Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Điện – Tài nguyên chính của “thợ đào” Bitcoin

Thông tin mua bán
Mã tin
V419344
Giá
100.001 VNĐ
Ngày đăng
28/05/2021
Hết hạn
29/05/2021
Xem :
203
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Hóa
Loại tin đăng
Cần mua
Họ tên
Tổng hợp sàn giao dịch tiền ảo uy tín Việt Nam
Điện thoại
0987897554
Địa chỉ
Đà nẵng - thanh khê
Nội dung chi tiết

TGVN. Các chuyên gia cho rằng, việc khai thác sàn tiền ảo nào uy tín Bitcoin ko phù hợp với mục tiêu dài hạn về vững mạnh kinh tế của Trung Quốc.

Quyết định cấm khai thác Bitcoin của Trung Quốc đến đây liên quan tới chính sách giảm phát thải khí nhà kính của nước này. (Nguồn: CNBC)

Xem thêm: bảng tỷ giá tiền ảo tiền điện tử mới nhất

Trung Quốc chuẩn bị giới hạn việc khai thác Bitcoin vào tháng 4 tới, quyết định này đã được ban bố trên trang web của Ủy ban canh tân và lớn mạnh khu vực Nội Mông. Cần lưu ý rằng, giải pháp này gắn với nhu cầu khắc phục gia tăng cường tiêu thụ điện, can hệ đến chính sách giảm phát thải khí nhà kính của Trung Quốc.

Đối với những thành viên tham dự thị phần tiền điện tử toàn cầu, quyết định trên là thông tin rất đáng lo ngại.

Điện – Tài nguyên chính của “thợ đào” Bitcoin

Theo tính toán của Đại học Cambridge (Anh), mức tiêu thụ để phân phối Bitcoin hàng năm là 121,36 TW/h, rộng rãi hơn mức tiêu thụ năng lượng hàng năm của Argentina và ít hơn một chút so với Ukraine hoặc Na Uy.

như vậy, nếu như tưởng tượng Bitcoin là một đất nước, nó sẽ được đưa vào danh sách 30 đất nước to “ngốn” đa dạng điện nhất. Khu tự trị Nội Mông là nơi yêu thích của những “thợ đào” Trung Quốc. Khí hậu khá mát mẻ và có phổ biến mỏ than là điều kiện thuận tiện để vững mạnh điện giá mềm.

không bỗng nhiên mà các thương lái Trung Quốc đã đầu cơ hàng trăm triệu đô la để vun đắp các trang trại khai thác Bitcoin khổng lồ ở Nội Mông, mỗi điểm thậm

chí có thể sánh ngang với một đô thị nhỏ về mức tiêu thụ năng lượng. Kết quả là,

Xem thêm: sàn giao dịch pi

Cam kết trung hòa carbon vào năm 2060

tuy vậy, Trung Quốc đã cam kết đạt chừng độ trung hòa carbon vào năm 2060. Bắc Kinh quyết tâm theo đuổi chính sách giảm lượng khí thải carbon vào bầu khí quyển. Một trong những nguồn đơn thuần gây ô nhiễm ko khí chính là những nhà máy nhiệt điện than. Do vậy, Trung Quốc đã vạch đường lối theo hướng giảm tỷ trọng than trong cân đối năng lượng nói chung của đất nước.

Theo Con số cách đây không lâu của Fitch Ratings, lần Trước tiên thị trường than năm 2020 thấp hơn 50% cân xứng năng lượng quốc gia ở Trung Quốc. Vì thế, hoàn toàn hợp lý lúc đề cập rằng, ngành nghề khai thác ở Nội Mông, nơi chính yếu dựa vào sản xuất nhiệt điện than, vẫn là một rào cản to đối với viễn tượng thực thi mục tiêu môi trường đầy tham vẳng của Trung Quốc.

Tương ứng với kế hoạch do Ủy ban cách tân và phát triển Nội Mông công bố, đến tháng 4/2021 cần loại bỏ việc khai thác Bitcoin trong khu vực này. Đấy là yêu cầu cần yếu để tạo ra mục đích tránh được mức gia tăng cường tiêu thụ năng lượng xuống 1,9% trong năm nay.

Nội Mông cũng đặt mục đích nỗ lực trong năm nay giảm 3% cường độ carbon trong GDP. Đương nhiên, những giải pháp này sẽ tác động đến những “thợ đào” và các thành viên khác tham gia thị phần Bitcoin, thứ tài sản vốn đã khan thi thoảng sẽ lại càng trở nên khó tiếp cận hơn do hạ thấp sản lượng.

tuy nhiên, khai thác Bitcoin không thích hợp với mục đích dài hạn về phát triển kinh tế của Trung Quốc.

Chuyên gia Guo Tianyong, Giám đốc trọng điểm Nghiên cứu hoạt động nhà băng thuộc Đại học nguồn vốn Trung ương Trung Quốc, nói: “Tất nhiên, các biện pháp này sẽ có ảnh hưởng nhất định tới tỷ giá Bitcoin, vì đối với các người thường ngày, khai thác là cách thức chính để kiếm Bitcoin. Nếu như buôn bán khai thác bị cấm, tốc độ tăng trưởng của Bitcoin cũng sẽ giảm. Trung Quốc đã ban bố những mục đích trung hòa carbon và cam kết đi theo các con phố lối lớn mạnh nền kinh tế xanh. Dưới góc độ ý kiến này, việc khai thác Bitcoin không đáp ứng với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của đất nước”.

tham khảo thêm những bài viết Phân tích sàn để biết được đâu là những 1 pi bằng bao nhiêu tiền việt nam tại Việt Nam và quốc tế.

 
Tin đăng cùng chuyên mục