Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Lucky 88 đưa tin: Man City không còn là kẻ “yếu bóng vía” ở Champions League?

Thông tin mua bán
Mã tin
V263815
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/04/2019
Hết hạn
11/04/2020
Xem :
176
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Như
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
 
 
Trong những năm qua, Man City được xem là kẻ “yếu bóng vía” ở Champions League. Dù vậy, những thay đổi về căn bản ở mùa giải này khiến cho Man “xanh” có thể trở nên lợi hại hơn ở đấu trường số 1 châu Âu cấp CLB. 
 
 
Dưới bàn tay tài hoa của HLV Pep Guardiola, Man City đã trở thành thế lực thực sự ở Premier League. Ở mùa giải trước, Man “xanh” đã phá vỡ nhiều kỷ lục ở giải đấu này để lên ngôi vô địch tuyệt đối.
 
Dù vậy, có một điều mà “tướng” Pep vẫn chưa thể làm được, đó là giúp Man “xanh” trở nên “cứng cáp” hơn ở đấu trường Champions League. Ở mùa giải đầu tiên của HLV người Tây Ban Nha, Man City dừng bước ở vòng 1/8 bởi Monaco, còn mùa trước, CLB cũng bị loại ở vòng tứ kết trước Liverpool.
 
Không phủ nhận, HLV Pep Guardiola là người giàu kinh nghiệm ở Champions League nhưng trong những năm qua, Man City vẫn cho thấy sự non nớt tới lạ lùng. Như ở vòng 1/8 mùa giải 2016/17, Man City đã giành chiến thắng với tỷ số 5-3 trước Monaco ở lượt đi, rồi sau đó bất ngờ thua 1-3 ở lượt về. Hay mùa giải trước, họ thua Liverpool với tổng tỷ số 1-5 sau hai lượt trận.
 
Vẫn biết là HLV Pep Guardiola chủ trương chơi tấn công và sẵn sàng bóp nghẹt đối thủ bằng lối chơi tấn công. Nhưng điều đáng nói, Man City lại chưa đủ độ “rắn” để uy hiếp đối thủ, khiến họ phải khiếp sợ.
 
Nhưng cần nhấn mạnh, ông thầy người Tây Ban Nha là mẫu người luôn biết cách thay đổi để tìm ra điểm thích hợp nhất cho CLB. Ở mùa này (chính xác hơn là thời điểm gần đây), người ta đã thấy Man “xanh” có xu hướng thực dụng hơn và chú trọng nhiều hơn tới kết quả, thay vì điên cuồng tấn công.
 
Minh chứng rõ nhất chính là trận gặp Brighton ở bán kết FA Cup vừa qua. Man City chỉ mất 4 phút để chọc thủng lưới đối thủ. Và rồi, thời gian sau đó, họ thi đấu ung dung, tự tại, bảo vệ thành quả, thay vì hướng tới trận thắng đậm. Nên nhớ, Man City có lực lượng đủ dày để bung sức hủy diệt Brighton nhưng họ không làm như vậy.
 
Nếu tính ở Premier League, kể từ chiến thắng trước Chelsea (ngày 10/2), Man City chưa thắng đối thủ nào với cách biệt quá 2 bàn. Còn lại, trên mọi đấu trường, họ chỉ có đúng 1 thắng lợi trước Schalke với tỷ số 7-0.
 
Để ý thấy, những chiến thắng của Man City trong thời gian gần đây đều được định đoạt ở hiệp 1. Có nghĩa rằng, họ hoàn toàn có thể thắng đậm hơn. Nhưng vấn đề ở chỗ, Man “xanh” đã lựa chọn giải pháp an toàn và cầu toàn hơn.
 
Nói cách khác, ở mùa giải này, Man City đã bắt đầu biết cách kiềm tỏa sức mạnh và chỉ phát huy đúng lúc đúng chỗ (như chiến thắng 7-0 trước Schalke). Đó là bản năng cần thiết của các CLB lớn.
 
Kẻ mạnh không nhất thiết lúc nào cũng phát huy sức mạnh mà quan trọng, họ biết cách phân phối sức mạnh để đạt tới hiệu quả cuối cùng. Man “xanh” đã bắt đầu đạt tới cảnh giới ấy. Không phải ngẫu nhiên mà nhà cái đánh giá họ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League, tức cao hơn cả Juventus lẫn Barcelona.
 
Tất nhiên, Man City vẫn cần những trận đấu khó như gặp Tottenham vào đêm nay để tự kiểm chứng sức mạnh cũng như khả năng điều tiết sức mạnh của mình.
 
Trong 4 lần gặp nhau gần nhất, Man City đều giành chiến thắng trước Tottenham nhưng rõ ràng, việc chạm trán ở Champions League sẽ là thử thách hoàn toàn khác. Đấu trường này thực sự là thước đo bản lĩnh của các CLB.
Tin đăng cùng chuyên mục