Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Bí quyết dạy tiếng anh vỡ lòng cho trẻ

Thông tin mua bán
Mã tin
V190940
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/08/2018
Hết hạn
03/08/2019
Xem :
277
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hai Bà Trưng » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Bùi Duy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Không thể phủ nhận một điều rằng tiếng Anh đang ngày một quan trọng hơn trong cuộc sống. Đi cùng với quá trình toàn cầu hóa, song song với tiếng Việt, tiếng Anh đang dần được coi trọng và trở thành một môn học “vỡ lòng” của trẻ. Để đạt được tới trình độ nghe- viết như người bản địa là cả một quá trình nỗ lực và cố gắng của chính bản thân học viên, các bậc phụ huynh cùng giáo viên. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết cách dạy tiếng anh vỡ lòng cho trẻ.

Tiếp xúc với sách/ truyện song ngữ từ khi còn nhỏ.

Khi học viên mới bắt đầu đọc thông viết thạo tiếng Việt (thường là trong khoảng từ 7-8 tuổi), cha mẹ nên cho con tiếp xúc với sách/ truyện song ngữ. Việc làm này vừa giúp học viên tiếp cận dễ hơn với những câu chuyện thú vị, vừa củng cố được từ vựng cũng như biết thêm một số cấu trúc ngữ pháp được sử dụng trong câu.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng nên đọc cùng với trẻ, tránh trường hợp trẻ chỉ đọc phần tiếng Việt, không quan tâm đên phần tiếng Anh. Hãy đọc chậm rãi cùng con, lắng nghe những suy nghĩ của con về câu chuyện. Bằng cách này, học viên có thể tiếp cận ngoại ngữ một cách tự nhiên và có thêm những tri thức bổ ích.

Bí quyết dạy tiếng Anh vỡ lòng cho bé mầm non

Dán từ tiếng Anh lên các đồ đạc trong nhà.

Chúng ta đều biết rằng đọc, viết và nghe lặp đi lặp lại một từ/ một câu/ một đoạn văn trong một khoảng thời gian nhất định thì mức độ ghi nhớ sẽ tăng lên rất nhiều. Dựa vào nguyên tắc đó, các bậc phụ huynh có thể ghi tên các món đồ trong nhà bằng tiếng anh ra giấy và dán lên chính những món đồ đó để học viên có thể nhìn thấy và ghi nhớ từ vựng mỗi ngày. Ví dụ, phụ huynh có thể dán mảnh giấy có ghi chữ “table” lên trên bàn học của học viên để hàng ngày, học viên có thể ôn tập lại từ vựng đó.

Luyện nghe tiếng Anh hàng ngày.

Không cần quá nhiều, trong một ngày, bạn nên bật một đoạn tiếng Anh trong khoảng thời gian từ 20-30 phút. Đoạn tiếng Anh đó có thể là một vài bài hát vui nhộn, những câu chuyện ngắn do những trẻ em người bản địa kể, hoặc bất cứ điều gì khiến học viên cảm thấy thú vị. Ban đầu, chắc chắn nhiều trẻ sẽ chẳng hiểu gì và rất khó để tập trung, phụ huynh có thể hướng dẫn và dịch qua cho con nội dung chính của đoạn đó, cho con nghe lại và nhắc lại keyword để con có thể hiểu được ý nghĩa của đoạn văn.

Từ đó, dần dần, tai của con sẽ quen với tiếng Anh và con sẽ có phản xạ tốt hơn và nhanh hơn khi nghe – nói chuyện với người bản xứ.

Tập giao tiếp băng tiếng Anh.

Các học viên trong đô tuổi từ 7-11 thường có xu hướng ngại và lười nói bằng tiếng Anh. Việc các phụ huynh cần làm là động viên con, cho con luyện tập thường xuyên với bắt cứ từ nào con mới học được. Đặc biệt, khi phát hiện ra những lỗi sai trong phát âm của con, phụ huynh không nên chê cười hoặc mắng mỏ, chỉ cần nhẹ nhàng chỉnh sửa lại cho con.

Như đã nói, học tiếng Anh không phải chỉ một sớm một chiều là có kết quả, mà nó đòi hỏi học viên phải chăm chỉ và tự giác học trong một thời gian dài. Nếu học viên có thể biến việc học tiếng Anh thành một thói quen trong ngày, thì việc chinh phục tiếng Anh đã không còn quá xa vời!

 

Tin đăng cùng chuyên mục