Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Triển vọng về thị trường BĐS Nghỉ dưỡng Việt Nam

Thông tin mua bán
Mã tin
V361339
Giá
3.200.000.000 VNĐ
Ngày đăng
21/04/2020
Hết hạn
21/04/2021
Xem :
320
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Bình Tân » TP.HCM
Loại tin đăng
Khác
Họ tên
thaibao3991
Điện thoại
0393526963
Địa chỉ
tỉnh lộ 822, Xã Tân Mỹ, Đức Hoà, Long An
Nội dung chi tiết

Bất động sản du lịch 2020 không chỉ xuất hiện các xu hướng mới, mô hình mới mà còn xuất hiện các vùng đất du lịch mới, đủ điều kiện, tiềm năng và “lực hút” với nhà đầu tư. Trong khi nhiều thị trường bất động sản nghỉ dưỡng lớn đang trầm lắng thì Bình thuận, Ninh Thuận là những tỉnh đang có tỷ lệ hấp thụ căn hộ biển, condotel sôi động bậc nhất hiện nay.

Không thể phủ nhận, sự tăng trưởng vượt trội của du lịch biển đã giúp phân khúc bất động sản du lịch tại Việt Nam “lên ngôi” những năm gần đây. Tờ Telegraph (Anh) đã xếp Việt Nam vào top 20 thị trường ngôi nhà mới nổi nhờ sở hữu hệ thống tài nguyên thiên nhiên đa dạng và dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí đang phát triển rất nhanh.

Trước sự bùng nổ của ngành du lịch, bất động sản du lịch được xem là con gà đẻ trứng vàng. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, 10 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 14,5 triệu lượt, tăng 13% so với cùng kỳ 2018. Trong số đó, khách Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm gần 56% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, đây là mức tăng trưởng ấn tượng, cao hơn đáng kể mức bình quân chung của thế giới cũng như khu vực.

Cũng Theo báo cáo mới nhất của Hội môi giới BĐS Việt Nam, hiện nay một số vùng có thị trường bất động sản đã phát triển mạnh trong một vài năm trở lại đây như Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Nam… và một số tỉnh thành khác trên cả nước tiếp tục có dấu hiệu suy giảm bởi các vấn đề về chính sách, vốn tín dụng và lãi suất ngân hàng. 

“Nguồn cung hạn chế, giao dịch chủ yếu đến từ các dự án đã chào bán trước đó. Thị trường chứng kiến tình trạng một số Dự án đóng bảng hàng, ngừng giao dịch do điều kiện pháp lý chưa đảm bảo hoặc không bán được hàng”, ông Nguyễn Văn Đính – Phó chủ tịch Hội môi giới cho biết.

diem-ten-nhưng-thi-truong-bds-nghi-duong-dang-len

Tuy nhiên, cũng theo ông Đính lượng cung condotel trong quý 3 giảm nhưng tỷ lệ hấp thụ có chiều hướng tăng cao. Cụ thể trong quý 3 lượng cung Condotel mới ra thị trường đạt 3.680 sản phẩm, giao dịch đặt 2.515 sản phẩm. Tỷ lệ hấp thụ đạt 68,3%. Cũng theo vị chuyên gia này, bên cạnh căn hộ condotel sở hữu 50 năm, hiện nay thị trường đang xuất hiện một sản phẩm mới là căn hộ nghỉ dưỡng biển sở hữu lâu dài, đây là sản phẩm đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

“Một số thị trường condotel, căn hộ biển sở hữu lâu dài phát triển mạnh nhất hiện nay là Bình Thuận, Ninh Thuận…”, ông Đính nhấn mạnh.

Ghi nhận thực tế cho thấy, tại Bình Thuận thời gian cuối năm 2019 nhiều dự án rầm rộ đẩy hàng ra thị trường với tình hình giao dịch khá mạnh như dự án căn hộ condotel Mũi né Summerland, dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né…

Ở phân khúc căn hộ biển, có thể kể đến căn hộ biển sở hữu lâu dài Wyndham Coast nằm trong Tổ hợp du lịch – giải trí – nghỉ dưỡng & thể thao biển Thanh Long Bay do Tập đoàn Nam Group phát triển, DKRA Vietnam làm tổng đại lý tiếp thị & phân phối với mức giá từ 1,38 tỉ đồng, bàn giao nội thất hoàn chỉnh chuẩn 5 sao, sở hữu lâu dài… Hiện các căn hộ nghỉ dưỡng biển tại đây có sức hút rất lớn đối với khách hàng.

Được biết, tổ hợp Thanh Long Bay có quy mô lên đến 90ha bao gồm 12 phân khu chính với loạt tiện ích đa dạng và đẳng cấp, trong đó có trung tâm thể thao biển chuẩn quốc tế lớn nhất Việt Nam do Nam Group hợp tác cùng tập đoàn H2O (Mỹ) để phát triển. Ngoài ra, khi đi vào hoạt động, dự án sẽ được quản lý, vận hành bởi Wyndham (Mỹ) và Accor (Pháp).

Tại Ninh Thuận, nguồn cung condotel cuối năm đang đổ bộ thị trường với nhiều dự án lớn như condotel Sunbay Ninh Thuận… Dự kiến, quý 4 sẽ có thêm một số dự án mới ra mắt thị trường.

Giải thích nguyên nhân sự sôi động phân khúc condotel và căn hộ biển tại các thị trường tại Ninh Thuận, ông Nguyễn Văn Đính cho biết, hiện nay các thị trường BĐS tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đã bị đẩy lên quá cao, giá căn hộ ven biển lên 50-80 triệu đồng/m2, dư địa tăng giá không còn. Chính vì vậy, nhà đầu tư đang có xu hướng đổ dồn về các thị trường có nhiều tiềm năng du lịch nhưng mặt bằng giá còn rẻ.

diem-ten-nhưng-thi-truong-bds-nghi-duong-dang-len

Theo quan sát, hiện nay nhu cầu đầu tư vẫn rất lớn, căn hộ nghỉ dưỡng biển vẫn là phân khúc vừa tầm với đại đa số nhà đầu tư. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đều sẽ có sự lựa chọn rất kỹ càng, chỉ những vùng đất nhiều tiềm năng, dự án được phát triển trong quần thể nghỉ dưỡng lớn cùng với chủ đầu tư uy tín mới tạo được sự quan tâm của khách hàng.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của căn hộ ven biển tại các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cũng cho biết hiện nay đất nền ven biển một số thị trường mới cũng đang hút nhà đầu tư về như Thanh Hóa, Nghệ An… Tuy nhiên, tại các thị trường này vẫn chưa có nhiều doanh nghiệp BĐS lớn triển khai, chủ yếu sản phẩm bán trên thị trường là từ các chủ đầu tư mới.

Cũng theo ông Đính, một số thị trường BĐS nghỉ dưỡng vùng núi cũng đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm vào thời điểm cuối năm là Hòa Bình, Yên Bái, Lâm Đồng. Tuy nhiên, dự án phát triển tại các thị trường này đều đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư chưa có sản phẩm chào bán ra thị trường.

“Các căn hộ nghỉ dưỡng ven biển tại các thị trường mới như Bình Thuận, Ninh Thuận chỉ khoảng hơn 1 tỷ đồng, với mức giá như vậy ở phân khúc này, nhiều nhà đầu tư có thể dễ dàng mua vào. Bên cạnh đó, sự phát triển mạnh mẽ cả về hạ tầng giao thông lẫn hạ tầng du lịch cũng là lực đẩy kích cầu cho các nhà đầu tư chủ động tìm về đây”, ông Đính nhấn mạnh.

Tin đăng cùng chuyên mục