Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Giới thiệu phương pháp để học từ vựng tiếng Anh nhớ lâu

Thông tin mua bán
Mã tin
V117000
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/10/2017
Hết hạn
17/10/2018
Xem :
380
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Để sử dụng Tiếng Anh một cách tự tin, hiệu quả chúng ta cần có quá trình tích luỹ bồi đắp vốn từ. Sử dụng hình ảnh là một trong những phương thức hiệu quả để giúp bạn học được nhiều từ vựng và nhớ lâu. Dưới đây là một số cách học từ mới bằng hình đầy sáng tạo và thú vị:

Xem thêm: thì hiện tại đơn

Học từ vựng trên Bản đồ

Sử dụng bản đồ là một trong những cách đơn giản để học từ vựng. Hãy lên Google Maps và bắt đầu bấm xung quanh ở các nước nói tiếng Anh. Nhìn vào tất cả các bài viết ký hiệu, dấu hiệu đường phố, biển quảng cáo và các cửa hàng. Viết xuống tất cả các cụm từ mới mà bạn nhìn thấy và học nó. Điều này giúp bạn sẽ học được vô số từ vựng của các bối cảnh thường đến với bạn trong cuộc sống: Restaurant, Traffic, Shop, Mall…

Học từ vựng qua hình ảnh của Google

Theo lẽ thường, phần đa chúng ta sẽ dùng từ điển để tra khi nhìn thấy một từ mà mà ta không biết nghĩa. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm trực tuyến cũng đang hỗ trợ cho điều này, hãy Google Images và gõ một từ mà bạn muốn tìm, chăng hạn “Flower” lập tức bạn sẽ thấy một xứ sở hoa hiện lên với vô số hình ảnh và có sự liên kết đến các trang khác nhau, bỗng dưng bạn sẽ học được tên của rất nhiều loài hoa bằng hình ảnh thật sinh động. Nếu ngại gõ, muốn tra ngay từ mới, bạn có thể dùng ngay công cụ tìm kiếm bằng giọng nói.

Đọc truyện tranh để học thêm từ mới

Thay vì phải đi tìm các hình ảnh, thì truyện tranh cung cấp cho các bạn vô số hình ảnh để học từ vựng, các chi tiết và sự ly kỳ, hứng thú của truyện cùng với các bức tranh sinh động, hấp dẫn sẽ giúp bộ não của bạn lưu giữ được thông tin về từ lâu dài. Càng đọc nhiều truyện tranh vốn từ của bạn càng rộng mở. Hãy đọc các chủ đề truyện khác nhau để vốn từ của bạn được đa dạng hơn trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.

Xem thêm: các thì trong tiếng anh

Sử dụng thẻ Flashcard để ghi nhớ từ vựng

Flashcards mang lại nhiều lợi thế để sử dụng với các thao tác di động, nhanh chóng, hiệu quả và không tốn kém. Bạn có thể sử dụng chúng trên tàu hoặc trên giường. Bạn có thể gắn chúng vào tủ lạnh để giúp bạn ghi nhớ từ vựng. Hãy tạo ra bộ thẻ flashcard để học từ vựng cho mình bằng cách vẽ hình ảnh minh hoạ cho các từ một cách sáng tạo và làm cho thẻ của riêng bạn. Bạn không nhất thiết phải có để có thể vẽ như Walt Disney. Nếu ngại vẽ, bạn có thể mua các bộ Flashcard từ vựng có sẵn để học. Nhiều trang web như cung cấp Flashcards in trong tập hoặc học online có hình ảnh sinh động, thú vị để giúp bạn nhớ từ vựng khó khăn, tiêu biểu là Flashcard Blueup (http://blueup.vn). Sử dụng Blueup chỉ trong vòng 30s bạn đã có thể ghi nhớ được một từ vựng. Mặt trước của Flashcard Blueup cung cấp các dữ liệu về từ vựng, phiên âm, câu ví dụ. Mặt sau cung cấp minh hoạ hình ảnh hài hước, vui nhộn và nghĩa tiếng Việt. Hai mặt của Flashcard Bluep sẽ giúp các nơron của não bộ lưu giữ thông tin hiệu quả, bạn sẽ nhớ một từ nhanh hơn cách truyền thống là chép từ ra và học thuộc.

Flashcard Blueup giúp não bộ lưu giữ từ vựng lâu

Tóm lại, việc tích luỹ, bồi đắp vốn từ sẽ giúp cho bạn sử dụng Tiếng Anh một cách tự tin và tự nhiên. Càng nhiều từ ngữ thế giới giao tiếp của bạn càng rộng mở. Để quá trình thu nhận từ mới trở nên thú vị và hiệu quả hơn hãy sử dụng phương pháp học từ vựng tiếng nhớ lâu thông qua hình ảnh./.

Xem thêm: giới thiệu về bản thân bằng tiếng anh

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục