Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Bắt đầu học lập trình Android từ đâu hiệu quả?

Thông tin mua bán
Mã tin
V123936
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/11/2017
Hết hạn
28/11/2018
Xem :
193
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
nhatle
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Học lập trình Android nên bắt đầu như thế nào? Khóa học tại Stanford, cung cấp kiến thức từ cơ bản tới nâng cao, chất lượng giúp bạn tạo ra ứng dụng ngay

 

Android là hệ điều hành được ưa chuộng nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên, trước khi học lập trình Android thì có những điều bạn cần phải chuẩn bị trước?

1. Học ngôn ngữ lập trình Java làm căn bản.

Java là ngôn ngữ lập trình để phát triển ứng dụng Android, là kiến thức cơ bản nhất bạn cần có. Trước hết bạn cần tìm hiểu ngôn ngữ cơ bản Java, khái niệm lập trình hướng đối tượng, bao gồm cả các gói, các lớp học và các đối tượng, giao diện và thừa kế, con số và các chuỗi.

Học lập trình Android tại Stanford

Bạn sẽ không gặp những trường hợp khó hiểu khi bắt tay vào học lập trình Android cơ bản vì đã biết rõ về ngôn ngữ lập trình Java.

2. Chọn môi trường phù hợp và các công cụ cần có

Bạn cần tải về bộ công cụ phát triển phần mềm Android để bắt đầu phát triển các ứng dụng Android và môi trường phát triển tích hợp Eclipse (Eclipse IDE). Android cung cấp bộ công cụ này trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau ( Linux, Windows, Mac,...), nếu có sẵn Java Development Kit, Apache Ant và Python2.2 trở lên.

Để viết code Java và XML rồi biên dịch nên ứng dụng hoàn chỉnh bằng cách sử dụng dòng lệnh (command lines) người lập trình có thể sử dụng bất kỳ một IDE hay trình soạn thảo văn bản nào.

Việc phát triển Android đã chuyển dần từ Eclipse sang Android Studio và bạn có kinh nghiệm về Android Studio cũng sẽ là một lợi thế.

3. Ứng dụng Android gồm các thành phần nào tạo nên

Việc hiểu được các thành phần tạo nên một ứng dụng là cần thiết cho việc lập trình Android cơ bản. Các phần này chia làm 6 loại bao gồm.

Khóa học lập trình Android tại hà nội

- Activity: là nền của một ứng dụng. Bao giờ cũng có một main Activity được gọi, hiển thị màn hình giao diện của ứng dụng cho phép người dùng tương tác khi khởi động một ứng dụng Android nào đó.

- Service: thành phần chạy ẩn trong Android. Service sử dụng để update dữ liệu, đưa ra các cảnh báo và không bao giờ hiển thị cho người dùng thấy.

- Content Provider: kho dữ liệu chia sẻ. Content Provider được sử dụng để và chia sẻ và quản lý dữ liệu giữa các ứng dụng.

- Intent: nền tảng để truyền tải các thông báo. Nhằm khởi tạo một Activity hay Service để thực hiện công việc bạn mong muốn thì Intent được sử dụng để gửi các thông báo đi

- Broadcast Receiver: thành phần thu nhận các Intent bên ngoài gửi tới.

- Notification: đưa ra các cảnh báo mà không làm cho các activity phải ngừng hoạt động.

4. Nắm rõ về sự phân mảnh trong android (fragment).

Để thiết kế một giao diện, bạn có thể thiết kế nhiều mảnh (fragment) và ghép lại với nhau. Trong số các hệ điều hành di động phổ biến hiện nay thì Android là nền tảng mở và cung cấp nhiều sự tùy biến hơn cả đặc biệt là giao diện người dùng.

5. Điều cuối cùng quan trọng nhất khi bạn học lập trình Android, đó là sự kiên trì, ham học hỏi và làm việc khoa học.

Lời khuyên dành cho các bạn là khi bắt đầu một điều gì đó luôn là khó khăn. Với hệ điều hành Android lại khó khăn hơn nữa. Vì vậy, bạn phải thật kiên trì và học theo đúng bài bản lộ trình thì mới có thể thành công được.

Vậy bạn còn chờ gì nữa? Hãy bắt đầu ngay để trở thành chuyên gia phát triển ứng dụng trên Mobile bằng việc tham gia khóa đào tạo lập trình Android tại Stanford.

Một nền tảng vững chắc sẽ tạo tiền đề để bạn phát triển và Stanford sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn.

------

STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

Hotline: 0936 172 315 - 024. 6275 2212

 

Tin đăng cùng chuyên mục