Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Cơ sở vật lý của máy siêu âm điều trị

Thông tin mua bán
Mã tin
V224540
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/11/2018
Hết hạn
09/11/2019
Xem :
229
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
seotot1234
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Máy siêu âm điều trị là thiết bị cần thiết trong bất cứ cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện nào. Việc sử dụng máy siêu âm điều trị có rất nhiều lợi ích cho bệnh nhân đặc biệt là đối với phụ nữa đang trong thời kì mang thai. Đây là loại máy siêu âm tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay, thiết bị siêu âm rõ nét, đa chiều giúp người bác sĩ có cái nhìn tổng quan hơn, điều trị dễ dàng hơn.
Cơ sở vật lý của máy siêu âm điều trị
Cơ chế phát sóng âm: Sóng âm được tạo ra do chuyển đổi năng lượng từ điện thành các sóng phát ra từ các đầu dò, có cấu trúc cơ bản là gốm áp điện (piezo-electric). Sóng âm thanh chỉ truyền qua vật chất mà không truyền qua được chân không, vì không có hiện tượng rung.
Một trong những đặc điểm cơ bản nhất là tần số sóng âm phụ thuộc vào bản chất của vật có độ rung khác nhau. Đơn vị đo tần số là Hertz, tức là số chu kỳ dao động trong một giây.
- Bản chất của Siêu âm : là các sóng âm dao động có tần số  > 20.000Hz (20kHz). Trong lĩnh vực Y tế người ta dùng sóng âm với tần số từ 2 MHz đến 20 MHz (1 MHz = 10^9Hz) tùy theo yêu cầu thăm khám.
Tính chất của Siêu âm:
+ Sự suy giảm và hấp thu:
Trong môi trường có cấu trúc đồng nhất, sóng âm lan truyền theo đường thẳng, và bị mất năng lượng dần gọi là suy giảm. Sự suy giảm theo luật nghịch đạo của bình phương khoảng cách. Sự hấp thu quan trọng của năng lượng âm gặp vật chất tạo nhiệt. Tuy nhiên sự mất năng lượng trong siêu âm không giống bức xạ tia X, vì ở đây còn có hiệu ứng quang từ hoặc hiệu ứng Compton. Vận tốc truyền sóng âm phụ thuộc vào độ cứng và tỷ trọng của môi trường vật chất xuyên qua, trong cơ thể người: mỡ 1450; nước 1480; mô mềm 1540; xương 4100 m/s.
+ Sự phản xạ hay phản hồi:
Trong môi trường có cấu trúc không đồng nhất, một phần sóng âm sẽ phản hồi ở mặt phẳng thẳng góc với chùm sóng âm tạo nên âm dội hay âm vang (echo), phần còn lại sẽ lan truyền theo hướng của chùm sóng âm phát ra. Như vậy, ở đường ranh giới giữa hai môi trường có trở kháng âm (acoustic impedance), ký hiệu là Z, Z khác nhau tùy thuộc cấu trúc của vật chất đặc biệt là số nguyên tử. Sóng phản hồi sẽ thu nhận bởi đầu dò, sau đó được xử lý trong máy và truyền ảnh lên màn hình (display), hoặc ghi lại trên phim, giấy in hoặc trên băng đĩa từ. Tất nhiên các sóng phản hồi không được thu nhận bởi đầu dò sẽ bị biến mất theo luật suy giảm.
+ Sự khúc xạ, nhiễu âm:
Khi chùm sóng đi qua mặt phẳng phân cách với một góc nhỏ, chùm âm phát ra sẽ bị thụt lùi một khoảng so với chùm âm tới còn gọi là nhiễu âm. Chính điều này sẽ tạo ra ảnh giả.
Nếu khách hàng muốn mua sản phẩm này thì Bảo Minh Medical là lựa chọn tốt nhất cho bạn, chúng tôi chuyên cung cấp những sản phẩm chất lượng bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng thiết bị của chúng tôi. Mọi thông tin xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU BẢO MINH
BAOMINH IMPORT EXPORT JOINT STOCK COMPANY
VPGD: P1702, Tòa Nhà HH2 Bắc Hà, Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0243 5430 822 – 0243 556 8258
Email: baominhmed@gmail.com - baominhmedical@gmail.com
Website: www.baominhmedical.com.vn
Tin đăng cùng chuyên mục