Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Các hình thái của tiền tệ

Thông tin mua bán
Mã tin
V108743
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/08/2017
Hết hạn
18/08/2018
Xem :
424
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Đông Anh » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
kimluan889
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cho đến nay, tiền tệ đã trải qua các hình thái biểu hiện chủ yếu như: tiền thực, tiền danh nghĩa, tiền ghi sổ và tiền điện tử.

Tiền thực là một loại hàng hoá chung, có giá trị nội tại được thừa nhận, phục vụ cho quá trình sản xuất và trao đổi hàng hoá. Tiền thực có thể là kim loại quý hiếm hoặc là các đồ vật có giá trị khác tuỳ vào sự công nhận trong quá trình phát triển của lịch sử.



Tiền danh nghĩa là một thứ tiền tệ mà bản thân nó không có hoặc không đủ giá trị. Nó được sử dụng dựa trên việc thị trường chấp nhận lưu thông tiền thực không đủ giá và sự tín nhiệm của những người sử dụng.

Tiền ghi sổ: là một hình thái tiền tệ được sử dụng tại các hệ thống ngân hàng bằng cách ghi chép trong sổ sách kế toán. Khi nền kinh tế và hệ thống ngân hàng phát triển thì hình thức này chiếm vị trí quan trọng. Nó góp phần đáng kể giảm bớt chi phí cũng nh− thời gian giao dịch.

Tiền điện tử: Trong thời đại hiện nay, khi khoa học kỹ thuật và công nghệ ngân hàng phát triển, có thể nói một biểu hiện hình thái tiền tệ mới đã ra đời. Đó là “Tiền điện tử”, “Ví điện tử”, “Tiền thông minh”, “Tiền nhựa”… và đều là tên gọi của các loại thẻ sẽ được đề cập dưới đây. Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng các loại thẻ không được coi là tiền tệ bởi nhẽ nó không có đầy đủ các chức năng của tiền thực, nó chỉ là biểu hiện tổng hợp của các hình thái tiền tệ khác.

Nguồn bài viết: http://nhanlamassignmentthue.blogspot.com/2017/08/cac-hinh-thai-cua-tien-te.html

>>Xem thêm dịch vụ làm assignment thuê giá rẻ nhất thị trường

Tin đăng cùng chuyên mục