Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Chia sẻ cách học tiếng Anh qua Bolero

Thông tin mua bán
Mã tin
V123620
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/11/2017
Hết hạn
26/11/2018
Xem :
280
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Một thầy giáo dạy tiếng Anh ở TPHCM đã có cách làm độc đáo khi kết hợp ngữ pháp tiếng Anh vào những bài hát Bolero quen thuộc giúp học sinh dễ ghi nhớ và vận dụng.

Xem thêm: giới thiệu về bản thân bằng tiếng anh

Khi Bolero kết hợp tiếng Anh

Cách đây chưa lâu, cộng đồng mạng bỗng nhiên “phát sốt” với bản cover bởi giọng hát trong trẻo của thầy Bá Đạo bài hát “Duyên phận” nhưng được lồng ghép 12 thì trong tiếng Anh. Chỉ trong thời gian ngắn, video đã lan truyền khắp các trang báo và mạng xã hội với tốc dộ chóng mặt, với gần 20 triệu lượt xem, 300.000 lượt thích và chia sẻ. Sau sự ủng hộ nồng nhiệt từ cộng đồng mạng, thầy Bá Đạo tiếp tục cover thêm nhiều bài hát Bolero tiếng Anh như “Hàn Mặc Tử”, “Nhật ký đời tôi” (My life diary), “Cô hàng xóm” (Neighbor girl), “Vùng lá me bay” (Where tamarind leaves fly)…

Đặng Bá Đạo SN 1989, lớn lên ở vùng đất võ Bình Định, anh tốt nghiệp Đại học Ngoại thương loại giỏi, từng dạy gia sư tiếng Anh một thời gian trước khi mở trung tâm riêng khoảng 2 năm trước.

 Chia sẻ về khoảng thời gian học tiếng Anh của mình, thầy Đạo nói: “Lúc đó mình hoang mang, stress, thậm chí bị rối loạn tiền đình. Nhưng rồi mình bình tĩnh lại và nhận ra rằng chẳng có con đường nào là dễ dàng, nếu mình không vượt lên được những khó khăn trước mắt thì làm sao để trưởng thành và thành công được. Sau đó mình bắt đầu đưa ra những mục tiêu cụ thể, tự tìm kiếm sách và biên soạn nội dung tự học tiếng Anh cho bản thân. Nhờ đó điểm học tiếng Anh của mình cũng dần được cải  thiện qua các năm, từ TOEIC 350 lên TOEIC 800, rồi TOEIC 925 vào thời điểm năm 4 và bây giờ là TOEIC 985...”. (Theo Việt báo).

Ra trường, kiếm được công việc ổn định ở một công ty hàng không, nhưng niềm đam mê với tiếng Anh chưa bao giờ lụi tàn trong anh. Bên cạnh đó, từ bé anh đã yêu thích ca hát nhất là những bản nhạc Bolero. Hơn 5 tuổi, ba Đạo đã dẫn anh đi hát ở tất cả các đám cưới, sự kiện lớn nhỏ. Càng lớn lên, Đạo càng yêu nhạc Bolero nên anh kết hợp hai niềm đam mê với nhau để tạo ra những bản cover Bolero độc đáo.

Có hai khó khăn khi chuyển ngữ: một là bài hát dịch phải sát nghĩa với bản gốc, hai là làm sao ca từ khi hát phải khớp với giai điệu mà ngữ pháp vẫn không bị sai. Đặc biệt với nhạc Bolero thì việc chuyển ngữ càng khó khăn hơn, vì đặc điểm của dòng nhạc này à từ ngữ ngắn gọn và sâu sắc, giai điệu chậm và sâu lắng...

Xem thêm: thì hiện tại đơn

Năng khiếu chỉ chiếm 10% thành công

Với Bá Đạo, học tiếng Anh cần nắm ngữ pháp cơ bản trước tiên, tuy nhiên việc tập trung quá nhiều vào ngữ pháp cũng chính là trở ngại lớn. Vì quá tập trung vào ngữ pháp nên học sinh e ngại khi giao tiếp do sợ sai, thầy giáo trẻ khuyên nên vận dụng ngữ pháp và kiến thức khác để luyện tập, thực hành nghe nói nhiều hơn để nâng cao trình độ.

Chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh, Đạo cho rằng, năng khiếu chỉ chiếm 10% để thành công bởi khả năng học ngôn ngữ đã xuất hiện từ khi mới sinh ra, vấn đề chỉ là thời gian nhanh hay chậm, chứ không phải là không thể. Còn lại 90% là nhờ các phương pháp sau: Chọn lọc kiến thức học (20%); lựa chọn phương pháp học phù hợp riêng với mình (20%) (Ví dụ: đối với từ vựng, bạn có thể học theo chủ đề, hệ thống phát âm, qua âm nhạc… Còn đối với ngữ pháp, các bạn có thể học từ thấp lên cao theo sơ đồ sau: Từ => Cụm từ => Câu đơn => Câu ghép => Đoạn văn => Bài văn).

 Ngoài ra, 20% nữa cũng rất quan trọng ko kém đó là môi trường học tập và sử dụng tiếng Anh. Hãy tự tạo thói quen sử dụng tiếng Anh mỗi ngày, tương tác với nó càng nhiều càng tốt (như đọc báo, xem phim, video trên Youtube, nói chuyện với người bản xứ bất cứ khi nào có cơ hội, tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh…).

Hiện nay, hàng tháng thầy Bá Đạo vẫn livestream trên Facebook để dạy trực tuyến với mong muốn trao đổi kiến thức với những bạn ở xa, không có điều kiện đến lớp học để các bạn có thể trau dồi khả năng tiếng Anh của mình. Thầy cũng muốn thông qua việc học tiếng Anh với bài hát Bolero thì các bạn cũng có thêm động lực học tốt hơn. Theo thầy, có phương pháp, cách nghĩ đúng thì các em có thể thành công với môn tiếng Anh, mở ra thêm nhiều con đường của tương lai.

Xem thêm: bảng chữ cái tiếng anh

 

Tin đăng cùng chuyên mục