Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Ví tiền ảo uy tín là gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V404355
Giá
10.000.000 VNĐ
Ngày đăng
22/11/2020
Hết hạn
27/11/2020
Xem :
318
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Tân Yên » Bắc Giang
Loại tin đăng
Cần mua
Họ tên
DUY KHƯƠNG
Điện thoại
0987868584
Địa chỉ
Thanh khê- đà nẵng
Nội dung chi tiết

Ví tiền điện tử là gì?

bản chất là nó nơi lưu trữ tiền điện tử của bạn, nó được sử dụng để gửi, nhận tiền và theo dõi số dư.

Ví tiền ảo uy tín (A cryptocurrency wallet) là một phần mềm lưu trữ khóa riêng và công khai. Nếu các bạn muốn sử dụng Bitcoin hay bất cứ sàn tiền ảo uy tín điện tử nào khác, bạn cần có ví để chứa nó.

Ví có thể dùng để lưu trữ phổ quát loại coin hay token cùng một lúc, nhưng gần như những ví sẽ chỉ hỗ trợ 1 vài loại tiền điện tử khăng khăng.

Chúng giống như chiếc chìa khóa để mở cái kho blockchain vậy, không có chìa khóa, thì chẳng thể mở kho ra được. Và giả dụ không có chúng, sẽ ko có cách nào để các bạn chứng minh quyền sở hữu tài sản điện tử của các bạn.

Ví tiền ảo, ví tiền điện tử, crypto wallet

Ví điện tử sử dụng để làm gì?

Vi điện tử (crypto wallet) không chỉ là nơi lưu trữ mà còn theo dõi các khóa mã hóa, những lịch sử đàm phán, nó cũng lưu trữ địa chỉ trên mạng lưới blockchain nơi đựng một tài sản cụ thể -> nó là chứng cứ để nhắc lên sự sở hữu tiền điện tử của các bạn.

nếu các bạn mất địa chỉ đấy (địa chỉ ví công khai hoặc cá nhân), về đơn thuần bạn mất quyền kiểm soát đối với tài sản điện tử của các bạn. Nhưng điều này cũng có cái lợi cho cộng đồng, nên tiền điện tử luôn bị giới hạn ở một mức nào đấy, Như thế nên nó hoàn toàn ko bị lạm phát, việc bạn có mà không thể dùng sẽ khiến thị phần lạm phát âm -> trị giá tiền điện tử ngày càng tăng cường.

Cách ví tiền điện tử hoạt động?

Hàng triệu người đã dùng ví tiền điện tử, nhưng họ điều có cái hiểu sai về nó, và cách nó hoạt động. Không giống như các ví truyền thống, trên thực tại, tiền điện tử không được lưu trữ ở bất kỳ vị trí nào hoặc còn đó ở bất kỳ đâu dưới hình thức vật lý nào. Số đông các gì còn đó là những biên chép của lịch sử thương lượng được lưu trữ trên blockchain.

lúc một người gửi cho bạn Bitcoin hoặc bất kỳ đồng coin nào, về cơ bản họ đang ký xác nhận chuyển quyền sở hữu nó sang cho các bạn. Để có thể sử dụng những đồng đấy và mở khóa nó, khóa riêng được lưu trữ trong ví của bạn phải khớp với liên hệ công khai của loại tiền được gán. Nếu như khóa công khai và khóa cá nhân khớp với nhau, số dư trong ví của bạn tăng và người gửi sẽ giảm theo. Không có bàn thảo thực tại của tiền vật lý thật. Thương lượng chỉ được thể hiện bằng một bản ghi giao dịch trên blockchain và đổi thay số dư trong ví của bạn.

Cơ chế khóa công khai Public và khóa cá nhân Private

những loại ví tiền điện tử

Có cực nhiều loại ví cung cấp những cách không giống nhau để lưu trữ và truy vấn cập tiền điện tử của bạn. Ví có thể được chia làm 2 loại chính:

  • Ví trữ nóng. Là loại các bạn có thể thương lượng bất cứ lúc nào các bạn muốn qua kết nối internet.

  • Ví trữ lạnh. Nó giống như tài khoản nhà băng của bạn vậy, nó sẽ tự động nhận tiền khi có người gửi cho các bạn mà ko cần phải kết nối internet (nhưng các bạn vẫn phải kết nối internet nếu muốn rà soát biến động số dư, giống internet banking vậy).

các ví điện tử thường được sử dụng

Online: thuộc loại ví nóng, nó được hoạt động trên hệ thống đám mây nên nó hoạt động 24/24 và có thể truy tìm cập từ bất kỳ thiết bị điện toán nào ở bất cứ vị trí nào. Mặc dầu chúng rất nhiều tiện ích, ví hoạt động trực tuyến lưu trữ khóa riêng của các bạn bởi bên thứ 3 (nhà phân phối ví) nên khiến nó dễ bị tấn công và đánh cắp hơn. Tuy thế, các bên thứ 3 uy tín luôn bảo mật rất tích cực và sẵn sàng bồi hoàn cho bạn, các bạn có thể lưu trữ tài sản điện tử của mình ưng chuẩn các trang Web nhà sản xuất lưu trữ nếu như (Coinbase, Blockchain.info), Hơn thế nữa bạn có thể trực tiếp trên các sàn uy tín như (Binance, Bitfinex, Kraken, Bittrex, Poloniex, Fiahub).

SoftwareWallet (ví mềm): nó cũng thuộc loại ví hot, ví hoạt động như App có thể dowload và cài đặt trên PC, laptop hoặc điện thoại di động. Đối với ví loại này, các bạn sẽ trực tiếp quản lý những khóa của mình nhưng nếu như máy tính hoặc điện thoại của bạn bị trộm cắp hay hư hỏng thì tài sản của bạn cũng sẽ đi theo.

Ví giấy (Paper wallet): một dạng của ví trữ lạnh, nó tương đối dễ để dùng và sự bảo mật là rất cao. Về đơn thuần thì nó là một tờ giấy chưa các khóa (công khai và cá nhân) của bạn bằng mã QR code, Do vậy bạn có thể sử dụng bằng cách scan ra để thương lượng. Một vài dịch vụ uy tín sản xuất như: Myetherwallet, BitAddress, BitcoinPaperWallet, BitcoinAddressUtility, SafePaperWallet.

HardwareWallet (ví cứng): cũng là một dạng của ví lạnh, nó khác vì mềm ở chỗ ví sẽ lưu khóa cá nhân trên trang bị ngoài như USB. Mặc dù nó đàm phán trực tuyến, nhưng khóa tư nhân lại để trên trang bị thay vì bên thứ 3 nên nó bảo mật hơn, nhưng cũng giống Softwarewallet nên giả dụ bạn mất trang bị thì nó cũng mất theo. Một vài loại ví cứng vượt trội như Ledger Nano S, Trezor.io, KeepKey.

xem thêm thông báo tại Ví tiền ảo uy tín.

Tin đăng cùng chuyên mục