Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Tại sao nhà tọa bắc hướng nam thường được xây dựng trên đất ở Bình Dương

Thông tin mua bán
Mã tin
V113022
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/09/2017
Hết hạn
20/09/2018
Xem :
346
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Cần bán
Họ tên
tranchau
Điện thoại
01235478996
Địa chỉ
TPHCM
Nội dung chi tiết

Từ xưa tới nay, cha ông ta đều xây dựng nhà theo nhà tọa bắc hướng nam trên đất nền Bình Dương cũng như những thửa đất khác. Trong bài viết này, Đất Nguồn sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân nhà tọa bắc hướng nam.

Lý do chọn nhà tọa bắc hướng nam trên đất nền Bình Dương

Đất nền Bình Dương cũng như những thửa đất khác đều được sử đụng dể xây dựng nhà,phục vụ cuộc sống sinh hoạt của gia chủ. Xây nhà là một trong những việc quan trọng nhất của đời người.

Dưới đây là những ly do, vì sao mọi người đều đượckhuyên khi mua nhà đã xây dựng sẵn nên lựa chọn nhà tọa bắc hướng nam:

  • Nhà ở tọa bắc hướng nam lợi dụng được triệt để ánh sáng mặt trời, giữ không khí ấm khi mùa đông, mát mẻ khi mùa hè.

  • Tọa bắc hướng nam trên đất nền Bình Dương hoặc bất kỳ thửa đất nào giúp để tránh gió bắc.

  • Tọa bắc hướng nam sẽ khiển không khí nhà ở được lưu thông một cách đầy đủ.

Lý giải nhà tọa bắc hướng nam trên đất nền Bình Dương theo  phong thủy

Nhà tọa bắc hướng nam là nguyên tắc được xác định trong phong thủy truyền thống. Phương pháp này tồn tại từ ngàn năm trước, hiện nay vẫn còn nguyên giá trị cho tới ngày nay.

Theo quan niệm của người xưa: bắc là âm, nam là dương. Phong thủy tốt, nghĩa là âm dương hài hòa. Nhà tọa bắc hướng nam được tìm thấy trong các ngôi nhà cổ từ rất lâu.

Theo nghiên cứu trong “Địa học chỉ chính”: “Dương yên ổn vốn không sợ gió, tự nhiên có sự khác nhau về âm dương, hướng nam hướng đông là gió ấm, gió chậm, gọi là gió dương. Hướng tây hướng bắc là gió lạnh, gió hàn, gọi là gió âm, nên có bình phong chắn gió, nếu không sẽ bị gió thổi nhiễm lạnh”. Điều này đồng nghĩa với việc xây nhà trên đất nền Bình Dương  cũng như bất kỳ thửa đất nào đều cần tránh sự xâm hại của gió bắc.

Tuy nhiên trên thực tế, hướng Nam là một trong các hướng khó tìm nhất. Việc xây nhà trên đất nền Bình Dương hoặc thửa đất khác, bạn có thể “ké nam” như: Đông Nam, Tây Nam cũng có tác dụng tương đương hướng Nam. Ngoài ra, bạn có thể chữa bằng cách mở thêm cửa sổ hoặc cửa phụ theo hướng Nam. Ngoài ra, bạn có thể thiết kế thêm giếng trời, trồng nhiều cây ở hướng bắc để tăng ánh sáng.

Theo nghiên cứu của “Dịch chiêm học” nói, phương nam thảo mộc sinh sôi nhiều, dương khí đầy đủ, hướng nam được xem là hướng thịnh vượng nhất.

Hy vọng thông tin hữu ích với bạn đọc!

 

Tin đăng cùng chuyên mục