Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Cách trị tổ đỉa tận gốc

Thông tin mua bán
Mã tin
V270632
Giá
300.000 VNĐ
Ngày đăng
23/05/2019
Hết hạn
22/05/2020
Xem :
228
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
lê thành nghiêm
Điện thoại
0934288147
Địa chỉ
258/22 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP.HCM
Nội dung chi tiết

Trị tổ đỉa tận gốc là nỗi ám ảnh với nhiều người khi những biểu hiện tổ đỉa bàn tay, bàn chân tái phát liên tục gây ngứa ngáy, tương đối khó chịu, da trở buộc phải sần sùi, bong tróc mất thẩm mỹ. Nhận biết sớm biểu hiện, xác định đúng nguyên do cũng như có cách điều trị tổ đỉa phù hợp sẽ giúp bạn giải thoát được nỗi ám ảnh mà bệnh dẫn đến.

Bệnh tổ đỉa như thế nào và đối tượng nào dễ mắc nhất?

Bệnh tổ đỉa là một dạng viêm da, với biểu hiện bên ngoài đặc trưng nhất là nổi mụn nước ngứa cũng như nằm sâu dưới da. Bệnh khởi phát đột ngột cũng như tiến triển dai dẳng, khó chữa dứt điểm khiến cho khổ chủ khá tương đối khó chịu, ám ảnh.

dấu hiệu bệnh tổ đỉa

các dấu hiệu tổ đỉa thường chỉ xuất Ngày nay bàn tay, bàn chân, rìa các ngón chân. Ai cũng có nguy cơ bị tổ đỉa bàn tay, bàn chân không phân biệt độ tuổi, giới tính. Nhưng, đối tượng dễ mắc nhất là người có tiền sử dị ứng cơ địa, công việc thường xuyên nên tiếp xúc với hóa chất, kim loại, dầu mỡ…

nguyên do gây ra bệnh tổ đỉa rất khó xác định cụ thể

Hiện nay, nguyên nhân gây ra tổ đỉa vẫn chưa được xác định một cách rõ ràng. Tuy nhiên, theo rất nhiều nghiên cứu bệnh có liên quan tới một số yếu tố sau:

Cơ địa dị ứng: Trên 50% số trường hợp bị tổ đỉa có tiền sử mắc một số bệnh dị ứng cơ địa, da nhạy cảm, hen suyễn, mề đay, viêm mũi dị ứng…

Do di truyền: một số người có người thân, bố, mẹ trong gia đình bị tổ đỉa có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với người bình thường.

Tiếp xúc với hóa chất: Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, nhựa, xà phòng, mỹ phẩm, nước hoa, dầu mỡ, đồ ăn… không có đồ bảo hộ là lý do tổ đỉa tìm đến bạn.

Tinh thần căng thẳng: Thường xuyên mắc căng thẳng, stress, sang chấn tâm lý, áp lực tinh thần cũng như thể chất cũng là yếu tố gia tăng nguy cơ mắc tổ đỉa.

Tác dụng phụ của thuốc: Lạm dụng những loại thuốc chữa bệnh, thuốc tránh thai… ảnh hưởng tới hàng rào bảo vệ da cũng là lý do khiến cho bạn dễ mắc tổ đỉa.

lý do dẫn đến bệnh tổ đỉa không chi tiết

Tổ đỉa tiến triển dai dẳng, hoặc tái phát cũng như biến chứng hiểm nguy

Theo những b.sĩ chuyên khoa da liễu, tổ đỉa được xem như 1 dạng chàm (eczema). Điểm khác biệt giữa tổ đỉa cũng như eczema là tổ đỉa thường xuất hiện ở lòng bàn tay, bàn chân cũng như phần rìa những ngón chân, mụn nước do tổ đỉa thường có kích thước từ 1 – 3 mm, nằm sâu dưới da, chắc, khó vỡ.

