Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Bật mí 5 cách học từ vựng tiếng Nhật cơ bản tại nhà

Thông tin mua bán
Mã tin
V268649
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
13/05/2019
Hết hạn
31/05/2020
Xem :
258
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mỹ Linh
Điện thoại
19001582
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết

Nếu bạn đang đau đầu với một khối từ vựng tiếng Nhật khổng lồ và không biết cách học làm sao nhanh chóng và hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi khám phá những các học sau nhé!

Đừng cố gắng học 100%

Cách nhớ từ vựng tiếng Nhật thay vì học tiếng Nhật 100% từ vựng trong ngày đầu tiên, bạn hãy học 80% và học tiếp 20% vào ngày hôm sau. Do kiến thức tiếng Nhật có sự móc nối với nhau khá chặc chẽ nên kiến thức của ngày hôm trước sẽ được nhắc lại và nâng cao ở ngày hôm sau. Nếu không thể học thuộc hết 100% từ vựng bạn cũng đừng nên hoảng và lo lắng hãy học theo cách trên.

Thay vì học 10 từ tiếng Nhật mỗi ngày, hãy học 100 từ trong 10 ngày

Thay vì học 10 từ tiếng Nhật mỗi ngày, hãy học 100 từ trong 10 ngày. Tại sao phải học như thế? Học 10 từ mỗi ngày vấn đề không phải là số lượng, mà là việc ôn lại trong quá trình học. Học 10 từ vựng mới hôm nay, hôm sau bạn cũng học 10 từ vựng mới khác mà không ôn lại. Chắc chắn vài hôm bạn sẽ quên ngày đầu mình học gì. Học 100 từ trong 10 ngày thì khác. Ngày đầu tiên có thể bạn chỉ học được 7 từ, ngày thứ 2 bạn nhớ được 15 từ… Cứ như thế, việc ôn tập nhắc đi nhắc lại liên tục trong 10 ngày sẽ giúp bạn nhớ từ vựng hiệu quả hơn, nhớ lâu hơn.

Lựa chọn phương pháp phù hợp

Mỗi người sẽ có một cách học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả. Có người chỉ học được và nhớ lâu khi học bằng cách nhắc lại. Khi học một từ mới đầu tiên bạn nên biết cách phát âm chuẩn từ đó và ý nghĩa của nó. Nghe cách đọc từ đó mở âm lượng to, nghe đi nghe lại nhiều lần kết hợp việc đọc to rõ ràng từng từ vựng. Nhắc lại từ đó và sử dụng nhiều lần giúp não bộ ghi nhớ lâu.

Hay học bằng cách vừa học vừa dịch, học theo chủ đề, qua hình ảnh, video, …. Cũng là phương pháp học hiệu quả. Bạn nên thử qua nhiều cách để xem mình phù hợp với cách học nào và triển khai học cho hiệu quả. Khi bạn biết bạn phù hợp với phương pháp học nào, từ vựng bạn sẽ học rất nhanh và mau thuộc, nhớ lâu hơn bình thường.

 

===> Xem ngay: cách nghe tiếng Nhật hiệu quả

 

Phương pháp học tốn thời gian và kém hiệu quả nhất có lẻ là cách cặm cụi ngồi viết lại từ đó. Đừng chỉ dùng mắt để học mà hãy dùng cả tai, mắt, não trái, não phải việc học sẽ trở nên thú vị học rất nhiều. Khi bạn huy động nhiều giác quan tham gia việc học từ vựng nhớ lâu hơn rất nhiều.

Cách học thuộc từ vựng tiếng Nhật bằng cách nhắc lại

Cách nhớ từ vựng tiếng Nhật bằng cách nhắc lại là cách học cực kỳ hiệu quả có thể áp dụng cho tất cả các ngôn ngữ. Phát âm chuẩn xác từ ngữ đó người học mới có thể ghi nhớ một cách rõ nét nhất. Kết hợp với lặp lại từ đó nhiều lần qua các file audio, video clip,... Sau đó đọc lại từ vựng đó một cách to rõ điều này giúp luyện tập phát âm, phát huy nhiều giác quan nhớ càng lâu.

Học từ vựng theo chủ đề

Tiếng Nhật là ngôn ngữ có lượng rất lớn từ vựng nên người học sẽ cảm thấy khó khăn tiếp thu lượng lớn kiến thức mới. Cách chia từ vựng theo chủ đề người học có thể sâu chuỗi lại các từ có liên quan điều này giúp não bộ ghi nhớ lâu.

Phân chia từ vựng theo chủ đề đơn giản: chào hỏi, phương tiện, giao thông… Chọn chủ đề mình yêu thích việc học sẽ thêm phần hiệu quả, tăng cảm hứng khi học.  

 

Có thể bạn quan tâm: du học Nhật Bản cần biết

 

Tin đăng cùng chuyên mục