Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Mẹo viết thư xin việc bằng tiếng Anh

Thông tin mua bán
Mã tin
V117515
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/10/2017
Hết hạn
20/10/2018
Xem :
503
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Sau đây, mình sẽ chỉ cho các bạn những bước đơn giản để hoàn thành một thư xin việc chuẩn theo phong cách Âu mỹ, không phải cứ viết càng nhiều là càng tốt đâu nhé các bạn. Thư xin việc bằng tiếng anh chính là đại diện cho bản thân của bạn cũng là yếu tố làm cho nhà tuyển dụng cảm thấy hứng thú và đặt lịch hẹn phỏng vấn với bạn.

Xem thêm: cách phát âm s

Những lưu ý ban đầu

Để viết thư xin việc thật hay và chuyên nghiệp bạn cần lưu ý những điều sau đây:

 - Thực hiện căn trái toàn bộ nội dung, Font chữ phổ thông dễ đọc sẽ ăn điểm hơn những kiểu chữ rườm rà cách điệu nếu như bạn đang ứng tuyển vào các vị trí văn phòng đòi hỏi sự nghiêm túc. Gợi ý sử dụng Times New Roman cỡ chữ 13.

- Thông tin cơ bản như tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email phải được làm nổi bật. Nên để phía trên cùng  đơn xin việc hoặc ngay bên dưới ảnh cá nhân.

 - Nội dung bao quát, ngắn gọn và đặc biệt phải thể hiện được mong muốn làm việc cũng như khả năng đóng góp của bạn cho doanh nghiệp.

 - Chú trọng phần mở đầu và kết thúc cho thư. Nên thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn bằng một mở đầu lịch sự và kết thúc chuyên nghiệp. Phần mở đầu nên có vị trí mà bạn muốn ứng tuyển và phần kết thúc nên có câu khẳng định mong muốn gặp trực tiếp họ.

Bố cục và gợi ý cách viết

Một thư xin việc bằng tiếng anh được trình bày trong một trang A4. Với bố cục cơ bản gồm 3 phần là mở đầu, nội dung và kết luận.

Phần mở đầu: nêu lý do của bạn, vì sao bạn muốn làm việc tại vị trí đó của nhà tuyển dụng. Các mẫu câu gợi ý cho bạn:

Xem thêm: phát âm đuôi ed

- I’m writing to apply for the …  position which was advertised on … : Tôi viết thư này để ứng tuyển vào vị trí … đã được quảng cáo trên …

- I’m writing in response to your advertisement in … inviting applications for… : Tôi viết thư để trả lời quảng cáo tuyển dụng trên … của công ty bạn cho vị trí …

- I have seen an advert on the … for the position of…  and I would like to apply with interest. : Tôi đã thấy quảng cáo trên … của công ty bạn yêu cầu vị trí … mà tôi muốn ứng tuyển.

Phần nội dung: Ở đây bạn sẽ viết về quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc, những kĩ năng mà bạn có phù hợp với công việc được gói gọn trong 1- 2 đoạn văn ngắn. Ví dụ bạn có thể dùng các cụm từ:

- From my CV, you will see … : Từ CV của tôi bạn có thể thấy …

- In addition : ngoài ra

- At present : tại thời điểm hiện tại

- As part of my application:  như là một phần của đơn xin việc …

Phần kết: Khẳng định lại mong muốn của bạn đối với công việc, hứa hẹn cuộc gặp trong thời gian gần nhất. Bạn cũng không quên một lời chào lịch sự cuối thư nhé.

Xem thêm: cách viết số thứ tự trong tiếng anh

 

Tin đăng cùng chuyên mục