Tổ đỉa và eczema đều gây ra những cơn ngứa từ âm ỉ đến dữ dội nếu như không thể nào trị sớm cũng như đúng cách có khả năng dẫn đến những mối hiểm nguy sau:

trị tổ đỉa tận gốc

Nguy cơ bội nhiễm da: Phản ứng ngứa – gãi tự nhiên của cơ thể làm một số đám mụn tổ đỉa bị vỡ, trầy xước, nhiễm khuẩn, sưng tấy, nổi hạch, sốt. Đặc biệt, nỗi sợ lớn nhất của bạn nam là những đám da tổ đỉa có nguy cơ bị bội nhiễm dẫn tới tổn thương, mụn mủ rất khó lành, viêm mô tế bào, viêm hạch bạch huyết…

gây mất thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng đến tâm lý: Tổ đỉa tái phát rất nhiều lần làm da dày lên, sần sùi, đổi màu, bong tróc, hỏng móng dẫn tới mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, cảm giác đau, ngứa dữ dội làm cho nam giới luôn trong trạng thái tương đối khó chịu, căng thẳng, tự ti trong giao tiếp và đời sống hàng ngày.

Tổ đỉa tái phát dai dẳng: Tổ đỉa còn nguy hiểm ở chỗ khởi phát đột ngột, tiến triển dai dẳng, tái phát theo chu kỳ, lần sau nặng thêm cũng như rất khó chữa hơn lần trước, dễ tác hại mạn tính, tương đối khó điều trị dứt điểm.

Tổ đỉa tái phát dai dẳng và biến chứng hiểm nguy

có khả năng bạn tham khảo :

lang beng ở mặt

tổ đỉa có lây không

các biện pháp chữa bệnh tổ đỉa phải đảm bảo hiệu quả và an toàn

Ngày nay có rất nhiều một số cách điều trị tổ đỉa không giống nhau, từ những mẹo dân gian truyền miệng đến thuốc Tây hiện đại, thuốc Đông y lành tính. Tuy nhiên, chữa tổ đỉa an toàn và hiệu quả còn phụ thuộc vào biện pháp ấy có phù hợp với cơ địa, trường hợp bệnh hoặc không.

Dưới đây là một số cách chữa trị tổ đỉa cùng ưu, nhược điểm của từng kỹ thuật sẽ giúp bạn lựa chọn được biện pháp phù hợp, xua tan nỗi ám ảnh mang tên tổ đỉa hiệu quả và an toàn.

Mẹo chữa bệnh tổ đỉa xoa dịu cơn ngứa bên ngoài da

Thói quen của khá nhiều phái mạnh là tìm đến những bài thuốc dân gian từ thảo dược dễ tìm được truyền miệng như:

  • chữa tổ đỉa bằng lá trầu không: Lấy 1 nắm lá trầu không, rửa sạch, đun sôi với 1 lít nước cũng như thêm 1 thìa phèn chua. Sử dụng nước này để ngâm ở vùng da mắc tổ đỉa, thực hiện 2 lần/ tuần.
  • trị tổ đỉa bằng lá đào: Rửa sạch 1 nắm lá đào tươi, giã nát đắp lên ở vùng da bị tổ đỉa trong 30 phút. Mỗi ngày thực hiện 2 lần trong 1 tuần cảm giác ngứa sẽ giảm.
  • chữa tổ đỉa bằng muối: Rang nóng muối trong 5 phút, giã nhỏ, muối còn ấm từ xoa nhẹ nhàng lên ở tại vùng da mắc bệnh. Hoặc có khả năng pha muối với nước ấm để ngâm bên ngoài da giúp kháng khuẩn, giảm ngứa.

Ưu điểm: Giúp giảm nhẹ một số dấu hiệu ngứa bên ngoài da do tổ đỉa, sát khuẩn bên ngoài da nếu như thực hiện đúng cách.

