Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Nhà giá rẻ nội thành khan hiếm

Thông tin mua bán
Mã tin
V074194
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/06/2016
Hết hạn
08/06/2017
Xem :
390
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần bán
Họ tên
sanphuongdong
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Còn nhớ thời điểm trước năm 2014, đa số các chủ đầu tư phải giảm giá bán, cắt giảm lợi nhuận để đưa những sản phẩm dự án giá gốc đến với khách có nhu cầu nhà, thì khoảng hơn 1 năm trở lại đây, khi thị trường bất động sản phục hồi, các chủ căn hộ chung cư lại đua nhau tăng giá và chuyển hướng đầu tư từ phân khúc trung bình - thấp sang phân khúc cao cấp.

Nhà nội đô giá dưới 20 triêu/m2 “biến mất”

Theo ghi nhận của Sàn Phương Đông - doanh nghiệp phân phối chinh dự án bán dự án liền kề thanh hà cienco 5 thì trước đây, người mua không quá khó khăn để tìm những dự án căn hộ có đơn giá dưới 20 triệu đồng/m2, thì từ giữa năm 2015 đến nay, những dự án căn hộ chung cư này hầu hết đã 'biến mất' khỏi thị trường hoặc được phát triển ở những khu vực quá xa trọng tâm.

 


Nhận định về điều này, ông Trần Ngọc Quang - Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản cả nước Việt Nam cho rằng, hiện nay việc tìm các căn hộ chung cư có mức giá dưới 20 triệu đồng/m2 là rất khó, hồ hết các căn hộ chung cư đều được bán với giá trên 30 triệu đồng/m2, thậm chí có những dự án rao giá lên tới 60 - 70 triệu đồng/m2. Ông Quang cho rằng thị trường BĐS nước nhà đang khởi đầu diễn ra tình trạng mất cân đối hàng hóa. Trong khi nhu cầu ở thực của hầu hết người dân vẫn tụ họp ở phân khúc nhà giá mua vào, thì chính việc phát triển ào ạt các chung cư cao cấp của các nhà phân phối gây ra sự mất cân đối này.

Cán cân cung cầu dần mất thăng bằng
Từ năm 2016, mức giá bán trên thị trường Bất động sản cả nước khởi đầu tăng cao, vượt quá khả năng chi trả của đa số khách hàng. căn nguyên theo Sàn Phương Đông - đơn vị chính liền kề thanh hà cienco 5 giá rẻ cho rằng đại bộ phận người dân chưa có nhà ở vẫn là những người thu nhập thấp, mức lương của họ tăng toàn bộ không đáng kể, trong khi đó giá nhà lại có thiên hướng tăng nhiều. Còn theo GS. Đặng Hùng Võ thì phân khúc nhà ở trung và cao cấp thực tế bây chừ vẫn chính yếu phục vụ cho nhóm đối tượng kinh doanh là chính, chứ nhu cầu ở thực không có nhiều. Do đó nếu phân khúc này tiếp tục phát triển quá nóng thì cần phải có giải pháp giám sát, quản lý kịp thời, nếu không rất có thể sẽ xảy ra hiện tượng bong bóng. Ông Võ cũng cho rằng, thị trường bây chừ chưa tạo ra mất cân bằng cung - cầu vì vẫn có người mua nhà ở cao cấp, nhưng ở phân khúc thấp cấp thì cung cầu không cân bằng, do đó Nhà nước cần có sự hỗ trợ để phân khúc này đáp ứng được nhu cầu của người thu nhập thấp.

 

Tin đăng cùng chuyên mục