Trang nhất » Rao vặt » Thời trang

TÌM KIẾM
Thời trang

TRỊ MỤN BỌC BẰNG TỎI TẠI NHÀ CỰC HIỆU QUẢ

Thông tin mua bán
Mã tin
V105007
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/07/2017
Hết hạn
31/07/2017
Xem :
347
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyen Duy Thieu
Điện thoại
0868863627
Địa chỉ
Ha Noi
Nội dung chi tiết

TRỊ MỤN BỌC BẰNG TỎI TẠI NHÀ CỰC HIỆU QUẢ

Cách trị mụn bọc bằng tỏi cho mụn xẹp nhanh. Tỏi không chỉ giúp bạn trị cúm mà còn cho làn da bạn sáng bóng, đẹp rạng ngời. Các cách điều trị với tỏi dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng xua tan đi nỗi lo mọc mụn.

CÁCH TRỊ MỤN BỌC BẰNG TỎI MỤN XẸP NHANH

Các cách điều trị da mụn với tỏi

1. Chăm sóc da với tỏi

Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn.

Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch.

Chú ý không nên để tỏi sống trên da quá lâu vì thành phần hoạt chất sulphur có thể làm bỏng da.

 

2. Nước cốt tỏi

Nếu bạn nào không sợ mùi hôi của tỏi thì đây chính là lựa chọn tốt cho việc điều trị mụn. Cách làm đơn giản giã tỏi lấy nước thoa lên nốt mụn, để khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa mặt. Tỏi diệt được các vi khuẩn gây ra mụn rất hiệu quả.

3. Ăn tỏi trị mụn bọc

Ăn tỏi sống là một cách để trị mụn nói chung và mụn bọc nói riêng nhưng sẽ gây khó chịu cho dạ dày. Mỗi ngày, ăn từ 2-3 nhánh tỏi sống liên tục trong khoảng 3 tháng sẽ giúp làm thanh lọc máu, quá trình thanh lọc này sẽ cải thiện mức độ oxy được vận chuyển đến da, kết quả là giúp làn da phòng và trị mụn bọc tốt hơn.

Một mẹo nhỏ để giảm bớt mùi khó chịu khi ăn tỏi: đầu tiên, loại bỏ phần lõi xanh ở giữa nhánh tỏi – đó chính là nơi tạo ra mùi khó chịu của tỏi; tiếp theo, ngâm nhánh tỏi vào sữa trong khoảng 30 phút, tỏi sẽ được loại bỏ mùi hiệu quả

Nếu tình trạng mụn bọc  dầy đặc trên mặt thường xuyên thì rất có thể cơ thể bạn đang trong tình trạng thiếu kẽm.

4. Tép tỏi với dấm trắng

Một trong những lợi ích lớn của tỏi là trị mụn cám. Bạn chỉ cần ngâm vài tép tỏi vào nước cho mềm, sau đó nghiền nát và thêm vài giọt dấm trắng. Đắp hỗn hợp này lên vùng da mụn. Làm như thế vài lần trong ngày, bạn sẽ giúp làn da mình sạch mụn một cách dễ dàng. 5. Tép tỏi, mật ong, cốt chanh

Chuẩn bị 2 củ tỏi nghiền nát, 1 muỗng canh yến mạch, 3 giọt nước cốt chanh và 1 muỗng mật ong. Trộn tất cả lại thành một hỗn hợp. Sau đó, thoa lên mặt từng lớp mỏng. Để yên trong hai phút và mát xa nhẹ nhàng để tẩy da chết trên da. Sau đó rửa lại với nước ấm. Sử dụng loại mặt nạ này 3 lần mỗi tuần sẽ giảm hẳn các vết mụn đầu đen.

g thể thiếu được trong nhà bếp của mỗi gia đình. Đặc biệt, tỏi còn có tác dụng làm đẹp da và trị mụn đặc biệt hiệu quả trong điều trị mụn bọc. Bạn đã biết chưa?

 

Trị mụn bọc bằng tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn, mà còn có thể được sử dụng như một loại “thần dược” làm đẹp, có khả năng loại trừ và tiêu diệt mụn bọc rất hiệu quả.

Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn bọc chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn bọc.

Tỏi có 3 hoạt chất chính allicin và liallyl sulfide và ajoene. Allicin là hoạt chất mạnh nhất và quan trọng nhất của tỏi. Allicin không hiện diện trong tỏi. Tuy nhiên, khi được cắt mỏng hoặc đập dập và dưới sự xúc tác của phân hoá tố anilaza, chất aliin có sẳn trong tỏi biến thành allicin.

 

Tỏi có nhiều công dụng trong việc điều trị các bệnh ngoài da, trong đó có điều trị mụn bọc

Do đó, càng cắt nhỏ hoặc càng đập nát, hoạt tính càng cao. Cho nên để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn bọc, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch. Mỗi tuần áp dụng 3 lần hiệu quả trị mụn bọc rất cao.

