Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Vậy sàn giao dịch bitcoin thực sự là gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V419521
Giá
100.001 VNĐ
Ngày đăng
01/06/2021
Hết hạn
03/06/2021
Xem :
257
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần mua
Họ tên
Nên hay không sử dụng bình quân giá trong Forex 2021
Điện thoại
0987897554
Địa chỉ
Đà nẵng - thanh khê
Nội dung chi tiết

đầu tư tậu bán sàn tiền ảo nào uy tín bitcoin đang diễn ra phổ thông tại Việt Nam chỉ mất khoảng mới đây. Bitcoin lôi kéo các nhà đầu tư vì khả năng kiếm lời của nó. Vậy bitcoin thực sự là gì? Quy định về bitcoin theo pháp luật Việt Nam cụ thể như thế nào?

Bitcoin là gì?

Theo ngôn ngữ thường nhật, bitcoin là tiền ảo.

Tiền ảo là một loại tiền kỹ thuật số ko có sự quản lý, được phát hành bởi những người phát triển phần mềm cũng thường là người kiểm soát hệ thống và được sử dụng, hài lòng thanh toán giữa các thành viên của một cùng đồng ảo một mực. (Theo định nghĩa của ngân hàng Trung ương Châu Âu).

như vậy, có thể hiểu bitcoin là loại tiền chỉ được xác nhận, thương lượng trong một cộng đồng, doanh nghiệp. Các cùng đồng này tự tạo ra bitcoin để lưu hành nhằm mục đích sử dụng để bàn thảo, tậu bán hàng hoá, nhà cung cấp.

Xem thêm: app đào coin

 

Bitcoin có phải là tiền theo quy định của luật pháp Việt Nam?

Theo Điều 105 Bộ luật Dân sự 2015 về tài sản:

“1. Tài sản là vật, tiền, hồ sơ có giá và quyền tài sản.

2. Tài sản bao gồm bất động sản và động sản. Bất động sản và động sản có thể là tài sản hiện có và tài sản hình thành lâu dài.”

Theo Điều 16, 17 Luật ngân hàng nhà nước 2010 quy định về tổ chức tiền, bitcoin không được xem là đơn vị tiền tài nhà nước Việt Nam.

Điểm a khoản hai Điều 6 Luật ngân hàng nhà nước quy định về ngoại tệ, bitcoin không được xem là ngoại tệ và cũng không phải là đối tượng của ngoại hối vì bitcoin không phải đồng bạc của bất cứ một quốc gia nào trên thế giới hiện nay.

Bitcoin chẳng hề là đơn vị tiền của Việt Nam, cũng ko phải là ngoại tệ. Tuy thế, pháp luật Việt Nam hiện tại ko có định nghĩa cụ thể về khái niệm “tiền” (tiền là gì?, tiền bao bao gồm đối tượng nào) theo khoản 1 Điều 105 Bộ luật Dân sự 2015.

 

Bitcoin vẫn tồn tại, nhưng ko được phép dùng

1. Về thương lượng trả tiền bằng bitcoin

Theo khoản 1 Điều 1 Nghị định 80/2016/NĐ-CP, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt sử dụng trong đàm phán thanh toán (sau đây gọi là dụng cụ thanh toán), bao gồm: Séc, lệnh chi, ủy nhiệm chi, nhờ thu, ủy nhiệm thu, thẻ ngân hàng và các phương tiện trả tiền khác theo quy định của nhà băng Nhà nước.

phương tiện thanh toán ko hợp pháp là các công cụ trả tiền không thuộc những đối tượng trên.

Cũng tại Chỉ thị 10/CT-TTg, Thủ tướng bắt buộc những cơ quan như ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ nguồn vốn, Bộ Công an…kiểm soát, ngăn chặn và xử lý việc tiến hành những giao dịch (bao gồm phát hành, đàm phán, môi giới) can hệ tới tiền ảo trái pháp luật.

như vậy, bitcoin không hề là phương tiện được phép thanh toán trên thị trường. Hay đề cập cách khác, bitcoin ko được phép sử dụng để thay thế tiền mặt hoặc công cụ thay thế tiền mặt như (séc, lệnh chi…) trong những đàm phán tậu bán.

2. Về hoạt động đầu cơ và kinh doanh bitcoin

Hiện nay, việc buôn bán bitcoin ko được quy định trong bất cứ văn bản nào trong hệ thống pháp luật Việt Nam, cụ thể:

- Tại Quyết định 27/2018/QĐ-TTg, kinh doanh bitcoin ko được liệt kê trong hệ thống ngành nghề, nghề kinh tế Việt Nam.

- Tại Điều 6 của Luật đầu tư 2020, bitcoin ko được liệt kê là một trong những ngành nghề, nghề kinh doanh bị cấm đầu cơ.

Hiện nay, pháp luật Việt Nam không chính thức cho phép kinh doanh bitcoin nhưng lại cũng ko quy định rõ việc cấm buôn bán bitcoin. Cho nên, trường hợp kinh doanh và đầu tư đối tượng này vẫn được diễn ra

Xem thêm: binance có an toàn không

dùng bitcoin có thể bị xử lý hình sự

Căn cứ điểm d, khoản 6, Điều 26 Nghị định 88/2019/NĐ-CP về vi phạm quy định về hoạt động trả tiền, việc dùng bitcoin có thể bị xử phạt như sau:

“6. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng tới 100.000.000 đồng đối với một trong những hành vi vi phạm sau đây:

d) Phát hành, cung ứng, dùng các phương tiện thanh toán không hợp pháp mà chưa đến mức bị tầm nã cứu phận sự hình sự.”

song song, tại Điều 206 Bộ luật Hình sự 2015 được sửa đổi, bổ sung 2017 quy định về Tội vi phạm quy định về hoạt động nhà băng, hoạt động khác can dự tới hoạt động ngân hàng như sau:

"1. Ai tiến hành một trong các hành vi ngay sau đây gây thiệt hại cho người khác về tài sản trong khoảng 100.000.000 đồng đến dưới 300.000.000 đồng, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng hoặc phạt tầy từ 06 tháng tới 03 năm:

h) Phát hành, sản xuất, dùng dụng cụ trả tiền không hợp pháp; làm fake chứng trong khoảng trả tiền, phương tiện thanh toán; sử dụng chứng từ thanh toán, công cụ trả tiền giả;”

Căn cứ quy định trên, giả dụ tham dự mua bán Bitcoin thì được coi hành vi trái pháp luật, tùy từng chừng độ có thể sẽ bị xử phạt hành chính hoặc truy nã cứu trách nhiệm hình sự.

tương tự, quy định về Bitcoin theo luật pháp Việt Nam vẫn còn chưa chi tiết. Hiện nay, Quốc hội đang trong công đoạn vun đắp khung pháp lý về đối tượng này.

Hãy là người Trước tiên biết đến giá pi network hôm nay tại Việt Nam

 

Tin đăng cùng chuyên mục