Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Bệnh ho dị ứng và các dấu hiệu

Thông tin mua bán
Mã tin
V091095
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
15/01/2017
Hết hạn
09/09/2017
Xem :
411
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Khánh Linh
Điện thoại
0908080190
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Khi thời tiết thay đổi thất thường, nhất là lúc chuyển mùa, những người có sức đề kháng kém đặc biệt là trẻ em, có cơ địa dễ bị dị ứng thì rất dễ mắc phải bệnh ho dị ứng. Đây là một căn bệnh khá phổ biến ở nước ta hiện nay. Nếu không được điều trị kịp thời, dứt điểm, bệnh sẽ biến chứng thành những bệnh rất nguy hiểm.

 

 

Dấu hiệu của bệnh ho dị ứng.

 

Theo những bác sĩ, những người bị ho do dị ứng thường ho thành cơn, nhất là trước lúc đi ngủ, sau khi ngủ dậy hay khi chuyển tư thế, đang từ nằm sang ngồi hoặc ngược lại (nguyên nhân là do thay đổi áp lực trong cơ thể).

Khác có ho do viêm nhiễm, người bệnh có sốt, với thể có đờm đục, đờm xanh. các người bị ho do dị ứng sở hữu cảm giá ngứa rát, thông thường ho khan; ví như  ho sở hữu đờm thì đờm trong, không sốt; khi khiến những xét nghiệm cận lâm sàng thì bạch cầu không tăng . Tuy không nguy hiểm rộng rãi nhưng ho do dị ứng kéo dài làm người bệnh mệt mỏi, tức ngực, đau đầu, mất ngủ, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và khiến việc.

Cách vỗ rung long đờm khi trẻ nhỏ bị bệnh ho dị ứng

 

Đều tiên bạn để bé nằm hoặc ngồi sao cho đầu khá dốc xuống

Sau đó khum bàn tay lại và vỗ đều lên lưng, phần giữa 2 bả vai, làm nhịp nhàng và liên tục.

Khi làm động tác này, bé có thể sẽ ho nhiều hơn và nôn oẹ, khạc ra đờm nên cách này nên áp dụng khi trẻ đói, tốt nhất là buổi sáng lúc ngủ dậy, lúc bé chưa ăn gì.

Có những bé chưa khạc được đờm, nên kích thích cho bé nôn bằng cách dùng khăn mỏng sạch lau nhẹ nhàng khoang miệng, lưỡi và kích thích nhẹ vào họng…

Những sai lầm khi dùng thuốc điều trị bệnh ho dị ứng

 

 

Bệnh ho dị ứng nên được điều trị bằng thuốc dị ứng (thuốc kháng histamine); thuốc giảm tiết nhày mũi và đờm, thuốc giảm mẫn cảm kết hợp với một số loại siro chữa ho hoặc viên ngậm giảm ho được làm từ thảo dược.

Trường hợp người bệnh có nhiều đờm, nên mang những biện pháp giúp khạc đờm dễ dàng hơn, ở trẻ nhỏ cần giúp trẻ sổ đờm được dễ dàng hơn bằng một số thuốc long đờm, siro long đờm cùng với vỗ rung long đờm.

Tuy nhiên, nhiều người bệnh hay phụ huynh đang có những sai lầm lệch lạc trong việc dùng thuốc điều trị bệnh ho dị ứng. Lẽ ra nên dùng thuốc giảm ho, long đờm thì mọi người lại tự ý mua thuốc loại giảm ho khiến đờm bị quánh lại, không khạc ra được làm cho người bệnh cảm giác mệt mỏi, khó thở. Do đó, các bạn không nên tự ý mua và sử dụng thuốc giảm ho khi chưa xác định được đúng nguyên nhân gây ho.

Bên cạnh đó, người bị ho do dị ứng nếu không được chăm sóc đúng phương pháp, rất dễ bị bội nhiễm, dẫn tới các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp: viêm phế quản, viêm phổi,…vì thế, để phòng bệnh, người bệnh nên được chăm sóc vệ sinh mũi họng thường xuyên: xúc miệng, nhỏ mũi bằng nước muối sinh lý; ăn uống đủ chất dinh dưỡng.

Nếu bạn bị ho mà không có các dấu hiệu sốt, mệt mỏi...thì có thể dùng thuốc ho long đờm và chú ý quan sát xem có bị ho do dị ứng thời tiết hay dị ứng thực phẩm để có biện pháp điều trị phù hợp.

Nếu sau 3 ngày mà người bệnh chưa đỡ ho thì nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa về bệnh đường hô hấp để được chẩn đoán đúng bệnh và kê đơn thuốc phù hợp.

Để phòng ngừa bệnh ho dị ứng, các bạn nên chú ý giữ ấm cơ thể, nhất là vào mỗi buổi sáng, khi mới ngủ dậy hoặc tối trước khi đi ngủ. Khi trời lạnh, phải mặc ấm, đeo khẩu trang, hạn chế uống nước lạnh. trường hợp có những cơn ho có thể dùng một số loại viên ngậm tinh dầu bạc hà, thảo dược thiên nhiên để xoa dịu cổ họng, Mời quý vị cùng tìm hiểu thểm kiến thức về các bệnh ho khác để có kiến thức phòng bệnh và chăm sóc bản thân và gia đình được tốt hơn.

Tin đăng cùng chuyên mục