Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Du Ngoạn Đảo Xanh Malta Xinh Đẹp Kỳ Diệu

Thông tin mua bán
Mã tin
V177243
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/07/2018
Hết hạn
03/07/2019
Xem :
424
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Yên Thế » Bắc Giang
Loại tin đăng
Sang nhượng
Họ tên
carabviet
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Nằm lọt thỏm giữa Địa Trung Hải, quần đảo Malta xinh đẹp mang dáng vẻ thanh thoát, yên bình, miền đất hứa của những ngôi đền huyền thoại, những vịnh nước xanh biếc đầy bí ẩn cùng nền văn hóa lịch sử lâu đời làm say lòng hàng triệu du khách. Sẽ không gì tuyệt vời hơn nếu một lần trong đời được đón năm mới cùng người thân nơi đảo quốc bé nhỏ xinh đẹp nhất thế giới này.
 
Malta nằm cách đảo Sicily của Ý chưa đến 100km, đảo quốc Malta tuy nhỏ bé với diện tích chỉ hơn 300km2, nhưng lại là một resort khổng lồ với nhiều khu giải trí tiện nghi cao cấp, được mệnh danh là “viên ngọc quý Địa Trung Hải”. Đến đây, bạn có thể tận hưởng những ngày nghỉ tuyệt vời bên biển xanh, cát trắng, nắng vàng, ngắm bức tranh thủy mặc bao phủ màu xanh bát ngát của biển trời Địa Trung Hải tuyệt đẹp.
 
 
Một chuyến du thuyền khám phá Hang Xanh - Blue Grotto với sắc xanh quyến rũ sẽ đem đến cho bạn một kỳ nghỉ thật ấn tượng. Đây là hang động trên bờ biển đảo Capri của Ý, nổi tiếng vì màu nước xanh đậm, mang một phong cảnh "sống" tuyệt vời. Ánh nắng chói chang xuyên thấu, rọi vào làn nước biển trong vắt tạo sự phản chiếu ánh sáng xanh huyền ảo ngay bên trong hang động, vây quanh vách đá cheo leo, ôm ấp hải đảo hoang sơ, hùng vĩ, bạn có cảm giác như mình đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Cảnh đẹp như tranh vẽ từ Hang Xanh trải dài đến làng chài nhỏ Marsaxlokk ở bờ biển phía đông. Vô số thuyền đánh cá Luzzu đầy màu sắc truyền thống điểm xuyến thêm vẻ đẹp sinh động của vịnh biển Malta. 
 
 
Lần bước khám phá theo những thành trì, thành lũy, nhà thờ, bảo tàng và các làng lân cận có từ thế kỷ XVII, XVIII ở Gozo, bạn sẽ thấy hòn đảo ‘ngọc bích’ này không chỉ mê hoặc du khách bởi thảm thực vật phong phú, tươi mát mà còn bởi những kiến trúc độc đáo được bảo tồn và lưu giữ đến ngày nay. Đặt chân đến hang động Calypso - nơi nổi tiếng với huyền thoại về nữ thần Calypso quyến rũ thần Ulysse, từ bên trong hang, bạn có thể chiêm ngưỡng bãi biển Ramla I-Hamra đẹp nhất Gozo.
 
Ngoài ra, di sản thế giới Dwejra tuyệt đẹp vẫn còn rải rác hóa thạch xen lẫn cùng mái vòm Azure Window kỳ thú và quần thể đền Ggantija, chắc chắn sẽ làm bạn không khỏi thích thú bởi kiến trúc tuyệt đẹp của nó được xếp vào loại cổ nhất trên Thế Giới. Gozo còn là nơi được bảo tồn với những ngọn đồi xanh, nhiều vịnh nhỏ, bãi biển cát trắng và đỏ cùng những vách đá dựng đứng soi bóng xuống dòng nước trong xanh, Gozo phải chăng là thiên đường có thật?
 
Huyền thoại đảo đá hấp dẫn
Malta được xem là một trong những cái nôi cổ nhất của nền văn minh Địa Trung Hải. Trong đó, thủ đô Valletta được Unesco công nhận là di sản thế giới với những kiệt tác kiến trúc nghệ thuật mang đậm phong cách cổ điển châu Âu như những lâu đài, pháo đài và thánh đường từ thời Trung cổ, nơi chứa đựng nhiều câu chuyện ly kỳ của lịch sử.
 
Valletta ốn được xây dựng theo kiểu kiến trúc như một pháo đài nên hầu hết các công trình quan trọng đều ở trên cao. Bạn hãy men theo các con đường cao thấp và những bậc thang nối đuôi nhau đến thăm nhà thờ St. John, vốn là bảo tàng lưu giữ nhiều hiện vật, tác phẩm nghệ thuật vô giá của nhân loại. Tham quan bến cảng Valletta, dừng chân chiêm ngưỡng cung điện Grand Master tuyệt đẹp – một trong những tòa kiến trúc nổi bật nhất tại Malta. Bạn cũng có thể khám phá thánh đường St. Paul, một điểm sáng về kiến trúc Baroque tại Mdina được xây dựng vào cuối thế kỷ XVII…
 
Trên đảo Malta còn có nhiều hiện tượng huyền bí hấp dẫn du khách. Nếu nhìn từ trên cao xuống đảo, bạn sẽ thấy hàng trăm hào giao thông như những luống cày chạy song song và cuối cùng hòa vào làm một ở phía chân trời xa tít. Ngoài ra, trên đảo vẫn còn tồn tại một số cung điện bằng đá khối khổng lồ nhưng lại không có dấu hiệu nào chứng tỏ đã có người từng sinh sống nơi đây.
 
Tại một số ngôi chùa bằng đá ở Tarksieu còn có các phiến đá lớn được trang trí bằng nhiều hình hoa văn như những chiếc lò xo. Những hoa văn này rất giống với những họa tiết được tìm thấy tại Hy Lạp. Các nhà khoa học đã sử dụng phương pháp quang phổ để phân tích những phiến đá cổ và xác định được tuổi của chúng hơn 3000 năm trước Công nguyên. Điều đó cho thấy các ngôi chùa đá ở khu vực này được xây dựng sớm hơn cả kim tự tháp thời Ai Cập cổ đại.
Tin đăng cùng chuyên mục