Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Lời khuyên kinh nghiệm thi TOEIC hữu ích dành cho tất cả thí sinh

Thông tin mua bán
Mã tin
V150092
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/04/2018
Hết hạn
30/11/2021
Xem :
1961
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Phương Trinh
Điện thoại
01663122477
Địa chỉ
Đồng Nai
Nội dung chi tiết

Bên cạnh việc đã chuẩn bị hành trang là nền tảng ngữ pháp và từ vựng vững chắc cho kỳ thi TOEIC, ai ai cũng phải nhớ thêm một chi tiết quan trọng nữa nếu muốn đạt được số điểm cao. Chi tiết đó chính là kinh nghiệm thi TOEIC, và chính điều này sẽ tạo ra sự khác biệt rất rõ rệt trong số điểm TOEIC giữa người có kinh nghiệm và người không có, cho dù cả hai có cùng trình độ đấy.
 



Để chủ động hơn về thời gian và giữ vững sự tập trung đúng trọng tâm trong kỳ thi TOEIC, các bạn cần ghi nhớ những thông tin như sau: Đối với phần thi đọc, hãy nhớ là không dành quá 30 giây cho mỗi câu trong Part 5, Part 6 và không quá 60s cho mỗi câu hỏi trong Part 7. Phần thi nghe thì có sự khác biệt là tốc độ đọc đã được cố định, nên bạn có thể làm bài tốt hơn nếu tập trung ngay vào hình ảnh hoặc câu hỏi trong lúc đề đang đọc phần hướng dẫn làm bài (instructions) đấy!

Khi làm bài thi đọc TOEIC, nếu bạn cảm thấy mình đang dừng quá lâu ở một câu hỏi thì hãy dừng lại và chuyển sang câu khác nhé. Bạn có thể đánh dấu câu đó, rồi quay lại câu đó sau nếu còn thời gian. Dành thời gian quá lâu ở một câu sẽ khiến bạn bị bỏ lại phía sau và không đủ thời gian dành cho các câu dễ khác.
 



Trong bài thi TOEIC thì cho dù ở Part nào thì cũng sẽ có những câu hỏi khá phức tạp, vì cả 4 đáp án đều có ý đúng. Tuy nhiên bạn đừng hoảng loạn nhé, hãy giữ bình tĩnh và phân tích từng đáp án là mọi thứ sẽ rõ ràng thôi. Bạn chỉ cần xác định xem trong 4 đáp án thì đáp án nào có ít nhất 2 ý đúng trở lên thì chọn đáp án đó. Với các đáp án chỉ có duy nhất một ý đúng, thì đó không phải là đáp án mà các bạn nên cần chọn đâu đấy.

Khi làm bài thi TOEIC, thì ngoài nền tảng tốt về mặt kiến thức ra thì bạn cũng phải chuẩn bị thật vững về mặt tinh thần đấy. Đặc biệt là đối với Part 7 của kỳ thi TOEIC, sẽ nhiều lúc bạn đụng phải các từ hoàn toàn mới mà mình chưa biết nghĩa. Nếu bạn không giữ được sự bình tĩnh thì sẽ khả năng cao là sẽ bị bỏ lại phía sau. Lời khuyên là bạn khoan hãy hoảng loạn, trước hết là tìm trong câu hay đoạn văn chứa từ đó để tìm hiểu và biết được ngữ cảnh, từ đó dễ dàng đoán nghĩa của từ đó hơn. Sau đó cố gắng hình dung ra nghĩa của từ đó, cho đến khi cảm thấy hợp lý nhất là được.

Trong đề thi TOEIC sẽ có rất nhiều các loại bẫy khác nhau mà bạn cần phải tìm hiểu cách nhận biết để tránh chúng. Kinh nghiệm thi TOEIC để tránh được các bẫy là bạn nên "né" các đáp án đã lặp lại từ có mặt trong câu hỏi, nhất là trong bài thi nghe. Cũng có khi đề sẽ đánh lừa bạn chọn sai đáp án cho câu hỏi từ đồng nghĩa, vì đề sẽ hỏi nghĩa của từ trong câu cho trước nên bạn phải chọn nghĩa theo đúng ngữ cảnh của câu đó chứ không phải nghĩa phổ biến nhất.

Tin đăng cùng chuyên mục