Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

NÊN CHỌN MUA GHẾ ĂN DẶM BẰNG GỖ HAY KHÔNG?

Thông tin mua bán
Mã tin
V226022
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/11/2018
Hết hạn
14/11/2019
Xem :
188
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
hoangocthanh
Điện thoại
0925678678
Địa chỉ
beaba.vn
Nội dung chi tiết

Một chiếc ghế ăn dặm thật là cần thiết khi bé bắt đầu bước vào thời kì ăn dặm. Chiếc ghế giúp mẹ tập cho bé thói quen ăn uống sạch sẽ, văn minh hơn. Vậy có nên chọn mua ghết ăn dặm bằng gỗ cho bé hay không?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế ngồi ăn cho bé với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, ghế ngồi ăn cho bé thường được làm chủ yếu bằng hai loại chất liệu gỗ và nhựa, và đâu mới là loại ghế ăn dặm phù hợp với trẻ nhỏ. Cùng phân tích ưu nhược điểm của các loại ghế để trả lời câu hỏi có nên mua ghế ăn dặm bằng gỗ hay không?

GHẾ ĂN DẶM BẰNG GỖ

- Ưu điểm là rất vững chắc, không dễ đổ ngã. Ngoài ra, ghế có dây đai an toàn và có thể điều chỉnh được 3-4 mức độ cao thấp cho bé ngồi ăn chung với gia đình ở trên bàn cao. Mặt khác, loại ghế ngồi ăn cho bé bằng gỗ cũng có thể gấp gọn gàng và dễ dàng lau sạch sau khi sử dụng.

- Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì loại ghế ăn cho bé bằng gỗ có nhược điểm là rất nặng và cồng kềnh dù đã được gấp gọn, nên khiến bạn rất khó di chuyển nó. Do đó loại ghế này chỉ phù hợp đối với các gia đình không có nhu cầu đi chơi hay đi du lịch xa. Hơn thế nữa, nhược điểm lớn nhất của ghế này là rất khó vệ sinh. Bởi vì khi cho trẻ ăn thì bàn ghế rất dễ bị dây bẩn do thức ăn hoặc do bé tè, ị, nôn trớ ra rất khó có thể lau sạch sẽ được.

GHẾ ĂN DẶM BẰNG NHỰA

 

Loại ghế này có ưu điểm là gọn nhẹ, có khả năng tháo gập lại dễ dàng, tiện ích mà lại dễ di chuyển. Khay ăn của ghế cũng có thể tháo rời để vệ sinh nên có tính cơ động cao. Vì thế bố mẹ có thể thoải mái mang theo khi đi du lịch hoặc khi cho bé đi nhà hàng, cà phê, dạo phố…mà lại rất dễ dàng cho bố mẹ trong việc vệ sinh ghế sau khi sử dụng.
 
 
Ngoài ra, loại ghế này cũng có các dây đai an toàn giúp bố mẹ có thể buộc cố định ghế của bé vào ghế ăn của người lớn nên vẫn phù hợp cho bé ngồi ăn chung với gia đình ở sàn nhà hay trên bàn cao.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
GHẾ RUNG ĐA NĂNG
 
 

Chiếc ghế ăn rất tiện dụng, giúp bé có một nơi an toàn để thưởng thức những hương vị mới và mẹ cũng dễ dàng làm sạch sau khi con ăn. Bé cũng sẽ có ý thức khi ngồi vào ghế là giờ ăn và không chạy nhảy lung tung khi dùng bữa. Nhờ được tập thói quen ăn uống nên đến giờ ăn bé rất hợp tác. Theo các mẹ, nên chọn một chiếc ghế chắc chắn, dễ làm sạch và tính linh hoạt của chiếc ghế khi sử dụng cho bé theo thời gian – vì bé có thể lớn hơn có khi tới 2-3 tuổi. Ngoài ra mẹ cũng nên để ý đến phần khay ghế khi mua ghế, ưu tiên những loại dễ cọ rửa, có gờ tránh để tránh em bé có thể gạt bát đồ ăn ra ngoài. Ngoài ra, ghế nên phù hợp với không gian gia đình. Nếu phòng nhỏ, một chiếc ghế gỗ chắc chắn nhưng cồng kềnh có thể sẽ không phù hợp. Một số loại ghế còn gắn bánh xe để dễ dàng di chuyển trong nhà, thì cần chú ý khóa bánh xe mỗi lần, ngăn ghế bị trượt hay đẩy đi lúc con đang ăn.

Dù là ghế ăn dặm bằng gỗ hay bằng nhựa thì tập cho trẻ thói quen ăn uống lành mạnh là điều các bố mẹ nên làm. Tránh tình trạng ăn rong, hay biếng ăn ở trẻ.

Xem thêm tại babycookbeabablog.blogspot.com nhé!!!

 
 

 

Tin đăng cùng chuyên mục