Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Mô hình kinh doanh quán cafe bằng container

Thông tin mua bán
Mã tin
V149435
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/04/2018
Hết hạn
13/04/2019
Xem :
790
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Sang nhượng
Họ tên
minh lê
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Mô hình kinh doanh quán cafe đã phát triển từ rất lâu, đi cùng sự phát triển đó là rất nhiều quán cafe với phong cách thiết kế mới lạ, ấn tượng để thu hút khách từ cổ điển tới hiện đại. Và việc tìm ra ý tưởng mới cho một hình thức kinh doanh cũ là điều không dễ dàng và quán cafe Băng là một dự án Startup đầy hứa hẹn của nhóm bạn trẻ 9x.
 
Nhóm bạn trẻ đến với công ty chúng tôi với dự án rất tiềm năng này nhưng cũng còn chút hoài nghi vì mô hình này rất mới, tính khả thi mới chỉ nằm trên giấy tờ. Và nhiều câu hỏi khó khăn được đặt ra như phương án thi công container lạnh như thế nào để phù hợp với một quán cafe, công suất, năng suất máy lạnh để giữ băng trong thời gian dài, giảm độ ồn khi máy lạnh hoạt động cũng là một vấn đề khó khắn, ngoài ra chi phí phải thấp vì các bạn còn đang đi học.
 
 
Với nhiều kho khăn nhưng với ý chí quyết tâm thực hiện dự án của các bạn đã thôi thúc chúng tôi tìm ra giải pháp tốt nhất là kết hợp 2 container lạnh ghép vào nhau, cắt 01 vách đưa lên trên làm nóc, 01 vách đưa xuống dưới làm sàn. Như vậy từ 02 container chúng tôi đã tạo thành diện tích bằng 3 container lạnh, điều này đã làm giảm chi phí đâu tư gần 100triệu đồng. Container khô 40 feet cũng được chúng tôi gia công hoán cải thành phòng lạnh nhiệt độ 16C, nhà vệ sinh, nhà bếp với đầy đủ tiện nghi.
 
 
Thời gian thi công 2 tháng với nhiều khó khắn, trở ngại nhưng dự án đã thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang trong cộng đồng là quán cafe độc đáo và duy nhất tại Việt Nam, quán đã và đang trở thành tâm điểm thu hút giới trẻ Sài Gòn.
 
Nhiều báo lớn đã đưa tìn về quán cafe băng độc đáo và duy nhất tại Việt Nam.
CÔNG TY TNHH CONTAINER MIỀN NAM
 
Rãnh cổ ngỗng (Gooseneck tunnel)
 
3. Tấm nóc container (roof panel)
 
Là tấm kim loại phẳng hoặc có dạng uốn lượn sóng che kín nóc container. Vật liệu tấm nóc là thép (steel) dày khoảng 1,6-2,2mm.
 
4. Vách dọc (side wall)
 
Tương tự tấm mái, vách dọc là tấm kim loại bằng thép day 1,6mm thường có dạng lượn sóng (corrugated) để tăng khả năng chịu lực của vách.
 
5. Mặt trước (front end wall)
 
Mặt trước có cấu tạo tương tự vách dọc. Mặt trước của container là mặt không có cửa, nằm đối diện với mặt mặt sau có cửa.
 
6. Mặt sau và cửa (rear end wall and door)
 
Mặt sau gồm 2 cánh cửa (door leaf) bằng kim loại phẳng hoặc lượn sóng. Cánh cửa gắn với khung container thông qua cơ cấu bản lề (hinge). Dọc theo mép cửa có gắn lớp gioăng kín nước (door gasket) để ngăn nước lọt vào bên trong container. Thông thường mỗi cánh cửa có hai thanh khóa cửa (door locking bar) trên đó lắp 2 tay quay (door handle) gắn với tai kẹp chì (xem hình vẽ).
 
7. Góc lắp ghép (corner fittings)
 
Góc lắp ghép (còn gọi là góc đúc – corner casting) được chế tạo từ thép, hàn khớp vào các góc trên và dưới của container, là chi tiết mà khóa (twistlock) của các thiết bị nâng hạ (cẩu, xe nâng) hay thiết bị chằng buộc (lashing) móc vào trong quá trình nâng hạ, xếp chồng, hay chằng buộc container. Kích thước, hình dáng của góc lắp ghép được quy định trong tiêu chuẩn ISO 1161. Vị trí của các góc lắp ghép trên container quy định trong tiêu chuẩn ISO 668:1995.
 
Trên đây là cấu trúc cơ bản của container bách hóa tiêu chuẩn. Với những loại container đặc biệt như container lạnh, container mở nóc, container bồn, cấu trúc có khác đi, phù hợp với mục đích sử dụng của từng loại container.
 
Các thuật ngữ về cấu tạo container (tiếng Anh và tiếng Việt)
 
Các bộ phận chính trong container chở hàng
 
Hình trên minh họa các bộ phận cơ bản của container bách hóa tiêu chuẩn. Các bộ phận này được trong tiếng Việt được thể hiện ở bảng dưới đây.
Tin đăng cùng chuyên mục