Trang nhất » Rao vặt » Thời trang

TÌM KIẾM
Thời trang

Chăm sóc vết phỏng không để lại sẹo thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V084362
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/10/2016
Hết hạn
23/10/2017
Xem :
492
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Doan Minh Thong
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Có rất nhiều cách trị sẹo phỏng bô từ các kinh nghiệm dân gian từ xưa với rau má, nghệ, mỡ trăn,… cho đến các phương cách hiện đại từ khoa học công nghệ. Dù là dùng loại thuốc chống sẹo nào thì muốn việc trị sẹo đạt hiệu quả và không để lại sẹo thì cũng đòi hỏi bạn phải hết sức chú ý từ đầu cho đến cuối của quá trình.
 
1.  Phỏng bô xe và nguyên nhân hình thành sẹo
 
Do bất cẩn mọi người thường chạm chân vào bô xe nóng khiến một vùng da ở chân bị phồng rợp và rất đau rát. Tùy theo độ nóng của bô xe, độ tiếp xúc giữa da và bô xe mà vết phỏng có thể nông hoặc sâu, rộng hoặc hẹp khác nhau. Nhìn chung, đa số các ca phỏng bô xe đều để lại sẹo thâm do vùng da bị phỏng tổn thương nặng dẫn đến rối loạn sắc tố da không phục hồi. Tùy theo tình trạng vết thương và cơ địa mỗi người mà vết sẹo thâm sẽ có màu sắc đậm nhạt khác nhau. Chính vì vậy, khi trị sẹo phỏng bô, bạn không nên vội vàng làm theo các bài thuốc dân gian hay sử dụng các loại thuốc chống sẹo không rõ nguồn gốc mà nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được chuẩn đoán tình trạng da và tư vấn thương pháp khắc phục sẹo thích hợp nhất.
 
[IMG]
Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trong việc lựa chọn thuốc để quá trình điều trị sẹo phỏng bô diễn ra hiệu quả
 
2.  Nên sử dụng thuốc chống sẹo khi nào
 
Hiện nay, sử dụng thuốc bôi da là phương pháp trị sẹo phỏng bô an toàn và thuận tiện được nhiều người áp dụng nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bôi thuốc đúng cách, đúng thời điểm. Dù sử dụng bất kỳ loại thuốc chống sẹo nào, bạn cũng nên bôi ngay khi vết thường vừa lành và hình thành da non vì đấy là thời điểm làn da dễ hấp thu các dưỡng chất trong thuốc nhất. Bôi thuốc điều đặn ít nhất 3 lần mỗi ngày, nên bôi thuốc vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để làn da hấp thu hiệu quả, hạn chế bôi thuốc khi ra ngoài nắng thì các tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể làm giảm tác dụng của thuốc hoặc các bụi bẩn trong môi trường bám vào vùng da bôi thuốc có thể gây nhiễm trùng vết thương.
 
[IMG]
Bôi thuốc chống sẹo khi vết phỏng vừa hình thành da non sẽ giúp hạn chế để lại sẹo thâm
 
3.  Những điều cần lưu ý khi chăm sóc vết phỏng
 
Bên cạnh việc bôi thuốc điều đặn, để quá trình trị sẹo phỏng bô diễn ra nhanh chóng và thuận lợi bạn cần phải chú ý chăm sóc vết thương cẩn thận. Vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh học, sau đó dùng bông gòn lau nhẹ để loại bỏ nước vàng tiết ra, không băng vết thương quá chặt vì điều ấy có thể khiến vết phỏng bị bí và lâu lành hơn. Đặc biệt, khi vết phỏng chưa lành, bạn không nên bôi bất cứ thứ gì lên vùng da bị tổn thường vì có thể chũng sẽ làm vết phỏng nhiễm trùng và hồi phục lâu hơn.

 

Tin đăng cùng chuyên mục