Trang nhất » Rao vặt » Thời trang

TÌM KIẾM
Thời trang

Một vài kiểu cắt kim cương phổ biến nhất hiện nay

Thông tin mua bán
Mã tin
V353000
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/03/2020
Hết hạn
21/03/2021
Xem :
165
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 4 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
kimcuong
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cùng xem những hình dáng kim cương phổ biến hiện nay để hiểu hơn về trang sức kim cương nhé.

I/ KIỂU DÁNG TRÒN

Hình dạng kim cương phổ biến nhất là hình tròn. Kiểu kim cương này lựa chọn yêu thích của nhiều người trong qua bao thể kỷ, nhờ vào sự phản xạ ánh sáng tối ưu của giác cắt. Viên kim cương tròn đã được kiểm chứng chất lượng theo thời gian. Nếu bạn chưa biết thì 3/4 nhẫn đính hôn là nhẫn kim cương với giác cắt tròn đấy.

[​IMG]

II/ KIỂU DÁNG PRINCESS

Kim cương princess - dạng hình vuông nhọn góc - là hình dạng kim cương phổ biến thứ hai sau kim cương giác cắt tròn. Đây là kiểu cắt hình vuông hoặc hình chủ nhật nhọn góc, chủ yếu nhấn mạnh vào từng góc cạnh của viên kim cương. Giác cắt princess được phát mình vào những năm 70, mang lại hiệu ứng ánh sáng hoàn hảo chỉ sau kim cương hình tròn.

>>>>Bài viết liên quan: 3 nguyên tắc vàng khi chọn nhẫn cầu hôn

[​IMG]

III/ KIỂU DÁNG CUSHION

Kim cương cushion chứa những giác cắt phẳng hình vuông trên bề mặt, nhưng phần góc được cắt tròn để tạo cảm giác mềm mại và lãng mạn. Hình dạng này được đúc kết qua thời gian, và là một trog những tiêu chí hấp dẫn không thể chối từ khi chọn mua trang sức kim cương.

IV/ KIỂU DÁNG EMERALD

Giác cắt Emerald thường được dùng phổ biến cho những viên kim cương có hình dạng chữ nhật. Hình dáng kim cương này được đánh giá cao bởi nét thanh lịch và sự trang nhã mà nó mang lại. Các mặt cắt nông theo hình vương miện tạo nên sự sắc sảo cho viên đá, trong khi bề mặt với độ phản chiếu ánh sáng tốt tôn lên màu sắc và độ sáng của viên kim cương.

[​IMG]

V/ KIỂU DÁNG ASSCHER

Một viên kim cương với vết cắt asscher cũng giống với giác cắt emerald, nhưng nó phổ biến ở những viên kim cương vuông hơn là hình chữ nhật. Trong mọi thiết kế, những viên kim cương asscher đều mang vẻ độc đáo khó ngờ, được xem là hoàn hảo cho những cô nàng ưa chuộng phong cách cổ điển.

>>>>>Xem thêm: Cách phân biệt kim cương với các loại đá trang sức khác

VI/ KIỂU DÁNG RADIANT

Viên kim cương radiant là sự kết hợp giữa độ sáng bóng của loại kim cương giác cắt emerald với nét lấp lánh của kim cương dạng tròn. Bởi vì các đường cắt sâu, hình dạng này đòi hỏi trọng lượng kim cương nặng hơn nhiều so với những kiểu dáng khác để tối đa hóa độ sáng của viên kim cương.

VII/ KIỂU DÁNG OVAL

Kim cương oval mang những đường phản sáng và vẻ rạng rỡ của kim cương tròn. Dạng kim cương này cũng cổ điển và độc đáo như kim cương tròn, tuy nhiên hình dáng dài tròn khiến kích thước của viên kim cương trông to hơn hẳn. Những viên kim cương hình oval nhìn rất thanh lịch và mang vẻ cuốn hút riêng.

VIII/ KIỂU DÁNG HÌNH QUẢ LÊ (PEAR)

Những viên kim cương với giác cắt pear có hình dáng như quả lê hoặc giọt nước. Đeo một viên kim cương hình quả lê sẽ tạo ảo giác khiến ngón tay bạn trông thon và dài hơn hẳn.

[​IMG]

IX/ KIỂU DÁNG MARQUISE

Đây là những viên kim cương có kiểu cắt hạt thóc với 6 hoặc 8 giác cắt hình cánh diều. Trang sức kim cương với hình dạng kiểu này cũng khiến ngón tay trông thon dài hơn.

X/ KIỂU DÁNG TRÁI TIM

Kim cương hình trái tim là thiết kế biểu trưng cho 1 tình yêu đích thực. Tiêu chuẩn của kim cương hình trái tim là 2 bên phải tuyệt đối cân đối, đối xứng. Điều này không chỉ khoe tối đa sư sắc nét của kim cương mà còn tạo ra một phong cách lãng mạn tuyệt đối.

Xem thêm: Điểm qua một vài kiểu cắt kim cương phổ biến nhất hiện nay

Tin đăng cùng chuyên mục