Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Những địa điểm hấp dẫn nhất Tuy Hòa

Thông tin mua bán
Mã tin
V372868
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/06/2020
Hết hạn
29/06/2021
Xem :
259
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Vé máy bay giá rẻ nhất
Điện thoại
1900636963
Địa chỉ
65 tân quý, tân phú, tphcm
Nội dung chi tiết
Cùng Phượt – Phú Yên được biết đến là một vùng đất hoang sơ, xinh đẹp với nhiều bãi biển, đầm vũng, di tích lịch sử văn hoá như Núi Nhạn, Núi Đá Bia,Vũng Rô, Bãi Môn – Mũi Điện, Đầm Ô Loan,Gành Đá Dĩa, Nhà thờ Mằng Lăng, Vịnh Xuân Đài,Đập Đồng Cam Ngoài ra Phú Yên còn rất nhiều danh thắng khác như Bãi Xép, biển Vịnh Hoà, đồi cát Từ Nham, hòn Nưa, hòn Chùa, Nhất Tự Sơn, bãi Bàu, hòn Yến, Gành Đèn, thác Cây Đu, thác H’Ly, Cao nguyên Vân Hoà… Với sự kiện bộ phim “Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh” đã tạo động lực cho tỉnh phát triển mạnh mẽ, các địa điểm du lịch ở Phú Yên đang trở thành điểm dừng chân đầy thú vị trên bản đồ du lịch Việt Nam.
 
Hòn Yến, địa điểm ngắm san hô trên cạn đẹp ảo diệu tại Phú Yên
Bên trong làng dệt chiếu cói ở Phú Yên hàng trăm năm tuổi
Một số lịch trình du lịch Nam Trung Bộ
Những bãi biển hoang sơ nằm không xa khu đông đúc
Xe khách đi Phú Yên
Danh sách homestay ở Phú Yên
Cầu Ông Cọp, cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam
Đặt ve may bay di tuy hoa để tận hưởng những địa điểm này
Tuy Hòa
 
Bảo tàng tỉnh Phú Yên
 
Bảo tàng Phú Yên là một công trình kiến trúc mang ý nghĩa thực tiễn, lịch sử, nghệ thuật… tọa lạc trên đường Trần Phú, phường 5, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Bảo tàng có tổng diện tích 3 ha, bên trong bảo tàng hiện đang trưng bày hàng chục ngàn cổ vật, hiện vật đạt chuẩn quốc gia.
 
Tháp Nhạn
 
Tháp Nhạn trong tiếng Ê-Đê và Jarai gọi là tháp KơHmeng là một tháp Champa nằm trên núi Nhạn, thắng cảnh tiêu biểu của Tuy Hòa. Tháp được người Chăm sinh sống ở lưu vực châu thổ sông Ba xây dựng nên vào khoảng thế kỉ 12. Tháp có hình tứ giác với 4 tầng, càng lên cao càng thu nhỏ lại so với tầng dưới, nhưng vẫn theo phong cách tầng dưới. Tháp cao khoảng 23,5m. Mỗi cạnh chân tháp dài 10m.
 
Qua sự tàn phá của thời gian và chiến tranh, nhiều phần của tháp bị hư hỏng nặng, nhưng nhờ được sự trùng tu, tôn tạo tháp được phục dựng lại nguyên gốc và mang một vẻ đẹp mới.
 
Núi Chóp Chài
 
Núi Chóp Chài cao 394 mét so với mực nước biển, nổi lên giữa đồng bằng Tuy Hòa, thuộc địa phận xã Bình Kiến, ngoại ô thành phố Tuy Hòa, cách trung tâm thành phố khoảng 4 km về phía Tây Bắc, ngay sát quốc lộ 1A. Chu vi quanh chân núi là 10 km. Núi Chóp Chài cùng với sông Ba là những biểu tượng quen thuộc về Phú Yên.
 
Núi Chóp Chài có hình dáng khá vuông vức trông tựa như một kim tự tháp khổng lồ. Đứng trên đỉnh núi sẽ có được tầm nhìn bao quát tới biển, vùng đồng bằng dưới chân núi. Trên núi có hang Dơi (hay Trai Thuỷ) rộng 5 m và rất sâu. Lưng sườn núi có các công trình kiến trúc Phật giáo như chùa Hoà Sơn, Minh Sơn, Khánh Sơn, Bảo Lâm.
 