Nhược điểm: Chỉ có khiến giảm nhẹ cảm giác ngứa chứ không có nhiều tác dụng điều trị. Tình trạng dựa tiện áp dụng sai cách có thể gây ra biến chứng bội nhiễm, tổn thương da, phiền hà trong trị.

trị tổ đỉa bằng mẹo dân gian cũng như Tây y

điều trị bệnh tổ đỉa bằng thuốc Tây cẩn thận tác dụng phụ

Có nhiều các mẫu thuốc Tây được áp dụng trong điều trị tổ đỉa bàn tay, bàn chân. Một số mẫu thuốc được sử dụng chủ yếu có khả năng kể đến như:

  • Thuốc trị tổ đỉa cấp:

những dòng thuốc được sử dụng trong thời kỳ đầu của bệnh cơ bản là thuốc bôi bên ngoài da khiến dịu cơn ngứa cũng như xẹp nốt mụn nước như: Dung dịch Rivanol 1%, Jarish, nước muối sinh lý, xanh metylen 1%, thuốc tím gentian 1%, cestellani, milian…

bên ngoài ra, chuyên gia có khả năng kê thêm kháng sinh con đường uống chứa histamine, corticoid liều thấp để chống viêm, bội nhiễm.

  • Thuốc chữa trị tổ đỉa bán cấp:

giai đoạn này các triệu chứng có biểu hiện chuyển biến phức tạp, bác sĩ chỉ định sử dụng hồ Tetrapred dạng bôi lên tại vùng da tổ đỉa bị ngứa, mụn nước sắp vỡ để khoanh vùng tổn thương, giảm sưng đỏ.

  • Thuốc chữa trị bệnh tổ đỉa mãn tính:

giai đoạn nặng, tổ đỉa thường tái phát dai dẳng, tương đối khó điều trị. Các mẫu thuốc sẽ được tăng cả về số lượng cũng như liều lượng. Kết hợp kem bôi Umovate, Dermovate, Flucinar, thuốc ức chế miễn dịch Tacrolimus, kem khiến cho mềm da Physiogel, cetaphyl… song song, bổ sung thuốc kháng Histamine, vitamin đường uống.

Ưu điểm: Thuốc Tây cho hiệu quả nhanh, giảm ngứa và những biểu hiện tổ đỉa tức thì tại thời điểm dùng.

Nhược điểm: Tiềm ẩn tác dụng phụ, dễ dẫn tới dị ứng da, ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe. Những b.sĩ khuyến cáo chỉ cần dùng trong thời gian quá ngắn cũng như theo chỉ định của chuyên gia.

bên ngoài thuốc, y học hiện đại còn áp dụng các kỹ thuật điều trị liệu như bắn tia UV, hoặc quang điều trị liệu. Tuy nhiên, việc dùng các biện pháp này thường có chi phí đắt đỏ không phải ai cũng đủ điều kiện thực hiện cũng như tiềm ẩn các rủi ro tổn thương da.

trị bệnh tổ đỉa bằng Đông y hiệu quả chậm mà chắc

Đông y quan niệm tổ đỉa thuộc 2 chứng bệnh nga trưởng phong cũng như thấp cước khí, do phong thấp nhiệt tà, độc tà, khí huyết ứ trệ xuất phát từ thói quen sinh hoạt, sinh dưỡng trong đời sống hàng ngày mà ra.

5 nguyên tắc vàng trong chữa tổ đỉa bằng Đông y

Vì vậy, Đông y chú trọng đi sâu giải quyết căn nguyên bên trong cơ thể kết hợp với đẩy lùi triệu chứng ngoài hiệu quả cũng như an toàn. Thuốc Đông y tuy hiệu quả đến chậm hơn tuy nhiên duy trì thời gian khỏi bệnh lâu dài, ngăn tái phát. Thuốc Đông y điều trị tổ đỉa có thể ở dạng sắc uống, ngâm rửa hoặc bôi ngoài. Cụ thể:

  • Bài thuốc trị tổ đỉa dạng sắc uống: Cỏ nhọ nồi, ké đầu ngựa, kinh giới, sinh địa, ích dòng mỗi vị 15g; hoàng bá, tỳ giải mỗi vị 11g. Sắc uống mỗi ngày 1 thang, chia khiến cho 3 lần.
  • Bài thuốc ngâm rửa: Phù bình, thương nhĩ, thương truật, hoàng cầm, khổ sâm mỗi vị 12g; hương phụ 10g. Sắc lấy nước ngâm rửa vào buổi tối trước khi ngủ.
  • Bài thuốc bôi chữa tổ đỉa: sử dụng cao chiết từ cây mỏ quạ thoa lên da 2 lần/ ngày.
Tin đăng cùng chuyên mục