Trang nhất » Rao vặt » Thời trang

TÌM KIẾM
Thời trang

Giúp bạn vệ sinh thị giác tốt hơn

Thông tin mua bán
Mã tin
V064908
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/01/2016
Hết hạn
19/01/2017
Xem :
546
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Đỗ Thị Thùy Duyên
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Hằng ngày bạn phải dán mắt vào màn hình hàng chục tiếng đồng hồ, điều này khiến cho thị giác bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Không chỉ có cảm giác mệt mỏi mắt mà bạn còn có cảm giác bị đau đầu, nhìn mọi thứ mờ ảo, giảm chức năng của thị giác trầm trọng. Vậy làm thế nào để vệ sinh thị giác và ngăn ngừa các bệnh về thị giác, câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây của chúng tôi.
 
1.Nghỉ ngơi thị giác từng lúc
 
Để giảm bớt căng thẳng do nhìn gần quá lâu thì bạn hãy thực hiện một động tác đơn giản đó chính là cho thị giác nghỉ ngơi. Cứ 20 phút nhìn gần thì hãy nhìn xa cách đó khoảng 6m. Khi máy tính xử lý thông tin hay dowload thì bạn hãy đưa mắt đi nơi khác, không nhìn chằm chằm vào màn hình. Nếu hình ảnh trước mắt bị mờ thì hãy nhìn ra xa lâu hơn. Sau 45 phút làm việc thì hãy cho đầu óc thư giãn, đứng dậy đi lòng vòng để giảm thiểu tối đa sự căng thẳng.
 
2.Điều kiện chiếu sáng
 
Ở nơi làm việc bạn cần phải có cường độ chiếu sáng gấp 3 lần cường độ ánh sáng trong căn phòng, tuyệt đối không được sử dụng một ngọn đèn ở trong phòng tối để đọc sách. Tránh những phản xạ bề mặt khi làm việc gần ví dụ máy tính, mặt giấy…Có thể kết hợp cùng với đèn bóng tròn và đèn neon, ánh sáng nhân tạo và ánh sáng tự nhiên, đảm bảo cả căn phòng phải được chiếu sáng đầy đủ.
 
3.Khoảng cách làm việc gần
 
Khoảng cách an toàn để đọc sách được tính bằng khoảng cách từ đầu ngón tay cacsi và ngón trỏ cong lại cho đến cùi chỏ, cụ thể với người lớn khoảng cách chừng 35 đến 40cm, còn đối với trẻ em thì khoảng cách này có thể gần hơn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là trẻ em được đọc sách ở cự ly gần, điều này sẽ dẫn đến nỗ lực của thị giác quá lớn, nó phải tăng sức điều tiết và dễ khiến chúng mắc bệnh cận thị.
 
4.Tư thế
 
Khi ngồi bàn làm việc yêu cầu phải giữ tư thế ngay ngắn, ngực và lưng thẳng, khi đó mắt của chúng ta sẽ được cách sách hoặc màn hình máy tính một khoảng giống nhau. Việc ngồi làm việc trên máy tính hoặc đọc sách quá gần sẽ làm cho chúng ta có cảm giác mỏi cổ, mỏi lưng, hiệu suất làm việc bị giảm sút. Không nên đọc sách khi bạn nằm ngửa, nằm sấp hoặc nàm nghiêng. Khi xem ti vi cũng không được nằm mà phải ngồi cho ngay ngắn.
 
5.Khi viết
 
Muốn giảm thiểu mọi căn bệnh về mắt thì việc cầm viết cũng khá quan trọng, từ đầu viết đến vị trí cầm phải cách nhau 2.5cm, có như vậy bạn mới không phải nghiêng đầu qua xem mình đang viết gì. Đối với tập vở bạn nên xoay nghiêng một góc đồng phương với góc nghiêng của tay cầm bút.
 
Trên đây là một vài gợi ý của chúng tôi giúp bạn bảo vệ thị giác được tốt hơn. Nếu bạn còn điều gì băn khoăn chưa giải đáp được hay muốn lựa chọn một chiếc mắt kính chất lượng, đảm bảo mọi yêu cầu để bảo vệ mắt thì tốt nhất bạn hãy liên hệ với chuyên trang http://www.matkinhhanghieu.info. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề cùng mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, tin rằng chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng.
 
Thùy Duyên
 
Tin đăng cùng chuyên mục