Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Các sai lầm khiến bạn không tự học được Toeic

Thông tin mua bán
Mã tin
V117325
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/10/2017
Hết hạn
18/10/2018
Xem :
453
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều người bảo:

“Học TOEIC cần gì phải đến lớp học, tài liệu trên mạng đầy, ở nhà tự học là được”

Điều này tuy đúng nhưng lại không phải áp dụng được cho tất cả mọi đối tượng. Rất nhiều bạn đã tự luyện TOEIC và kết thúc với 1 số điểm không như ý cùng 1 tâm lý chán nản, ghét bỏ tiếng Anh.

Trong bài viết này Elight sẽ giải mã hết những sai lầm mà đa số các bạn mắc phải khi tự luyện TOEIC.

Xem thêm: cách phát âm đuôi s

1. Không biết trình độ hiện tại của mình ở đâu

“Hồi cấp 3 em có học ở trường, mà chủ yếu ngữ pháp, lên đại học cũng có học mà không liên tục, em cũng chẳng biết em ở trình độ nào ..”, “Em cũng không biết nữa, trong lớp em kiểm tra tầm 5, 6 điểm anh văn”… đó là đa số các câu trả lời khi được hỏi “Bạn có biết trình độ hiện tại của mình ở mức nào theo điểm TOEIC không?”

Không biết chính xác trình độ của mình thì không có lỗi. Tuy nhiên đã là tự học TOEIC thì điều này lại cực kì quan trọng. Bạn cần phải biết trình độ hiện tại của mình thì mới có kế hoạch học tập hợp lý, và chọn tài liệu ôn tập phù hợp để đạt được mức điểm mục tiêu.

Hãy lên mạng tìm kiếm bộ đề thi thử TOEIC và kiểm tra xem mình đang thuộc trình độ nào nhé!

2. Đặt mục tiêu không thực tế và không có hành động rõ ràng

Trung bình để nâng được 110 điểm TOEIC thì cần phải học tiếng Anh xấp xỉ 200h, tùy theo tố chất và nền tảng của từng bạn mà thời gian có thể dài hơn hoặc ngắn hơn. Để có thể tăng 1 số điểm đáng kể trong kì thi, người học phải phát triển trình độ tiếng Anh tổng quát. Không có mẹo, bí mật hay đường tắt nào ở đây. Chỉ đơn thuần là phải tiếp xúc, học và sử dụng tiếng Anh hàng ngày.

Để hiệu quả hơn, chỉ có thể là phát triển trình độ tổng quát tiếng Anh của mình kèm theo cấu trúc bài TOEIC và có 1 kế hoạch hành động rõ ràng.

Longman TOEIC preparation Course là giáo trình rất hay để phát triển trình độ tiếng Anh tổng quát và phát triển cả kỹ năng và kiến thức để đương đầu với bài TOEIC, bên cạnh đó, sử dụng giáo trình này bạn còn thể tự phát thảo cho mình 1 kế hoạch học tập hữu hiệu

3. Giải đề mà không hệ thống hoá lại kiến thức, phát triển các kỹ năng

Ứng với mỗi phần trong bài thi TOEIC, sẽ có 1 lượng kiến thức và kỹ năng bạn cần phải phát triển, bạn không thể chỉ làm đề mà phát triển được những kỹ năng đó.

Cách hiệu quả nhất là bạn biết mình cần phải phát triển những kỹ năng gì và dùng đề TOEIC để luyện tập cho những kỹ năng đó.

Sau mỗi lần làm đề, bạn nên hệ thống hóa lại những điểm ngữ pháp, những từ vựng, những dạng câu hỏi thường gặp để ôn lại khi cần thiết.

Bên cạnh Longman TOEIC preparation Course thì Tactics for TOEIC là cuốn sách bạn cần phải gối đầu để ôn TOEIC 1 cách hệ thống và khoa học

Xem thêm: cách đọc đuôi ed

4. Không canh đúng thời gian khi luyện đề

“Bài đọc dài quá em đọc không kịp, lụi cả dãy ”

“Vô nghe được 1 hồi cái mất tập trung, nó đọc tới đâu em cũng chả biết”

Bạn có thấy hình bóng của mình trong đó?

TOEIC là 1 bài thi rất dài, có khối lượng câu hỏi lên đến 200 câu, thời gian được tính toán rất kỹ để không cho bạn thời gian mò, đặt lên bạn 1 áp lực rất lớn. Đòi hỏi khả năng tập trung và quản lý thời gian cực kì tốt.

Những kỹ năng đó bạn không thể rèn luyện được nếu không luyện tập dưới áp lực thời gian của đề thi thật.

5. Không học được gì từ đề và không theo dõi tiến bộ

Bạn chăm chỉ giải đề, gần hết 3 cuốn của bộ ECO LC&RC. Nhưng mức điểm thì gần như không có tiến bộ gì nhiều, tại sao vậy?

Giải đề là 1 chuyện, nó giúp tăng cường kỹ năng làm bài. Nhưng những gì bạn làm tiếp theo sau khi giải đề mới quyết định số điểm tăng thêm trong kì thi. Người bạn trong câu chuyện trên làm đề xong, chỉ chấm điểm nhưng không bao giờ xem lại là mình đã sai những gì, cũng như rút ra được những gì từ đó.

Nếu làm như vậy, thì thật ra kiến thức của bạn không được nâng cấp nhiều. Cái nâng cấp chính là khả năng nhuần nhuyễn khi làm đề.

Elight sẽ gợi ý cho bạn các bước học từ đề TOEIC hiệu quả:

Bước 1: Chấm điểm và tìm những chỗ sai

Bước 2: Phân tích những chỗ sai và bổ sung kiến thức cho những phần đó

Bước 3: Ghi chép lại những từ vựng mới và ôn lại những cấu trúc chưa rành

Bước 4: Học từ vựng và ôn lại sau 1 thời gian nhất định

6. Và quan trọng nhất – Không có vốn từ vựng tiếng anh

80% người học TOEIC đề cập đến khó khăn lớn nhất của họ là thiếu từ vựng nên đọc bài và nghe không hiểu.

Để phát triển từ vựng, cách duy nhất là bạn phải học từ mới hàng ngày và ôn lại sau 1 thời gian nhất định. Cách thuận tiện nhất là giữ 1 cuốn sổ nhỏ bên mình, hay sử dụng các bộ thẻ học từ vựng giấy để có thể giở ra bất kì nào bạn rảnh và ghi lại từ mới nhanh nhất có thể.

Xem thêm: số thứ tự trong tiếng anh

 

Tin đăng cùng chuyên mục