Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Hotel vs Motel | cách dùng và phân biệt

Thông tin mua bán
Mã tin
V133428
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/01/2018
Hết hạn
21/01/2019
Xem :
315
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Những người yêu thích đi du lịch và thường xuyên có những chuyến đi xa chắc hẳn không còn xa lạ gì với “hotel” và “motel”. Đây là hai nơi lưu trú phổ biến được rất nhiều người lựa chọn trong các chuyến du lịch. Tuy nhiên, ngày nay người Việt có xu hướng ghi biển quảng cáo bằng tiếng Anh. Vậy làm thế nào để họ phân biệt được sự khác biệt giữa hotel và motel?

Cùng chủ đề: bi quyet hoc tu vung tieng anh

Hotel – Khách sạn

Hotel là nơi cung cấp nhà nghỉ cho khách du lịch và có thể có thêm một số các dịch vụ hoặc các tiện nghi như nhà hàng, bể bơi và spa. Nhiều khách sạn lớn cũng có những phòng cao cấp để tổ chức các hội nghị, cuộc họp, các doanh nghiệp có thể tổ chức meeting ở đây. Hệ thống đánh giá khách sạn từ 1-5 sao là một phương tiện để so sánh chất lượng giữa các khách sạn và các tiện ích của họ.

Motel – “Quán trọ nơi xa lộ”

Motel là từ được ghép từ 2 chữ Motor và Hotel. Và đúng theo tên gọi của nó thì Motel dành cho khách vãng lai dọc đường cần có một chỗ nghỉ ngơi qua đêm. Motel thường chỉ được xây dựng từ 1 đến 2 tầng, phòng cơ bản nối liền, có lối đi mở và lối đi bên ngoài và không được tiện nghi như khách sạn và không có người kiểm soát, đặc biệt là không có xếp thứ hạng vì vậy ở đây thường có giá cả phải chăng hơn. Một Motel có thể nằm ở những xa lộ, ngoại ô thị trấn hoặc khu vực nông thôn.

Điểm khác nhau giữa Hotel và motel

Hotel

Phòng đơn, nhiều tầng, nhiều phòng. Nội thất đầy đủ tiện nghi.

Giá cả thường đắt hơn ở Motel. Tuy nhiên, mức độ giá cả tùy thuộc vào cấp độ sao, loại phòng, tiện nghi, vị trí phòng, view đẹp,…

Vị trí: Khách sạn có thể có ở bất cứ đâu dù là thành thị hay nông thôn. Các khách sạn thường được đặt gần sân bay, khu du lịch, khu thể thao, sòng bài,…

Sao: Đánh giá theo chất lượng từ 1 đến 5 theo thứ tự chất lượng tăng dần.

Tiện ích: Bể bơi, spa, phòng game, wi-fi, phòng tập thể thao,…

Một số khách sạn: Holiday Inn, Best Western, Marriot, Comfort Inn, Sheraton, Four Seasons, Hyatt, Radisson,…

Có thể bạn quan tâm: làm tiếng anh online

Motel

Một hoặc hai tầng xây dựng với kết nối phòng; có mở lối đi, lối vào bên ngoài.

Giá cả: rẻ hơn ở hotel, tùy thuộc vào các tiện nghi, địa phương, loại phòng,…

Vị trí: thường nằm gần đường cao tốc, nhưng cũng có thể được tìm thấy gần vùng ngoại ô của thị trấn, khu vực nông thôn và những nơi khác.

Sao: Không có đánh giá sao, nhưng trên các trang web du lịch, các motel thường được đánh giá từ 1,5 đến 2,5 sao.

Tiện ích: Các tiện ích tối thiểu – thường không có hồ bơi, trung tâm dịch vụ doanh nhân hoặc khu thể thao hoặc các tiện ích khác như khách sạn.

Một số motel: Econo Lodge, Knights Inn, Motel 6, Super 8,…

Qua bài viết này, hi vọng bạn sẽ phân biệt được hotel và motel một cách rõ ràng nhất. Hãy ghi nhớ những điều này nếu bạn muốn tìm một nơi nghỉ chân khi đi du lịch nhé.

Bài viết liên quan: thi online tiếng anh

 
Tin đăng cùng chuyên mục