Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Đất ở - Đất thổ cư

TÌM KIẾM
Đất ở - Đất thổ cư

Chuẩn bị mâm tráp cho đám hỏi

Thông tin mua bán
Mã tin
V116817
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/10/2017
Hết hạn
15/10/2018
Xem :
318
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Cần bán
Họ tên
minh le
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
tổng hợp những kinh nghiệm nhằm giúp các cặp đôi phần nào không còn băn khoăn lễ đám hỏi gồm những gì, giúp bạn có một ngày lễ hoàn hảo và ưng ý nhất.
 
Lễ ăn hỏi được xem như một nghi thức thiêng liêng và rất được các gia đình Việt coi trọng. Vì thế, cả nhà gái lẫn nhà trai đều cần chú ý lễ đám hỏi gồm những gì để chuẩn bị cẩn thận và chu đáo.
 
1. Chuẩn bị mâm tráp cho đám hỏi
 
Tùy theo phong tục của từng vùng miền mà hai gia đình sẽ cần bàn bạc và thống nhất số lượng tráp trong lễ dạm ngỏ. Thông thường ở miền Bắc là số lẻ, từ 3, 5, 7 đến 9, 11, 15 tráp tùy từng gia đình. Ở miền Nam tráp lại là số chẵn, từ 4, 6 cho đến 10, 12 tráp. Trong tráp sẽ có phong bì tiền (lễ đen) nhà trai chuẩn bị theo số lượng bàn thờ bên nhà gái hoặc tùy mức thách cưới của bên nhà gái.
 
 
Lễ đám hỏi gồm những gì: Mâm tráp dạm hỏi
Số mâm tráp cho đám hỏi tùy thuộc theo phong tục từng miền
2. Lễ vật trong lễ đám hỏi gồm những gì?
 
Lễ vật ăn hỏi là vật phẩm mà nhà trai mang đến để xin hỏi cưới nhà gái với ý nghĩa như lời cảm ơn của nhà trai và là sự ràng buộc về việc hứa gả con của hai gia đình. Nếu không biết lễ đám hỏi gồm những gì thì các cặp đôi hãy tham khảo mâm tráp 5 món lễ vật dưới đây:
 
Trầu cau
 
Đây là lễ vật ăn hỏi tuyệt đối không thể thiếu, là truyền thống từ xưa nay của gia đình Việt. Quả cau tròn trịa đều đặn cùng lá trầu xanh to tròn tượng trưng cho tình yêu sắt son mặn nồng của đôi lứa.
 
 
Mâm trầu cau là lễ vật không thể thiếu trong bất kì đám hỏi nào
Rượu và thuốc lá
 
Lễ hỏi này mang ý nghĩa thể hiện lòng hiếu thảo, thành kính của con cháu đối với ông bà, tổ tiên nên cũng là món lễ hỏi không thể thiếu.
 
Hoa quả tươi
 
Đây cũng là lễ vật không thể thiếu trong đám hỏi. Hoa thơm quả ngọt là lời chúc phúc cho các cặp đôi sớm có con cháu đầy đàn, hạnh phúc sum vầy.
 
Tráp bánh ăn hỏi
 
Lễ vật này thường đi thành đôi như bánh cốm – bánh phu thê hay bánh chưng – bánh giầy. Cặp bánh mặn ngọt kết hợp thì thường được cha ông gọi là cặp bánh âm dương nhằm thể hiện sự trong trắng sắt son của người phụ nữ xứng cùng sự mạnh mẽ của người đàn ông. Nhằm chúc cho đôi uyên ương hạnh phúc trọn đời.
 
Chọn trang phục phù hợp với địa điểm tổ chức đám hỏi
 
Thứ nhất là chọn trang phục phù hợp với địa điểm diễn ra đám hỏi. Nếu đám hỏi diễn ra ban ngày ở nhà hay không gian sân vườn thoáng đãng thì chú rể có thể chọn trang phục màu sáng, phóng khoáng. Nếu ở nơi sang trọng thì nên chọn trang phục màu tối hơn.
 
Chọn phục trang phù hợp với cô dâu
 
Thứ hai, đám cưới chú rể nên mặc gì cho phù hợp với cô dâu. Sự kết hợp hài hòa giữa cô dâu và chú rể giúp cả hai trông tình cảm, ấm áp và tránh tình trạng trông “lệch đôi”.
Tin đăng cùng chuyên mục