Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Xem tuổi lấy vợ như thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V131638
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/01/2018
Hết hạn
12/01/2019
Xem :
521
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. An Dương » Hải Phòng
Loại tin đăng
Sang nhượng
Họ tên
minh le
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Dân gian thường có câu:"Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” và " 1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng!". Thế nên chuyện dựng vợ gả chồng quan trọng cả đời người, hầu hết đều tuân thủ điều này, xem ngày một cách kỹ lưỡng. Và đặc biệt, khi xem ngày cưới hỏi, nhiều người thường được khuyên là tránh năm kim lâu.
 
1. Một số quan niệm
 
Tuy nhiên, không phải ai cũng tường tận và hiện có nhiều nhận định khác nhau về vấn đề này. Theo người xưa, kim lâu là tuổi mà khoa học cổ phương Đông ban đầu tổng kết để phục vụ việc cưới xin, nếu phạm vào tuổi này sẽ gây hại cho bản thân, cho người mình kết hôn, có hại cho con cái hay có hại cho đại gia súc cần trong sản xuất nông nghiệp trước đây.
 
 
Có quan niệm giải thích đơn giản rằng “kim” là vàng, “lâu” là lầu, nhà, thế nên “kim lâu” = lầu vàng, nhà vàng. Trước đây con gái vua chúa, quý tộc thường được tổ chức cưới vào tuổi kim lâu với ý được ở lầu vàng, còn dân thường lại phải tránh ngày này vì không muốn bị cảnh người đó được lên làm vua quan, chiếm mất lầu vàng. Lâu dần nếp nghĩ này ăn sâu vào số đông quần chúng, nên nhiều người nghĩ kim lâu là không tốt.
 
 
Theo nhiều nguồn tài liệu khác, thực ra kim lâu  không hẳn chỉ là cách tính áp dụng cho việc dựng vợ gả chồng mà còn được xem cho việc xây cất nhà cửa. Cũng có một số ý kiến khác cho rằng, kim lâu trong việc cưới xin không quan trọng bằng việc chọn được ngày, tháng, năm cưới tốt, hợp với tuổi của cả hai vợ chồng hay không phạm tam tai.
 
Tuy nhiên, kim lâu không hẳn quá… nguy hiểm như một số người nghĩ. Nếu muốn cưới hoặc nhất định phải cưới vào năm này, người ta thường đợi qua Đông chí, là những ngày cuối năm. Ngoài ra, kim lâu chỉ áp dụng trước 30 tuổi, còn sau đó năm nào không xung khắc kiêng kỵ tuổi vợ, tuổi chồng là cưới được vì khi đó kim lâu không bằng… ế lâu hoặc có thể chọn cách hóa giải năm kim lâu bằng ngày, giờ tốt.
 
2. Cách tính thế nào?
 
Nguyên thủy cách tính tuổi kim lâu được viết trong cuốn sách “Thông thư” của Trung Quốc. Theo đó khi dựng vợ gả chồng, cần tránh ba tuổi kim lâu, hoàng ốc và tam tai. Thực tế, bàn về kim lâu không hề đơn giản, đó là đúc kết kinh nghiệm bao đời của ông cha. Rất nhiều người quan niệm đơn giản đó là số hàng đơn vị trong tuổi (mụ) của người nữ cần tránh để cưới xin nhưng hoàn toàn không phải.
 
Theo thuyết cửu trùng trong sách của người xưa và cách tính bấm ngày được truyền miệng từ đời này sang đời khác, tuổi cưới phải tính trên tuổi mụ. Lấy tuổi mụ của người con gái chia cho 9, nếu dư 1, 3, 6, 8 thì sẽ gọi là tuổi kim lâu. Tuy nhiên, không phải kim lâu nào cũng xấu. Có tứ loại gồm: thân-thê-tử-súc.
Tin đăng cùng chuyên mục