Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Doanh nghiệp bất động sản tại Sài Gòn tranh đua 'săn' các nguồn vốn ngoại

Thông tin mua bán
Mã tin
V074508
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/06/2016
Hết hạn
12/06/2017
Xem :
174
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Cần bán
Họ tên
Công Ty CP DV Bất Động Sản Danh Khôi
Điện thoại
0909099282
Địa chỉ
17 Mê Linh, p.19, q Bình Thạnh, TP.HCM
Nội dung chi tiết
Doanh nghiệp bất động sản tại Sài Gòn tranh đua 'săn' các nguồn vốn ngoại
 
Đại diện một số doanh nghiệp bất động sản tự tin cho rằng, nếu doanh nghiệp chủ động, không phụ thuộc nhiều vào dòng vốn ngân hàng thì việc Ngân hàng nhà nước (NHNN) có siết tín dụng hay không cũng không bị tác động nhiều.
 
>>> Xem thêm: CHÍNH THỨC: Đồ án quy hoạch Cong vien Mui Den Do Quận 7
 
Theo các nhà đầu tư BĐS, sẽ có nhiều dòng vốn nước ngoài đổ vào thị trường trong năm nay. Để khai thác kịp thời cơ này, nhiều công ty đã bắt đầu chiến lược 'thoát' khỏi sự phục thuộc vốn vào các ngân hàng thương mại.
 
Những tháng qua, dự thảo Thông tư 36 của NHNN về siết chặt tín dụng BĐS không khỏi khiến các doanh nghiệp lo lắng. Tuy nhiên, tại một sự kiện mới đây, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước - bà Nguyễn Thị Hồng đã đưa ra khẳng định rằng Thông tư này sẽ được xem xét ban hành vào một thời điểm thích hợp.
 
Các doanh nghiệp BĐS tại Tp.HCM đang có xu hướng tiếp cận nguồn vốn mới từ nước ngoài thay vì các ngân hàng thương mại trong nước
 
Trao đổi với PV, các doanh nghiệp cũng khẳng định, dù còn nhiều ý kiến trái chiều nhưng nhìn chung Thông tư 36 vẫn được kỳ vọng sẽ là chìa khóa giúp các doanh nghiệp chủ động hơn, giảm phụ thuộc vào tín dụng cũng như giảm đầu tư dàn trải và xây dựng hướng đi bền vững.
 
Đại diện Tập đoàn Phúc Khang, bà Lưu Thị Thanh Mẫu cho rằng, thông tư 36 nếu quan sát kỹ sẽ nhận thấy mục đích chính là giúp dòng tiền chảy vào thị trường bđs ổn định hơn. Đối với những công ty không đủ tiềm lực thì khả năng tác động có thể sẽ lớn hơn các doanh nghiệp có đòn bẩy tài chính vững chắc.
Có cùng quan điểm trên, ông Đặng Chính Thắng - Phó TGĐ Công ty CP Địa ốc Đất Xanh Miền Nam đánh giá, siết tín dụng cũng có mặt tích cực lớn đó là giúp thanh lọc lại thị trường BĐS, loại bỏ bớt những công trình không đảm bảo.
 
Còn ông Ngô Quang Phúc - Phó TGĐ Him Lam Land cho biết: "Chính sách này của NHNN cũng sẽ giảm việc đầu cơ quá nhiều. Nếu NHNN có những biện pháp kiểm soát dòng tiền chảy vào BĐS tốt thì dự thảo lần này sẽ không tác động nhiều đến phân khúc BĐS khách hàng mua để ở".
 
Trong khi đó, ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty Hưng Lộc Phát thì cho rằng, đối với các cty bất động sản, nếu doanh nghiệp chủ động, không kỳ vọng nhiều vào vốn vay ngân hàng thì dù có siết tín dụng họ cũng ít bị ảnh hưởng."
Nhận định về dòng vốn đối với công ty địa ốc hiện nay, ông Võ Sỹ Nhân, TGĐ Quỹ đầu tư Gaw NP Capital, đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT công ty CP BĐS Tiến Phước phát biểu: Xu hướng hiện nay là doanh nghiệp nội địa phần lớn đều không muốn phụ thuộc quá lớn vào vốn vay từ các ngân hàng thương mại. Bên cạnh các dòng vốn truyền thống đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Singapore thì ngày nay khá nhiều công ty bđs đang tỏ rõ sự quan tâm với các dòng vốn đến từ Mỹ, Anh, thậm chí là Trung Đông.
 
Ông Nam cũng nhận xét thêm: Khác với giai đoạn trước, doanh nghiệp BĐS thường bị ảnh hưởng bởi một chính sách tín dụng nào đó do Nhà nước đưa ra, lý do chủ yếu bởi thị trường không có những nguồn vốn thay thế. Nhưng hiện tại, doanh nghiệp đã có thể linh hoạt hơn hơn khi hợp tác với các quỹ đầu tư, tổ chức tín dụng nước ngoài để phát triển các dự án quy mô lớn và đòi hỏi công nghệ xây dựng cao. Điển hình như dự án
 
>>> Xem chi tiết dự án Căn hộ River City tâm điểm thị trường căn hộ cao cấp khu Nam Sài Gòn.
(Theo Trí thức trẻ)

 

Tin đăng cùng chuyên mục