Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Hệ sinh thái đa dạng kết hợp tăng lợi nhuận mô hình thủy sản mới

Thông tin mua bán
Mã tin
V416890
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/04/2021
Hết hạn
09/04/2022
Xem :
659
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
máy đo
Điện thoại
0914130988
Địa chỉ
hồ chí minh
Nội dung chi tiết

Chẳng riêng gì gia đình ông Tỏ, hầu hết các hộ nuôi tôm áp dụng mô hình sinh thái kết hợp chế phẩm sinh học trong cải tạo môi trường nước đều thắng lợi. Nhờ đó, hướng đi nuôi tôm sinh thái dưới tán rừng đước đang mở ra tương lai đầy triển vọng cho bà con Ngọc Hiển, Cà Mau.

Hướng đi đầy tiềm năng

Mô hình nuôi tôm đầy tiềm năng này nhanh chóng lan rộng và không ít quốc gia trên thế giới tìm đến học hỏi. Nông dân tỏ phấn khởi vui mừng chia sẻ, chỉ trong năm 2020, dia đình ông đón 5 đoàn khách quốc tế viếng thăm từ những quốc gia tiên tiến như Mỹ, Nhật, Pháp, Úc, Philippines và hàng loạt các nghiên cứu sinh nước ngoài về ấp Kinh Ráng tìm hiểu về mô hình nuôi tôm sinh thái của gia đình ông cũng như của nhiều nông dân trên địa bàn.

Khi đặt chân về vùng sinh thái Ngọc Hiển, các đoàn khách và nghiên cứu sinh đều không khỏi thích thú với một môi trường nuôi tôm đầy tiềm năng. Không khí trong lành xanh mát tuyệt đối, những vuông tôm trong sạch tạo nên mô hình sản xuất sạch, con giống tôm sạch… Không ít người xin phép tham gia vào các hoạt động nuôi tôm để ghi chép tỉ mỉ các công đoạn. Họ ở lại qua đêm, theo người nuôi tôm đi xổ vuông, ghi chép không thiếu những quy trình chi tiết tỉ mỉ trong sản xuất nhằm lấy tư liệu trong đề án nghiên cứu vè mô hình tôm sinh thái của bà con nơi bán đảo Cà Mau.

Ông Tỏ chia sẻ, hướng đi tôm sinh thái được huyện phát triển đang ngày càng chứng tỏ tiềm năng hiệu quả. Cùng diện tích nuôi tôm, bà con phát triển nuôi tổng hợp thêm các loại sò huyết, cua… Nhờ nguồn thu đa dạng đã mang về cho bà con hàng trăm triệu đồng mỗi năm với mô hình tôm sinh thái này.

Đặc biệt nguồn đầu ra tôm sinh thái không lo bấp bênh khi có sự ký kết bao tiêu sản phẩm với phía công ty. Theo đó giá mỗi ký tôm sinh thái được bán với giá 350.000đ/kg.

Con tôm sinh thái đang chứng tỏ cho sự chuyển mình của vùng đất ngập mặn thích ứng với biến đổi khí hậu và đang mở ra tương lai làm giàu sán lạn cho bà con nơi đây

pH thấp bởi mưa nhiều, mất đi lớp phủ thực vật

Vì sao mùa mưa thì nồng độ pH đất xuống thấp? Bởi ở trong nước mua có chứa nhiều đậm gốc NH3-. Đạm này khiến cho đất nước giải phóng ra ion H+ nên nồng độ pH giảm nhanh. Bên cạnh đó, khi mặt đất này không được che phủ và mưa nhiều để làm rả trôi lớn, dòng chảy sau khi mưa mang tới nhiều chất dinh dưỡng dễ hòa tan ở trong đất xuống đất sâu. Ở trong đất chứa niều chất kiềm như là kali, magie, canxi …. Thieeuse chất kiềm làm cho đất thêm chua nên độ pH càng thấp. Cách xử lý: Tiến hành che phủ đất với thẩm thực vật như cây bụi, cỏ bản địa …. Bón vôi giữa mùa mưa để cho nồng độ pH không bị giảm. Bạn nên bón vôi dolomit để có thể cải tạo đất.

Để mua máy đo PH chất lượng giá rẻ ở tphcm vui lòng gọi ngay cho chúng tôi : 0914 130 988

Địa chỉ : Hoàng Hoa Thám, Tân bình, tphcm

Phone:0914 130 988

Email: thinhphat@tp-tech.vn

Xem thêm

Tin đăng cùng chuyên mục