Do đó, càng cắt nhỏ hoặc càng đập nát, hoạt tính càng cao. Bạn có thể cắt một lát tỏi nhỏ, đắp lên mụn, để khoảng 14 – 20 phút, sau đó rửa lại sạch bằng nước. Phương pháp này bạn có thể áp dụng khoảng 3 lần một tuần.

 

Hoặc bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn bọc, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch. Mỗi tuần áp dụng 3 lần hiệu quả trị mụn bọc rất cao.

Cách đơn giản nhất trị mụn bọc  là bạn có thể ăn trực tiếp. Ăn tỏi sống là một cách để trị mụn nói chung và mụn bọc nói riêng nhưng sẽ gây khó chịu cho dạ dày. Mỗi ngày, ăn từ 2-3 nhánh tỏi sống liên tục trong khoảng 3 tháng sẽ giúp làm thanh lọc máu, quá trình thanh lọc này sẽ cải thiện mức độ oxy được vận chuyển đến da, kết quả là giúp làn da phòng và trị mụn bọc tốt hơn

 

 

Mụn bọc là một loại bệnh lý về da phổ biến ở cả tuổi dậy thì và người trưởng thành. Mụn bọc khiến cho da bạn sưng tấy, đau nhức và khó chịu. Chúng gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt bạn, một số trường hợp còn gây sưng đỏ, nhiễm trùng dị ứng cho da.

Ngoài việc đến mỹ viện để chữa trị nếu bị nặng, thì những trường hợp bị nhẹ hoặc mới bị có thể trị mụn bọc bằng tỏi ngay tại nhà.

Tỏi là một gia vị thông dụng của mọi gia đình. Từ thời cổ đại ở Ai Cập, người ta đã biết dùng tỏi để làm thuốc sát trùng trong các loại bệnh hen suyển, viêm phổi, nhiễm trùng đường ruột. Kinh nghiệm dân gian còn dùng tỏi để trị mụn bọc hiệu quả.

Mặc dù có mùi hương không mấy dễ chịu khi sử dụng làm mặt nạ, nhưng tỏi lại có khả năng kháng khuẩn tốt, vì thế sẽ giúp những nốt mụn nhanh biến mất. Không những thế, tỏi còn có thể diệt trừ mụn đầu đen, làm se lỗ chân lông và tăng tốc độ liền sẹo sau mụn.

Ăn tỏi trị mụn bọc:
Ăn tỏi sống là một cách để trị mụn nói chung và mụn bọc nói riêng nhưng sẽ gây khó chịu cho dạ dày. Mỗi ngày, ăn từ 2-3 nhánh tỏi sống liên tục trong khoảng 3 tháng sẽ giúp làm thanh lọc máu, quá trình thanh lọc này sẽ cải thiện mức độ oxy được vận chuyển đến da, kết quả là giúp làn da phòng và trị mụn bọc tốt hơn.

Một mẹo nhỏ để giảm bớt mùi khó chịu khi ăn tỏi: đầu tiên, loại bỏ phần lõi xanh ở giữa nhánh tỏi – đó chính là nơi tạo ra mùi khó chịu của tỏi; tiếp theo, ngâm nhánh tỏi vào sữa trong khoảng 30 phút, tỏi sẽ được loại bỏ mùi hiệu quả
Nếu tình trạng mụn bọc  dầy đặc trên mặt thường xuyên thì rất có thể cơ thể bạn đang trong tình trạng thiếu kẽm.

Thoa tỏi trực tiếp lên da trị mụn bọc:
Rất nhiều người không thích tỏi vì mùi khó chịu của loại thực phẩm khô này, tuy nhiên nó lại chính là một thành phần có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả.
Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn bọc chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn bọc.

Tỏi có 3 hoạt chất chính allicin và liallyl sulfide và ajoene. Allicin là hoạt chất mạnh nhất và quan trọng nhất của tỏi. Allicin không hiện diện trong tỏi. Tuy nhiên, khi được cắt mỏng hoặc đập dập và dưới sự xúc tác của phân hoá tố anilaza, chất aliin có sẳn trong tỏi biến thành allicin. Do đó, càng cắt nhỏ hoặc càng đập nát, hoạt tính càng cao. Cho nên để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn bọc, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch. Mỗi tuần áp dụng 3 lần hiệu quả trị mụn bọc rất cao.

 

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

 

Xem thêm tại: https://thienmaloanvu.wordpress.com/2017/07/20/tri-mun-boc-bang-toi-tai-nha-cuc-hieu-qua/

 


https://thienmaloanvu.wordpress.com/2017/07/20/tri-mun-boc-bang-toi-tai-nha-cuc-hieu-qua/

Tin đăng cùng chuyên mục