Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Ngôn ngữ lập trình nào tôi nên học trước hết lúc vào nghề

Thông tin mua bán
Mã tin
V298897
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/09/2019
Hết hạn
21/09/2020
Xem :
183
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
digi 12
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Sau lúc tham khảo phổ quát thông tin hoc lap trinh web , tôi đã quyết định thử học về nó. Vấn đề là, tôi ko biết phải diễn ra từ đâu. Tiếng nói lập trình phải chăng nhất cho người mới khởi đầu như tôi là gì?

Ký tên,
Could-Be Coder

Could-Be thân mến,
đó sở hữu thể là 1 trong những thắc mắc phổ thông nhất của những người học lần đầu, và đây cũng là điều mà các nhà giáo dục tranh luận phổ thông nhất. Sở hữu điều là, bạn với thể hỏi 10 lập trình viên về đâu là tiếng nói tốt nhất cho người mới bắt đầu và bạn sẽ nhận được 10 câu tư vấn khác nhau - vì sở hữu hàng ngàn chọn lựa dành cho bạn. Tiếng nói bạn bắt đầu học ko chỉ phụ thuộc vào việc nó dễ học như thế nào, mà còn phụ thuộc vào các loại Công trình nào bạn muốn làm việc, lý do tại sao bạn lại để ý đến lập trình, và có nhẽ bạn đang nghĩ suy làm công tác này để kiếm sống. Dưới đây là một số lưu ý và gợi ý để giúp bạn đưa ra quyết định.

tại sao bạn lại muốn học lập trình?
chọn lựa của bạn còn tùy thuộc vào những gì bạn muốn khiến cho. Tỉ dụ, để xây dựng 1 trang web hay 1 áp dụng web, bạn nên học HTML và CSS, cùng mang JavaScript và có lẽ PHP cho tương tác. Nếu như mối để ý của bạn chủ yếu vào việc vun đắp một áp dụng di động thì bạn sở hữu thể nhảy đầm vào học Objective-C hoặc Swift cho vận dụng iOS hoặc lập trình Java cho Android (và các thứ khác).

không những thế, nếu như học lập trình cho trẻ bạn đang muốn học không chỉ cho 1 Dự án hoặc chuyên ngành nghề cụ thể, hoặc muốn Nhận định 1 loạt những tiếng nói, thì phương pháp phải chăng nhất để bắt đầu là nên học các định nghĩa căn bản của lập trình và khiến thế nào để "suy nghĩ như 1 lập trình viên." Bằng phương pháp ấy, không quan trọng ngôn ngữ lập trình trước nhất của bạn gì, bạn với thể ứng dụng những kỹ năng đã mang để học sang 1 ngôn ngữ mới. Thậm chí các áp dụng lập trình cho trẻ em cũng với thể hữu dụng để bắt đầu. Ví dụ, khóa học lập trình chính thức đầu tiên mà tôi tham dự là CS50 của đại học Harvard, bạn cũng có thể học khóa này miễn phí. Giáo sư Malan khởi đầu khóa học bằng Scratch, 1 môi trường lập trình dạng kéo-thả để dạy con nít về logic và các nguyên tắc lập trình cơ bản - nó cũng giúp bạn tạo ra một sản phẩm gì đấy rất thú vị - và sau đó ông chuyển qua dạy bạn về tiếng nói C.

Chúng tôi liệt kê ra 1 số tài nguyên xuất sắc dành cho việc học lập trình, chả hạn như khóa học tương tác Codecademy, nhưng dù thế bạn vẫn cần phải chọn tiếng nói để khởi đầu. Bởi vậy, chúng ta hãy Quan sát sự dị biệt giữa các ngôn ngữ lập trình đa dạng nhất và đâu là ngôn ngữ được buộc phải đa dạng nhất cho người mới bắt đầu nhé!

các ngôn ngữ lập trình được buộc phải thường xuyên nhất cho người mới khởi đầu
gần như các ngôn ngữ lập trình "chính thống", chả hạn như C, Java, C#, Perl, Ruby, Python - sở hữu thể làm cho được những công tác như vậy như nhau. Ví dụ, Java hoạt động đa nền tảng và được dùng cho những áp dụng web và các applet, nhưng Ruby cũng mang thể làm các áp dụng web lớn và các áp dụng Python như vậy chạy trên Linux và Windows. Trang web SOA World đã chỉ ra rằng vì phổ biến ngôn ngữ được tạo ra kế thừa những ngôn nghữ khác, do vậy cú pháp hoặc cấu trúc khiến cho việc trên chúng là đa số giống nhau, nên khi học 1 ngôn ngữ thường giúp bạn với thể học các tiếng nói khác một cách thức tiện lợi. Thí dụ, để in ra loại chữ "Hello World", Java và C# với cú pháp tương tự, cũng như Perl và Python:

C: Rèn cho bạn bí quyết viết code hiệu quả

C là 1 trong những tiếng nói lập trình được sử dụng nhiều nhất. Mang một đôi lý do cho việc này. Lập trình viên nức tiếng Joel Spolsky đề cập rằng, C trong lập trình quan yếu như việc học giải phẫu căn bản để phát triển thành 1 bác sĩ y học vậy. C là 1 ngôn ngữ "mức máy", bởi thế bạn sẽ học cách thức làm thế nào để 1 chương trình tương tác với phần cứng và học những tri thức nền móng của lập trình tại mức rẻ nhất - phần cứng - (C là nền móng cho Linux/GNU). Bạn học về những chương trình gỡ lỗi, điều hành bộ nhớ, và phổ thông thứ mà những ngôn ngữ lập trình bậc cao hơn như Java không thể khiến được - nó tạo điều kiện cho bạn viết code hiệu quả hơn trong những tiếng nói khác. C là "ông nội" của phổ quát ngôn ngữ cấp cao khác, bao gồm cả Java, C#, và JavaScript.