Bãi biển Tuy Hòa
 
Bãi biển Tuy Hòa (Ảnh – quynhsau)
 
Là bãi biển nằm ngay trung tâm thành phố, bãi biển Tuy Hòa là địa điểm được người dân địa phương tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí hay tắm biển hàng ngày. Tuy vậy, biển Tuy Hòa được chính người dân địa phương đánh giá là bãi biển khá dữ, nguy hiểm nên không phù hợp để bơi. Nếu là du khách phương xa đến, các bạn chỉ nên nghỉ ngơi trên bờ biển hóng mát.
 
Bãi biển Long Thủy
 
Vẻ bình yên của bãi biển Long Thủy (Ảnh – junlamethyst)
 
Đi về hướng Bắc, cách trung tâm thành phố Tuy Hoà khoảng 10 km đường ôtô, nằm gần kề Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã An Phú, thành phố Tuy Hoà. Long Thuỷ đã từ lâu được xem là bãi biển đẹp, được kết hợp hài hoà độc đáo của phong cảnh thiên nhiên, cùng với những rặng dừa xanh rợp bóng kéo dài trên bờ biển cát mịn.
 
Hòn Chùa
 
Hòn Chùa còn khá hoang sơ, đang là một địa điểm hấp dẫn với du lịch biển Phú Yên (Ảnh – huuanhnguyen)
 
Hòn Chùa nằm trong cụm hòn Dứa, hòn Than biển Long Thủy, xã An Phú, TP Tuy Hòa. Hòn Chùa cách đất liền khoảng 7km. Giữa biển nước mênh mông, nhìn từ xa, hòn Chùa hiện lên như một tấm thảm xanh. Nơi đây không chỉ có vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng mà còn là điểm du lịch hoang sơ của Phú Yên. Muốn ra hòn Chùa, du khách đến bãi biển Long Thủy hoặc làng chài Mỹ Quang (xã An Chấn, huyện Tuy An) thuê ca nô để ra đảo.
 
Tuy An
Đầm Ô Loan
 
Đầm Ô Loan (Ảnh – nana_blackpeony)
 
Đầm Ô Loan thuộc địa phận huyện Tuy An, có diện tích toàn mặt nước là 1.570ha, cách thành phố Tuy Hoà về phía bắc 20 km. Lòng đầm chỗ sâu nhất khoảng 6 mét, chỗ cạn, thường là ven bờ, khoảng trên 1 mét. Riêng phía trên cửa Lễ Thịnh thuộc địa phận An Hải mực nước sâu tới 10 mét.
 
Khi đứng trên đỉnh đèo Quán Cau, du khách phóng tầm nhìn bao quát khắp cả vùng thì đầm Ô Loan như một mặt hồ rộng yên ả được bao bọc bởi những dãy đồi thấp thoai thoải với những ruộng mía xanh ngắt…Nhìn từ phía nam, đầm Ô Loan giống như chim phượng hoàng đang xoải cánh, còn trên bản đồ Ô Loan giống con thiên nga đang thong thả bay trên bầu trời cao xanh thăm thẳm.
 
Đầm Ô Loan có nhiều hải sản sinh sống như tôm, cá, ghẹ, cua huỳnh đế, điệp, cá mú… nhưng ngon và nổi tiếng nhất vẫn là con sò huyết Ô Loan cơm dày, thịt ngọt và rất thơm, thơm hơn sò huyết các nơi khác, được du khách trong và ngoài nước đánh giá rất cao. Hiện nay, đầm Ô Loan được Bộ VHTT xếp vào di tích danh thắng cấp quốc gia. Hàng năm, vào ngày mùng 7 tháng Giêng âm lịch, nhân dân sống quanh đầm tổ chức lễ hội đua ghe truyền thống, thu hút nhiều đội ghe đua ở các địa phương khác đến tham gia.
 
