Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Là newbie khi học tiếng Nhật - Bạn đã biết các lỗi sai này chưa?

Thông tin mua bán
Mã tin
V338100
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/01/2020
Hết hạn
16/01/2021
Xem :
334
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Dao Nguyễn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

1. Kimasu vs Ikimasu

 
 
ま す ・ 行 き ま
 
Cái thứ nhất có nghĩa là đến, trong khi cái thứ hai có nghĩa là đi. Và trong khi chúng ta có thể nói thì tôi cũng có thể nói với bạn bằng tiếng Anh và nhiều ngôn ngữ khác, trong tiếng Nhật đó là sai nên bạn nên nói 「私 も 一 緒 て い い で す。」.
 
 
2. の で ・ ~ な の
 
 
Những điều này có nghĩa là vì / kể từ đó. Tuy nhiên, nói 「終 わ る」 là sai. Bạn không sử dụng な trừ khi bạn đang sử dụng danh từ hoặc な tính từ, ei 「綺麗 な で」, 「の 家 な の」, v.v.
 
 
3. Wo vs Ni
 
Lỗi này cũng là một trong những lỗi mà bạn gặp phải khá thường xuyên. Hãy xem một ví dụ: 「バ ス を 乗 っ て い」 là sai, phiên bản chính xác là 「バ ス に て い ま す」.
 
 
4. N Da vs Không Desu
 
 
だ ・ の
 
Lỗi phổ biến nhất với hai điều này là trộn chính thức với không chính thức. Về cơ bản bạn thấy rất nhiều người nói 「行 き た い ん で」 trong khi phiên bản chính xác là 「行 き た い で す。」
 
 
5. với い tính từ
 
 
Một sai lầm phổ biến khác. Bạn thêm な vào cuối danh từ hoặc một nhóm tính từ nhất định để truyền đạt ý nghĩa, tuy nhiên bạn không thể làm điều này với tính từ. Ví dụ し い な 人 厳 し い な cả hai đều sai và chỉ đơn giản là dư thừa ở đây.
 
 
6. Koe Ga Takai vs Koe Ga Ookii - Nói ai đó im lặng
 
 
が 高 が 大 き い
 
Chúng tôi mắc lỗi này khá thường xuyên. Mặc dù 「声 い」 có thể có ý nghĩa hơn đối với chúng tôi, nhưng hãy nhớ rằng khi bạn đang cố gắng nói Hãy đừng ồn ào! khi học Tiếng Nhật miễn phí cho người mất gốc bạn nói 「大声 出 す な!」.
 
 
7. Những từ thay đổi nghĩa với các ngữ điệu khác nhau
 
 
Một ví dụ điển hình cho điều này là 雨 ・. Cả hai đều được viết là của Ame.
 
 
Bạn thậm chí có thể không nhận thấy sự khác biệt trong ngữ điệu, nhưng hãy tin tôi ở đó. Và nó thực sự nghe có vẻ rất lạ đối với những người bạn Nhật Bản của bạn rằng bạn thích đi bộ trong khi nó đang ăn kẹo.
 
 
Giải pháp? Bạn sẽ cần nghe nhiều âm thanh để phát hiện ra sự khác biệt. Hầu hết người học, mặc dù trình độ cao, vẫn mắc lỗi tiếng Nhật liên quan đến ngữ điệu.
 
 
8. Hãy cẩn thận khi nói Kimochii
 
 
持 ち
 
Được rồi, bây giờ bạn thực sự cần phải cẩn thận với điều này. Mặc dù cụm từ này có nghĩa là nó cảm thấy rất tốt và thực tế có thể được áp dụng cho bất kỳ bối cảnh nào, nó chủ yếu được sử dụng trong bối cảnh tình dục và bạn có thể bị lóa mắt nếu bạn bắt đầu thông báo với thế giới 気 持 ち い い khi nói rằng thời tiết thực sự tốt.
>> Để học tiếng Nhật tốt hơn, hãy tham khảo các khóa học tại Trung tâm học ngoại ngữ Hanka
 
Đây là một sai lầm ngượng ngùng của Nhật Bản!
 
 
9. Ningen và Ninjin
 
 
- Ningen - Con người
 
ニ ン ジ ン - Ninjin - Cà rốt
 
Những loại âm thanh này giống nhau nhưng
 
 
Rõ ràng là một sai lầm khá phổ biến. Cố gắng đừng nói với người bạn bị tàn phá của bạn, người đã xin lời khuyên rằng anh ấy là một củ cà rốt thực sự tốt và tuyệt vời!
 
 
10. Chikin và chicky
 
 
チ キ - chikin - gà
 
痴 漢 - chicky - molester
 
Một lỗi phát âm tiếng Nhật khác!
 
 
Ồ và hãy cẩn thận, để bạn không thông báo với thế giới rằng bạn thích những kẻ quấy rối! Các cách phát âm khá giống nhau, vì vậy sẽ có thể nhớ sự khác biệt của hai từ này!
 
11. か わ và こ
 
 
い ・ 怖
 
Phát âm sai nhiều hơn!
 
 
Rất nhiều người mới bắt đầu rơi cho cái này. か わ và こ thực sự gần gũi trong cách phát âm, nhưng bạn chắc chắn sẽ không muốn gọi em bé sơ sinh của sếp là đáng sợ, bây giờ phải không?
 
 
可愛 い - Kawaii (phát âm: Ka-wa-ee) - Dễ thương
 
怖 (phát âm: Ko-why) - Đáng sợ
 

>> Xem: 7 phần mềm học tiếng Nhật hiệu quả rõ rệt

Tin đăng cùng chuyên mục