Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Giải đáp: Trồng răng giả được bao lâu?

Thông tin mua bán
Mã tin
V295801
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/09/2019
Hết hạn
07/09/2020
Xem :
156
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
NHA KHOA SUNSHINE
Điện thoại
0911686820
Địa chỉ
488 Xã Đàn, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Hiện nay có nhiều phương án trồng răng giả, mỗi phương án sẽ có đặc điểm cũng như tuổi thọ khác nhau. Để giúp các bạn trả lời cho câu hỏi trồng răng giả được bao lâu, nha khoa Sunshine mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Trồng răng giả có tuổi thọ được bao lâu? là một trong những câu hỏi thắc mắc mà chúng tôi nhận được khá nhiều gần đây từ phía bệnh nhân khi họ có nhu cầu trồng răng giả.

Trồng răng giả được bao lâu?

Trên thực tế, tuổi thọ của răng giả sử dụng được bao lâu phụ thuộc vào kỹ thuật trồng răng giả đó là gì, tay nghề bác sĩ ra sao, và chế độ chăm sóc răng giả của bạn như thế nào nữa.



1. Kỹ thuật trồng răng giả

Trước tiên, chúng ta phải xét tới kỹ thuật trồng răng giả là kỹ thuật gì. Kỹ thuật trồng răng giả hiện nay có 3 phương pháp chính là:

– Hàm giả tháo lắp:

Hàm giả tháo lắp là một kỹ thuật phục hồi cổ điển nhất, bằng cách sử dụng những chiếc răng giả bằng nhựa hoặc bằng sứ để đúc ép chặt vào một nền hàm nhựa, tổ hợp này có hình dáng và màu sắc đều gần tương đồng với răng và nướu thật.

Loại hàm giả tháo lắp này rất tiện lợi, bệnh nhân có thể tự ý tháo ra lắp vào thoải mái, tuy nhiên nó lại không thể ngăn chặn được tình trạng nè nén lên nướu gây hiện tượng tiêu xương sau một khoảng thời gian sử dụng nên sẽ dễ bị lỏng lẽo, không còn vừa khít với răng nên rất dễ bị rơi rớt hoặc gây áp lực lên nướu khi ăn nhai hơn.

Lúc này bắt buộc bệnh nhân phải làm lại hàm giả mới để vừa với nướu hơn dù cho nó không bị hư hỏng gì.

>>>>> XEM THÊM: Giá trồng răng giả nguyên hàm



Tuy ưu điểm của các kỹ thuật trồng răng giả này là chi phí thấp nhưng độ bền của nó không cao. dễ gây kích ứng với nướu. Không chỉ vậy, hàm giả chỉ mô phỏng được một phần cấu tạo chứ không mang lại thẩm mỹ cao cho hàm răng của bạn.

– Trồng răng sứ:

Trồng răng sứ thường chỉ sử dụng đối với những trường hợp mất một răng hoặc một vài răng liên tiếp mà thôi. Bác sĩ sẽ tiến hành mài đi những chiếc răng thật xung quanh răng mất tạo thành trụ và gắn một dãy những chiếc răng sứ lên trên nhầm che đi khoảng trống mất răng.

Trồng răng sứ còn được sử dụng để phục hồi các trường hợp răng không thẩm mỹ như: răng bị sâu, viêm tủy nặng, răng hô, chìa,…Các bác sĩ sẽ mài răng thật theo tỷ lệ hợp lý và bọc răng sứ thích hợp lên trên để thiết kế lại hình dáng, màu sắc đồng thời bảo vệ răng thật bên trong.

>>>>> THAM KHẢO THÊM: Trồng răng giả giá bao nhiêu?



Tuổi thọ của răng sứ thông thường tồn tại trung bình khoảng 10 năm và nó nó thể cao hơn nếu được bệnh nhân chăm sóc đúng cách cũng như lựa chọn loại răng sứ tốt nhất cho mình để trồng bởi hiện nay có nhiều loại răng sứ (răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ) có cấu tạo và thẩm mỹ khác nhau ảnh hưởng đến tuổi thọ răng sứ.

Với trường hợp trồng răng sứ bắc cầu thay thế răng mất tuồi thọ có thể sẽ ngắn hơn so với phục hình răng hư tổn vì thường tỷ lệ mài răng cao hơn, mức độ răng hư và chết tủy cao, răng trụ phải chịu thêm lực nhai cho răng bị mất (không có chân răng).

Bên cạnh đó, trồng răng sứ bắc cầu không ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm theo thời gian sẽ lộ khoảng trống kém thẩm mỹ. Chính vì thế trồng răng sứ bắc cầu chỉ được sử dụng thay thế tạm thời khi chưa có điều kiện trồng răng Implant mà thôi.

CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ  >>> Trồng răng giả được bao lâu 

Tin đăng cùng chuyên mục