Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Mẹo chọn giáo viên tiếng Anh giúp bạn mau tiến bộ

Thông tin mua bán
Mã tin
V123702
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/11/2017
Hết hạn
27/11/2018
Xem :
194
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Cách phát âm, ngữ điệu, ứng xử bằng tiếng Anh của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp từ giáo viên. Chọn đúng giáo viên sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn.

Dưới đây là 3 điều cần lưu ý khi lựa chọn cho mình một giáo viên tiếng Anh thích hợp .

Xem thêm: số đếm trong tiếng anh

Kinh nghiệm và bằng cấp của giáo viên nước ngoài

Rèn luyện tiếng Anh với giáo viên bản xứ có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên, sinh động. Nhưng để học có hiệu quả và chuẩn xác nhất, việc "kiểm tra" kinh nghiệm của giáo viên cũng giúp bạn tránh được trường hợp học với giáo viên không có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh quốc tế, hay chưa có kinh nghiệm và thiếu kỹ năng sư phạm. Vấn đề này vốn đang khá phổ biến ở Việt Nam.

Những thầy cô có kinh nghiệm ngoài kiến thức chuyên môn sẽ có những phương pháp dạy để khích lệ khi bạn muốn bỏ cuộc hay "thúc ép" khi bạn chậm tiến độ để bạn đạt được mục tiêu học tập đề ra. Vì bên cạnh phương pháp học, tâm lý cũng là vấn đề học viên mắc khiến họ khó tiến bộ khi học tiếng Anh.

Trước khi đăng ký học, bạn nên kiểm tra thông tin giáo viên thông qua trung tâm mình học, hoặc tìm kiếm hồ sơ của họ trên các trang mạng xã hội dành cho công việc như Linked hay Twitter.

Giáo viên bản xứ bắt buộc phải có bằng cấp gì mới đạt chuẩn dạy quốc tế?

Trên thế giới quy định khá rõ những giáo viên có một trong hai chuẩn dạy tiếng Anh là TESOL hoặc CELTA sẽ được phép dạy quốc tế.

TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages) là chứng chỉ dạy tiếng Anh cho người nói ngôn ngữ khác tức không phải người có tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ, được công nhận trên 80 quốc gia và hơn 1.000 trường học, trung tâm ngoại ngữ trên khắp thế giới.

Xem thêm: cach phat am duoi ed

Còn CELTA (Certificate in English Language Teaching to Adults) là chứng chỉ dạy tiếng Anh cho người lớn, do đại học Cambrige cấp và được công nhận trên toàn thế giới.

Khi chọn giáo viên bản ngữ chuẩn quốc tế, bạn nên cân nhắc đến yếu tố này, để đảm bảo việc học hiệu quả nhất.

Chỉ nên học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ?

Học tập trong một môi trường toàn tiếng Anh sẽ giúp bạn mau tiến bộ khi có thể thực hành mọi lúc.

Nhưng nếu với người mới bắt đầu học, học ngay với giáo viên bản xứ sẽ gây áp lực tâm lý và khó tiến bộ. Khi khả năng bạn chưa đủ và không hiểu được hết những gì giáo viên nói thì sẽ khó tiếp thu kiến thức. Cứ liên tục như thế sẽ khiến bạn cảm thấy áp lực, sợ tiếng Anh, và thậm chí chán nản và muốn bỏ cuộc. Vì vậy, học tiếng Anh với người bản xứ song song với giáo viên/trợ giảng người Việt sẽ giúp bạn tự tin, thoải mái và dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn

Dù học với giáo viên nào, trong quá trình học, cố gắng sử dụng tiếng Anh càng nhiều càng tốt tùy theo khả năng của mình và tìm học các tài liệu tiếng Anh tương tác bằng video hay các trò chơi để kích thích kĩ năng nghe nói tiếng Anh

Xem thêm: phát âm s

 

Tin đăng cùng chuyên mục