Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Tìm hiểu thông tin về thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay

Thông tin mua bán
Mã tin
V165143
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/05/2018
Hết hạn
29/05/2019
Xem :
211
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Điện thoại
Email
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Theo chuyên gia bất động sản Nguyễn Thành Tiến, mặc dầu Luật Thuế tài sản là xu hướng thế tất. Song, ở góc độ về lý lẫn tình, yêu cầu sử dụng thuế suất 0% đối mang nhà ở với trị giá từ 700 triệu đồng trở xuống đều không thỏa đáng. Tâm lý khách hàng nhà vẫn dễ thương tổn sau cú sốc đóng băng năm 2012. &Ldquo;Tôi cho rằng, thị phần bất động sản sẽ đóng băng lập tức ví như hiện thực hoá nguyên xi Công trình Luật Thuế của Bộ Tài chính” – ông Nguyễn Thành Tiến khẳng định. Cộng bất động sản Kim Phát tìm hiểu một số thông báo bất động sản trong năm nay nhé!

bất động sản kim phát http://batdongsankimphat.vn

bất động sản kim phát

Tìm hiểu thông tin về thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay

Ở góc độ nguồn vốn, chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành cho rằng, một căn hộ cam kết cuộc sống an cư tối thiếu cho người dân, không nảy sinh luồng tiền trong khoảng bất động sản đấy lại đòi hỏi “cõng thuế” là thiếu nhân văn. Mục đích của Luật Thuế tài sản được Bộ tài chính thuyết trình nhằm chặn đứng đầu cơ, tăng nguồn thu, bảo đảm vô tư phố hội. Thế nhưng mà, đọc nội dung dự thảo, không hạn chế khỏi cảm giác, Bộ đang đánh trực diện vào túi tiền của phần lớn người thu nhập tốt. Thuế tài sản là thuế nộp hằng năm, ảnh hưởng to đến tâm lý quý khách nhà. Giá nhà Việt Nam hiện đã quá cao so với thế giới. Tuy vậy thu nhập người Việt lại thấp hơn so với thu nhập người dân những nước. Việc đánh thuế tài sản đối có nhà ở, cơ hội mua nhà của 1 phòng ban người dân sẽ ngày một xa vời.

Còn theo ông Bùi Tiến Thắng - giám đốc điều hành TTC Land, bắt buộc này còn kém khả thi hơn đề xuất đánh thuế chiếm hữu căn nhà thứ 2. Do, người dân với bao lăm nhà cũng đều bị đánh thuế, kể cả những người chỉ mang độc nhất 1 căn nhà để ở. Những người với tiền mua ngôi nhà thứ 2, thứ 3 để đầu cơ, cho thuê Bởi thế với thể ko đầu cơ vào bất động sản. Thay vào đấy chuyển sang những kênh vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm ngân hàng… lúc đấy, lượng trao đổi bất động sản sẽ giảm và thị phần sẽ trầm lắng.

“Không loại bỏ trường hợp tầng lớp chung cư kém sức hấp dẫn hơn nhà đất. Phổ biến chung, lúc các tư nhân mua bán nhà đất có nhau, có thể lách giá trị căn nhà thấp hơn phần đông so sở hữu trị giá thật để giảm thiểu hoặc giảm mức thuế tài sản phải đóng. Dường như, quý khách mua chung cư từ DN hoặc sàn phân phối, trị giá căn hộ trong giao kèo tìm bán phần nhiều là thật. Bởi vì đấy, rộng rãi người sẽ chọn phương án đầu tư căn hộ đất sẵn với từ dân hoặc sắm đầu tư căn hộ để xây nhà” – ông Thắng Đánh giá.

Được biết, ở Mỹ, thuế nhà được thu tùy theo khu vực. Tại khu vực mới, người dân với nhà trị giá 300.000 đô la Mỹ phải đóng thuế định kỳ hằng năm 7.000 USD/năm. Số tiền thu thu – chi thuế được công khai trên website của chính quyền. Bình thường phục vụ: Giáo dục (chiếm phần lớn); xây cất, tôn tạo đường sá, tạo lập cảnh quan; an toàn (cảnh sát, chữa cháy…); thư viện, giáo dục… Mức thu nhập trung bình của người dân Mỹ tính theo bảng GDP khoảng 60.000 USD/năm. Thu nhập nhàng nhàng 2 vợ chồng 120.000 đô la, bỏ ra tầm 7.000 đô la Mỹ cho thuế nhà cho “điện, trục đường, trường, trạm”, cảnh sát an ninh, công viên, thư viện toàn diện nên người nào cũng cảm thấy thoải mái. Từ ấy, kích cầu người dân chiếm hữu nhà.

Tin đăng cùng chuyên mục