Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Tại một số quốc gia

Thông tin mua bán
Mã tin
V355211
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/03/2020
Hết hạn
29/03/2021
Xem :
384
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 7 » TP.HCM
Loại tin đăng
Sang nhượng
Họ tên
yduoc1122
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hai cuộn giấy vệ sinh được xích để ngăn mất cắp. Hình ảnh này được một người dân Nhật Bản chia sẻ lên Twitter hôm 1-3 và nhanh chóng thu hút tới hàng trăm nghìn người theo dõi – Ảnh: TWITTER

Một lời giải thích khác cho hiện tượng này, theo phó giáo sư Nitika Garg – nhà nghiên cứu hành vi người tiêu dùng tại Đại học New South Wales (Úc), là “hội chứng sợ bị bỏ lỡ”. Đó là khi một người bỗng nhiên thấy hàng xóm, đồng nghiệp mua nhiều giấy vệ sinh thì vô hình trung họ sẽ xuất hiện suy nghĩ “hẳn nó phải có tác dụng, hoặc có vấn đề gì đó thì người ta mới mua”, và cũng theo chân đi mua về nhà.

Thông tin thêm Cao đẳng Y Dược Hà Nội

Tại một số quốc gia, giấy vệ sinh còn được gọi là “giấy đa năng” vì có thể dùng để làm giấy lau tay, giấy lau một số vết bẩn nhỏ và nhiều công dụng khác nên càng trở thành mặt hàng thiết yếu.

 

Rohan Miller, giảng viên Đại học Sydney, cho biết cơn sốt giấy vệ sinh cũng phản ánh nhu cầu của mọi người về lối sống hiện đại, đầy đủ mọi thứ phục vụ cho các nhu cầu cơ bản nhất trong trường hợp phải cách ly.

Xem thêm Cao đẳng Y dược pasteur

“Giấy vệ sinh không có tác dụng gì để phòng tránh virus cả! Nó chỉ là một trong nhiều thứ nhu yếu phẩm của con người và nhiều người mặc định rằng giấy vệ sinh là thứ nhất định phải có trong thời kỳ dịch bùng phát”, ông nói.

 

Các chuyên gia cho biết việc người dân thế giới chen nhau đi mua giấy vệ sinh cho thấy chính phủ các nước cần phải lên kế hoạch chuẩn bị cung ứng, bởi tình trạng này có thể chưa kết thúc ngay, giống như dịch COVID-19 diễn biến vẫn đang hết sức phức tạp.

 

Tin đăng cùng chuyên mục