Nhà thờ Mằng Lăng
 
Nhà thờ Mằng Lăng (Ảnh – ha.dung.88)
 
Nhà thờ Mằng Lăng đã có tuổi thọ trên 110 năm, theo kiến trúc Gothic cổ điển thuần túy, với hai tháp chuông cao vọi, giữa cảnh quê sông nước dân cư trù mật. Cạnh nhà thờ có phòng truyền thống mang tên Anre Phú Yên, lưu trữ và triển lãm trang trọng tất cả những tư liệu liên quan đến Chân Phước. Nhà thờ nhỏ nhưng có khuôn viên thoáng mát rợp cây xanh. Tước sân còn có một khu hầm nhỏ, được xây dựng khá kỳ công trong lòng một quả đồi giả. Bên trong hầm có nhiều điêu khắc chạm trổ kể lại những câu chuyện về thánh Anre Phú Yên.
 
Hiện nay, nơi này vẫn đang giữ cuốn sách đầu tiên được in bằng tiếng Việt. Đây là quyển giáo lý Phép giảng tám ngày của Linh mục Alexandre de Rhodes (người dân địa phương gọi là cha Đắc Lộ) – người khai đã sinh ra chữ quốc ngữ ở Việt Nam.
 
Gành Đá Đĩa
 
Gành Đá Đĩa là một kiệt tác của tự nhiên mà không nhiều nơi trên thế giới có (Ảnh – bigcomle)
 
Gành Đá Đĩa là một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất ở Việt Nam, thắng cảnh này nằm tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An.
 
Đây là một tập hợp các trụ đá hình lăng trụ xếp liền nhau, hòn nọ nối hòn kia kề với sóng nước. Bãi đá trải rộng san sát nhau chung màu đen huyền bí. Có trụ thẳng đứng, có trụ nghiêng vẹo nhưng vẫn chồng chất tầng tầng trông như chồng bát đĩa nên có tên gọi là Gành Đá Đĩa. Nhìn từ xa, Gành Đá trông giống một tổ ong thiên tạo khổng lồ vô cùng kỳ vĩ.
 Xem thêm: vé máy bay giá rẻ để chuyến đi tiện lợi và thoải mái nhất 
Hòn Yến
 
Sở dĩ có tên Hòn Yến vì trước đây, nơi này từng là nơi lưu trú của rất nhiều chim Yến đến làm tổ, song, do con người không biết gìn giữ đúng cách nên chúng dần rời đi. Để gợi nhớ, người dân nơi đây đã đặt tên hòn đảo này là hòn Yến. Cách trung tâm thành phố Tuy Hòa chừng 20km về hướng Đông Bắc, qua các xã An Phú, An Chấn, An Mỹ sẽ gặp chợ Yến. Từ đây, các bạn có thể hỏi người dân xung quanh đường để rẽ ra Hòn Yến (thuộc thôn Hội Sơn) hoặc cũng có thể men theo quốc lộ 1A về hướng Bắc chừng 15km đến ngay ngã 3 Phú Điềm rẻ phải theo đường bê tông hỏi đường về thôn Nhơn Hội.
 
Bãi Xép
 
Bãi Xép nhìn từ Gành Ông (Ảnh – thu.148)
 
Từ trên gành Ông (nơi trở thành phân cảnh thả diều của những nhân vật nhí trong bộ phim nổi tiếng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ) nhìn xuống, bãi Xép (xã An Chấn, huyện Tuy An) hiện ra thật hiền hòa và quyến rũ. Nằm cách Tp Tuy Hòa hơn 10km về phía bắc, đường đi rất thuận lợi, dài khoảng 500m, bãi Xép trông hoang sơ với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. Khách phương xa đến đây bị hấp dẫn bởi bãi đá đen rất lạ mắt này và thong thả cất bước trên dải cát vàng óng trải dài ra mép sóng với nước biển trong xanh mát mắt.
 
Địa đạo Gò Thì Thùng
 
Địa đạo Gò Thì Thùng (Ảnh – Nguyễn Hải Khánh)
 
Cách trung tâm thị trấn Chí Thạnh về hướng tây 15km, cao nguyên Gò Thì Thùng (xã An Xuân) có độ cao khoảng 400m so với mực nước biển, quanh năm khí hậu mát mẻ, cây xanh trái ngọt hiền hòa. Trên đỉnh cao nguyên này, có một mặt bằng gò bãi rộng lớn và một hệ thống hầm địa đạo của quân và dân Phú Yên trong những năm chiến tranh.
 
