Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Nhìn nhận quan điểm chất lượng dịch vụ

Thông tin mua bán
Mã tin
V110191
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
29/08/2017
Hết hạn
31/08/2018
Xem :
391
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
mac trung
Điện thoại
01693974593
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Có thể coi chất lượng dịch vụ là “tập hợp các đặc tính của một đối tượng, tạo ra cho đối tượng đó có khả năng thỏa mãn những yêu cầu đã nêu ra hoặc tiềm ẩn”. Cũng có thể hiểu chất lượng dịch vụ đó là sự thỏa mãn khách hàng được đo bằng hiệu số giữa chất lượng mong đợi và chất lượng đạt được. Như vậy đối đứng trên quan điểm của khách hàng, chất lượng là sự so sánh giữa mong đợi về giá trị một dịch vụ với giá trị dịch vụ thực tế mà họ nhận được (đó là sự thỏa mãn) do doanh nghiệp cung cấp. Nhìn nhận về chất lượng dịch vụ có thể xem Bảng 1.2.

Tỷ số A/B Chất lượng dịch vụ
> 1 Rất cao
=1 Cao
< 1 Thấp
A= chất lượng đạt được của dịch vụ; B= chất lượng mong đợi của khách hàng
Chất lượng dịch vụ từ quan điểm khách hàng

Kỳ vọng (sự mong đợi) của khách hàng tạo nên từ 4 nguồn, đó là:

– Thông tin truyền miệng (word of mouth); qua giao tiếp với khách hàng khác.

– Nhu cầu cá nhân, nghĩa là mức độ cấp thiết của dịch vụ.

– Kinh nghiệm đã trải qua của khách hàng với tổ chức cung ứng dịch vụ.

– Quảng cáo, khuếch trương, thông qua quảng cáo, đội ngũ bán hàng.

Trong 4 nguồn đó, chỉ có nguồn thứ 4 là nằm trong tầm kiểm soát của tổ chức cung ứng dịch vụ. Đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ, thực chất là giảm và xóa bỏ các khoảng cách, như trong Hình 1.3. Các khoảng cách đó là:

– Giữa dịch vụ mong đợi và nhận thức về các mong đợi của khách hàng.

– Giữa nhận thức của quản lý về mong đợi của khách hàng và biến nhận thức đó thành các thông số chất lượng dịch vụ.

– Giữa biến nhận thức thành thông số chất lượng dịch vụ và cung ứng dịch vụ.

– Giữa cung ứng dịch vụ và thông tin bên ngoài đến với khách hàng.

– Giữa dịch vụ mong đợi và dịch vụ được thụ hưởng.
Nguồn: http://thuelamluanvan.net/nhin-nhan-quan-diem-chat-luong-dich-vu/
Xem thêm: Mô hình SERVQUAL đánh giá chất lượng dịch vụ

Tin đăng cùng chuyên mục