Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Những câu thoại hay trong phim One Day

Thông tin mua bán
Mã tin
V125495
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/12/2017
Hết hạn
09/12/2018
Xem :
373
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Những câu thoại hay là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công của một tác phẩm điện ảnh

Bạn đã bao giờ rơi vào tình cảnh yêu thích một người khác mà vẫn ngập ngừng lời thổ lộ ở nơi đầu môi để rồi mãi giữ kín trong lòng và chẳng bao giờ hay biết người kia có cảm xúc tương tự với mình hay không?

Xem thêm: làm sao để nói được tiếng anh

Nếu câu trả lời là đã từng, thì bộ phim One Day sẽ tạo cho bạn sự dứt khoát hơn trong tình yêu để không phải trải qua những cảm giác tiếc nuối như cặp đôi Dexter Mayhew và Emma Morley trong phim.

Bộ phim được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của David Nicholls, One Day kể về tình bạn kéo dài suốt 20 năm giữa Dexter (Jim Sturgess) và Emma (Anne Hathaway). Mọi chuyện bắt đầu vào cái đêm định mệnh năm 1988, khi hai người vừa tốt nghiệp đại học Edinburgh, sau khi trở về căn hộ của Emma, thay vì có một cuộc “tình một đêm” và trở thành hai kẻ xa lạ sáng hôm sau, họ lại nằm trò chuyện như hai người bạn.

One Day không đi theo một mô típ lỗi thời kiểu chàng bạch mã hoàng tử xuất hiện đúng lúc cần nhất hay tình yêu đến một cách sét đánh. Trái lại, tình cảm giữa Dexter và Emma lại đến rất nhẹ nhàng giống như những cặp đôi ở ngoài đời, tạo nên vẻ đẹp êm dịu cho bộ phim. Với những câu thoại lãng mạn, tác phẩm như một bản nhạc chầm chậm, nhẹ nhàng, phản ánh cuộc sống qua lăng kính tình yêu về câu chuyện của hai người trẻ với bao hoài bão của tuổi 20 cho tới khi bước qua tuổi trung niên.

Anh chàng Dexter với vẻ ngoài điển trai, hào hoa dễ dàng có được công việc dẫn chương trình truyền hình và hàng tá cô gái theo đuổi. Nhưng khi tất cả những câu chuyện phù phiếm ấy qua đi, anh chỉ còn tay trắng và bờ vai của Emma để dựa vào. Trong khi đó, Emma lại không thành công trong cuộc sống và công việc như Dexter, còn về tình yêu cô vẫn đau đáu, lặng lẽ nhìn Dexter vui vẻ bên những cô gái khác. 20 Năm ấy, có khi họ ở bên nhau, có khi họ cách xa nhau nhưng trong tâm trí họ không lúc nào thôi nghĩ về nhau.

Những xúc cảm đầu đời, những giấc mơ về tuổi trẻ, những khoảnh khắc lãng mạn thoáng qua rồi lại vụt mất được diễn tả trong phim có thể phần nào khiến người xem tự liên hệ lại chính mình và đọng lại nhiều suy nghĩ sau khi phim kết thúc.

Xem thêm: bi dong trong tieng anh

Xuyên suốt bộ phim là những hình ảnh đẹp tuyệt vời của London cổ kính, những cánh đồng ở Edinburgh, ngoại ô Paris… lần lượt được trình chiếu cùng với phần nhạc nền nhẹ nhàng mà đầy da diết đến nao lòng. Giai điệu ca khúc “We Had Today” của Rachel Portman khiến câu chuyện tình bạn cũng như tình yêu của Dex và Emma cuốn hút người xem từ đầu tới cuối.

Hãy cũng review lại những câu thoại hay trong phim One Day nhé

1. “I love you, Dex, so much. I just don’t like you anymore. I’m sorry.”

Em yêu anh rất nhiều, Dex à. Nhưng bây giờ em đã không còn yêu anh nhiều như trước kia nữa. Xin lỗi anh

2. “I’m not lonely, I’m alone.” Tôi không cô đơn, tôi chỉ là đang ở một mình

3. “So – whatever happened to you?’

‘Life. Life happened.”

Điều gì đã xảy ra với anh vậy?

Cuộc sống. Vẫn đang tiếp diễn

4. “If you’re my friend I should be able to talk to you but I can’t. And if I can’t talk to you, well, what is the point of you? Of us?”

Nếu em là bạn của anh, đáng lẽ ra anh nên tâm sự với em nhưng anh không thể. Và nếu anh không thể tâm sự với em, vậy chúng ta là quan hệ gì vậy?

5. “I love him, I thought. I’m just not in love with him and also I don’t love him. I’ve tried, I’ve strained to love him but I can’t. I am building a life with a man I don’t love, and I don’t know what to do about it.”

Tôi đã nghĩ rằng tôi yêu anh ấy. Chỉ là tôi không thể bên cạnh anh ấy, cũng như yêu anh ấy. Tôi đã rất cố gắng, đã rất căng thẳng để yêu anh ấy nhưng tôi vẫn không thể. Tôi đã gầy dựng một cuộc đời với một người đàn ông mà mình chẳng hề yêu và tôi không biết phải làm gì với chuyện này nữa

6. “Do you miss her?’

‘Who? Emma? Of course. Every day. She was my best friend.”

Anh có nhớ cô ấy không?

Ai? Emma à? Đương nhiên. Mỗi ngày tôi đều nhớ cô ấy, người bạn thân nhất của tôi

7. “Don’t run before you can walk” Đừng chạy trước khi cậu có thể đứng vững

8. “Whatever happens tomorrow we had today and I’ll always remember it”

Dù cho ngày mai có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa thì chúng ta cũng đã có ngày hôm nay. Và anh sẽ luôn luôn nhớ điều đó.

Học tiếng Anh qua các câu thoại hay cũng là một trong những cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn có một ngày học tập vui vẻ

Xem thêm: toeic online test

 

Tin đăng cùng chuyên mục