Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Giúp bạn đối mặt với từ vựng Toeic dễ dàng hơn

Thông tin mua bán
Mã tin
V116900
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/10/2017
Hết hạn
16/10/2018
Xem :
477
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Bạn đang đau đầu với việc học từ vựng Toeic. Lượng từ vựng rất nhiều và các từ mang tính hàn lâm, học thuật cao. Dưới đây là 3 cách giúp bạn đối mặt với từ vựng Toeic dễ dàng hơn

Xem thêm: phát âm bảng chữ cái tiếng anh

1/ Học các gốc từ

Hơn một nửa từ tiếng Anh có nguồn gốc từ các từ Hi Lạp (Greek) và La Mã (Latin). Việc học các gốc từ giúp bạn đoán được nghĩa của từ trước khi phải tra từ trong từ điển. Ví nhự bạn biết gốc “bene” trong từ Latin có nghĩa là “tốt đẹp, có lợi”, thì bạn dễ dàng hình dung được là từ benefit, benevolent có nghĩa tốt, liên quan đến điều tốt.

Việc học các gốc từ ban đầu khiến bạn cảm thấy mất nhiều thời gian và không có hiệu quả. Nhưng Blueup chắc chắn với bạn là việc học các gốc từ không hề làm bạn mất thời gian. Các gốc từ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi học các từ có cùng gốc và giúp bạn nhóm/hệ thống được các từ mình đã học. Về lâu dài, khi trang bị cho mình một lượng gốc từ ổn thì khi dù gặp phải các đề bài Toeic quá khó thì bạn vẫn nắm được phần nào nghĩa, nội dung của bài chứ không gặp tình trạng “chết đuối” – không hiểu gì cả. Ngoài ra, đối với các bạn yêu ngôn ngữ thì việc học các gốc từ, phân tích từ là một việc cực kì thú vị

2/ Học các tiền tố, hậu tố.

Bên cạnh gốc từ, đa số các từ tiếng Anh được cấu tạo từ các tiền tố, hậu tố. Học các gốc Hi Lạp (Greek) và La Mã (Latin) của các tiền tố, hậu tố cũng giúp bạn đoán được nghĩa của từ trước khi phải tra từ điển.

Các tiền tố là yếu tố cấu tạo nên nghĩa của từ.

Ví dụ, từ hemisphere. Nếu bạn biết gốc “hemi”, “semi” trong Hi Lạp có nghĩa là một nửa; sphere có nghĩa là hình cầu, liên quan đến trái đất (hình cầu), bạn có thể đoán được nghĩa của hemisphere là bán cầu (nửa trái đất), bán cầu não.

Xem thêm: cấu trúc câu bị động trong tiếng anh

Bên cạnh đó, hậu tố sẽ điều chỉnh nghĩa của từ và xác định chức năng của từ trong câu (danh từ, động từ, tính từ, trạng từ). Ta lấy danh từ nation làm ví dụ; với các hậu tố, national là tính từ, trạng từ là nationally và động từ là nationalize

Hậu tố danh từ là -ence, -ance, -or, -er, -ment, -list, -ism, -ship, -ency, -sion, -tion, -ness, -hood, -dom

Hậu tố động từ là -en, -ify, -ize, -ate

Hậu tố tính từ là -able, -ible, -al, -tial, -tic, -ly, -ful, -ous, -tive, -less, -ish, -ulent

Hậu tố trạng từ là –ly (mặc dù không phải tất cả các từ tận cùng bằng hậu tố -ly đều là trạng từ, ví dụ nhưng friendly)

3/ Hệ thống các từ đã học

Số lượng từ bạn học càng nhiều, bạn càng cần phải hệ thống các từ đã học. Ví dụ như các tính từ chỉ người, bạn có thể chia nhóm các từ chỉ ngoại hình, các từ chỉ tính cách, thái độ, … Sắp xếp các từ theo cấp độ.

Một cách hệ thống từ rất hay là sử dụng công cụ sơ đồ tư duy của Tony Buzan. Bạn có thể tham khảo một vài mind map từ vựng trên mạng để có thể tự hệ thống các từ bạn đã học.

Trong các kĩ thuật tạo sơ đồ tư duy để học từ vựng, bạn cần lưu ý sử dụng các hình ảnh minh họa và màu sắc để kích thích bán cầu não phải hoạt động, giúp bạn ghi nhớ từ tốt hơn.

Xem thêm: Học tiếng Anh cùng Elight

 

Tin đăng cùng chuyên mục