Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Đừng vội nuôi thú cưng trong nhà nếu bạn không biết 4 lý do này

Thông tin mua bán
Mã tin
V407393
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/12/2020
Hết hạn
09/12/2021
Xem :
233
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
HuyenTran1997
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Nuôi thú cưng trong nhà cũng mang đến một phần lợi ích trong cuộc sống của chúng ta. Ví dụ khi nuôi một chú chó thông minh dễ thương bạn có thể dắt đi dạo, giúp bạn đuổi chuột, trông nhà cửa và thậm chí có thể trò chuyện với chúng. Tuy là vậy, nhưng chúng cũng đem đến những phiền não cho bạn bởi việc “rụng lông” là không thể tránh. Và điều đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, các thành viên trong gia đình và đặc biệt là sức khỏe của trẻ nhỏ
Sau đây, ColoColo sẽ chia sẻ các lưu ý về việc nuôi thú cưng trong nhà giúp bạn có phương pháp nuôi thú cưng trong nhà đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân và gia đình.

1. Chọn lựa giống thú cưng phù hợp khi nuôi thú cưng trong nhà


 


Những con vật nuôi cưng trong nhà, được yêu thương, chăm sóc, gắn bó với các thành viên trong gia đình này tưởng chừng như vô hại, nhưng tại tiềm ẩn không ít nguy hiểm đối với những người chăm sóc, nuôi nấng chúng. Do đó, bạn cần xem xét kỹ trước khi chọn nuôi thú cưng trong nhà sao cho đảm bảo an toàn của tất cả các thành viên trong gia đình và đặc biệt là đảm bảo an toàn sức khỏe của trẻ khi nuôi thú cưng trong nhà.

Cần lưu ý những vấn đề rụng lông của thú cưng. Chọn những thú cưng khỏe mạnh.  Không nên lựa chọn những con vật đang có dấu hiệu bị bệnh. Bởi vì những em bé có độ tuổi từ 5 trở xuống dễ mắc các bệnh nguy cơ cao từ động vật. Các loại virus, vi khuẩn dễ lây lan từ động vật sang người qua những vết trầy xước, chất thải, vết cắn…

2. Tìm hiểu vấn đề dị ứng bởi lông thú


Bên cạnh việc chọn loại thú cưng mà bạn yêu thích thì hãy quan tâm đến mức độ an toàn của gia đình về vấn đề dị ứng bởi lông thú cưng khi nuôi thú cưng trong nhà

Cần xác định rõ được đặc điểm của gia đình và sự phù hợp với thú cưng. Các thành viên trong gia đình có yêu thích và phù hợp với chúng hay không? Có ai bị dị ứng với lông động vật hay không?

Bạn có thể chọn những loại chó lông ngắn, ít rụng lông hơn như Poodles hoặc Schnauzers để nuôi trong nhà.

Tuy nhiên, bạn cũng cần chuẩn bị sẵn một cây lăn bụi chuyên dụng ColoColo được thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, nó sẽ giúp bạn làm sạch mọi bụi bẩn, lông chó mèo bám trên quần áo hoặc chăn gối, ... một cách nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện nhất. Với lớp keo dính của cây lăn được sản xuất theo công nghệ cao cấp hiện đại, đảm bảo thân thiện cùng môi trường, lớp keo màu xanh làm nổi bật những mảng lông thú dính trên quần áo, giường, nệm, sô pha, … không chỉ loại bỏ được những con bọ từ lông thú rơi xuống mà còn lấy đi những hạt bụi li ti nhất mà không hề để lại những vết keo dính làm mất thẩm mỹ.

3. Đảm bảo an toàn cho trẻ khi nuôi thú cưng trong nhà

những lưu ý khi nuôi thú cưng trong nhà 

Cần dặn dò trẻ tránh tiếp xúc với thú cưng, và luôn giữ khoảng cách an toàn với chúng. Tránh chọc phải thú cưng nổi giận và làm bị thương trẻ.

Nhắc nhở trẻ không đưa tay vào miệng vật nuôi khi đùa giỡn hoặc cho chúng ăn bằng tay không. Cần tránh chia sẻ đồ ăn của mình với chúng. Càng không nên đưa tay vào miệng sau khi chơi với thú cưng. Nếu nuốt phải lông thú cưng sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của trẻ nhỏ.

Dạy trẻ thường xuyên rửa tay thật sạch sau khi có những hành vi tiếp xúc với vật nuôi. Một điều nữa, cần dạy con không được chạm vào những con vật đã chết ở bất kỳ đâu.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải trang bị một cây lăn bụi quần áo thông minh ColoColo để dọn dẹp nhanh lông của thú cưng khi chúng dính vào quần áo của trẻ nhỏ để đảm bảo an toàn sức khỏe của trẻ và gia đình bạn

4. Chuẩn bị chỗ ở cố định cho thú cưng khi nuôi trong nhà


nuôi thú cưng trong nhà 

Bạn không cần phải chuẩn bị một nơi ở hoành tráng cho thú cưng như căn phòng của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần chuẩn bị một nơi ở sạch sẽ và phù hợp với chúng. Tránh trường hợp vì “chiều chuộng” chúng mà cho chúng tự do ngủ trên giường của bạn. Từ đó bạn sẽ tạo ra thói quen ngủ chung với bạn. Chắc chắn chúng sẽ rụng lông khắp chăn, gối của bạn và nếu không được dọn dẹp sạch sẽ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và có thể gây những căn bệnh về sau.

Đó chính là những vấn đề mà về việc nuôi thú cưng trong nhà mà ColoColo muốn nhắn nhủ đến bạn. Bởi lông của chúng rụng khắp nhà, bám vào áo quần, nền nhà, chăn màn, khi bạn không chịu đựng được vấn đề này thì việc nuôi chó là một khó khăn đấy. Bạn cần xem xét và chọn ngay cho mình một cây lăn lông thú cưng ColoColo để không còn lo lắng về vấn đề rụng lông của thú cưng nữa nhé

 
 
Tin đăng cùng chuyên mục