Xem thêm =>>https://mindx.edu.vn/blog/post/ung-dung-python

Điều ấy nói lên rằng, lập trình trong C là chặt chẽ và khó hơn so sở hữu những ngôn ngữ khác, và ví như bạn ko sở hữu kế hoạch khiến việc trên các chương trình giao tiếp sở hữu phần cứng (ví dụ, những driver đồ vật, hoặc những extension của hệ điều hành), thì việc học lập trình C có lẽ sẽ ko cần thiết. Stack Overflow sở hữu 1 cuộc đàm đạo rất hay về việc nên chọn C hay Java là ngôn ngữ trước tiên, và phần đông mọi người đều nghiêng về C. Bên cạnh đó, tư nhân tôi, dù rằng tôi rất vui vì mình đã được tiếp xúc sở hữu C, nhưng tôi không nghĩ rằng đấy là một tiếng nói thân thiện cho người mới khởi đầu. Nó sẽ dạy cho bạn kỷ luật, nhưng bạn sẽ phải Phân tích phần đông vấn đề khó trước khi mang thể khiến ra bất cứ điều gì hữu ích.

Java: 1 trong các ngôn ngữ thiết thực nhất để học

Java là ngôn ngữ lập trình phổ thông thứ 2, và đấy là tiếng nói được giảng dạy trong khóa học lừng danh (và miễn phí) của trường đại học Stanford là Introduction to Computer Science. Java tuân theo nguyên tắc hướng đối tượng (OOP) mà đã được sử dụng trong những tiếng nói đương đại bao gồm C++, Perl, Python, và PHP. Một lúc bạn đã học Java thì bạn sở hữu thể học những ngôn ngữ OOP khác hơi tiện dụng.

Java sở hữu lợi thế của 1 ngôn ngữ mang lịch sử dùng lâu đời. Mang phần lớn phần code tỉ dụ, nó đã được dạy trong rộng rãi thập kỷ, và được tiêu dùng nhiều cho rộng rãi mục đích khác nhau (bao gồm cả tăng trưởng vận dụng Android), bởi vậy Java là một tiếng nói rất thực tiễn để Nhận định. Bạn sẽ chẳng thể lập trình được cấp tốt ở mức máy như bạn khiến cho có C, nhưng bạn sẽ sở hữu khả năng truy cập/thao tác sở hữu các phần quan trọng nhất của máy tính như hệ thống tập tin, đồ họa và âm thanh cho bất kỳ chương trình phức tạp và đương đại nào - và điểm mạnh nhất là nó có thể chạy trên bất kỳ hệ điều hành nào.

Python: Vui và rất dễ học

phổ quát người khuyên Python là tiếng nói tốt nhất dành cho người mới bắt đầu vì tính đơn thuần và các khả năng xuất sắc của nó. Code của Python dễ đọc và tuân theo những bắt mắt lập trình rẻ (ví dụ như việc canh thụt lề), mà ko bị quá nghiêm nhặt về cú pháp (không phải nhớ để thêm 1 dấu chấm phẩy ở cuối mỗi dòng). Patrick Jordan tại công ty Ariel Computing đã so sánh thời kì để viết 1 script đơn thuần bằng các ngôn ngữ khác nhau (BASIC, C, J, Java, và Python) và xác định rằng Python sở hữu các điểm cộng sau:

SOA cũng nhắc rằng Python là ngôn ngữ phải học cho người mới bắt đầu, các người muốn học phổ quát hơn trong môi trường Linux (hoặc đã thân thuộc với Linux). Sự đa dạng của Python đang gia nâng cao nhanh chóng hiện nay là nhờ việc những trang web phổ biến như Pinterest và Instagram đang dùng nó.

JavaScript: Dành cho những người nào muốn dancing ngay vào để xây dựng những trang web

JavaScript (ít liên quan tới Java) đòi hỏi rất ít thiết lập để khởi đầu, vì nó đã được tích hợp vào các trình ưng chuẩn web. O'Reilly Media cũng yêu cầu bạn khởi đầu có JavaScript vì nó mang 1 cú pháp hơi tiện lợi, bạn sẽ thấy kết quả lập tức trong khoảng code của mình, và ko cần yếu phổ quát công cụ. Trong bài chỉ dẫn Learn lớn Code night school trên Lifehacker, chúng tôi tiêu dùng JavaScript để chỉ cho bạn các định nghĩa căn bản như phương pháp các biến và hàm làm việc. Giả dụ bạn muốn khiến cho những tính năng tương tác thú vị cho những trang web thì JavaScript là một kỹ năng bắt buộc.

Chuyện học tập & làm việc ở MindX

Tin đăng cùng chuyên mục