Cầu Ông Cọp
 
Cầu gỗ Ông Cọp, cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam (Ảnh – nhatminhtboj)
 
Cầu gỗ Miễu Ông Cọp (hay còn có tên khác là cầu Bình Thạnh, cầu gỗ Tuy An) bắc qua cửa sông Bình Bá, nối liền các thôn phía bắc xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) với quốc lộ 1. Từ quốc lộ 1 nhìn xuống, cây cầu trông mỏng manh giữa một vùng mênh mông, bát ngát. Đây là một trong những cây cầu gỗ hiếm hoi còn lại ở Phú Yên thu hút nhiều khách du lịch đến khám phá.
 
Đập Tam Giang
 
Đập Tam Giang (Ảnh – yeminlv)
 
Đập Tam Giang không chỉ là một công trình thủy lợi quan trọng của huyện Tuy An mà nó còn là một điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc… Đập Tam Giang chắn ngang qua sông Cái, phía hữu ngạn thuộc xã An Thạch, tả ngạn là thôn Bình Hòa, xã An Dân. Đập dài khoảng 800m bằng xi măng vững chãi với thiết kế tam bậc, có 3 bờ kè chắn nước. Đập đưa nước về tưới các cánh đồng ở các xã An Thạch, An Ninh và An Dân.
 
 
 
Sông Cầu
Nhất Tự Sơn
 
Con đường ra đảo Nhất Tự Sơn chỉ hiện ra khi thủy triều xuống (Ảnh – langbatblog)
 
Thuộc phường Xuân Thành. Đảo có thế nằm giống như chữ “nhất” trong tiếng Hán nên gọi là Nhất Tự Sơn. Đảo có diện tích 6 ha, nằm cách bờ khoảng 300m, khi thủy triều xuống có thể lội ra đảo. Nhất Tự Sơn là hòn đảo đẹp nhất trong Vịnh Xuân Đài.
 
Bãi biển Vịnh Hòa
 
Bãi biển Vịnh Hòa còn khá hoang sơ (Ảnh – jonnyrouse7)
 
Vịnh Hòa nằm ở xã Xuân Thịnh, Thị xã Sông Cầu. Đây là một bãi biển với cát trắng nắng vàng, những đồi cát thơ mộng, bờ biển dài với hàng phi lao chạy tới tận chân trời.
 
Vũng Lắm
Hiện nay thuộc khu phố Tân Thạnh, phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu. Đây từng là thương cảng buôn bán tấp nập của tỉnh Phú Yên, nơi diễn ra hoạt động ngoại giao đầu tiên giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Năm 1887, người Pháp đặt Tòa Công sứ tại đây, đồng thời đặt Sở Thương chánh để kiểm soát việc buôn bán. Năm 1888 tỉnh đường An Thổ từ thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An) dời ra Vũng Lắm.
 
Vịnh Xuân Đài
 
Vịnh Xuân Đài nhìn từ đảo Nhất Tự Sơn (Ảnh – alolove.sc102)
 
Vịnh Xuân Đài có diện tích mặt nước khoảng 13.000 ha, bờ Vịnh dài hơn 50 km, nằm dọc theo hướng Bắc – Nam, được bao bọc bởi những rừng dừa, rừng dương xanh ngát, tiếp cận với 05 xã, phường của thị xã Sông Cầu là: xã Xuân Phương, phường Xuân Yên, phường Xuân Phú, phường Xuân Thành, phường Xuân Đài và 02 xã của huyện Tuy An là An Ninh Tây, An Ninh Đông. Vịnh Xuân Đài được tạo thành nhờ dãy núi Cổ Ngựa chạy dài ra biển khoảng 15 km, trông giống đầu con kỳ lân. Cửa Vịnh rộng 4,4 km.
 
Xuân Đài với một vùng non nước thắm đượm màu xanh: mặt biển xanh, rừng dừa xanh, núi non xanh và bầu trời xanh thẳm. Xung quanh vịnh là xóm làng bình yên nấp bóng dưới rừng dừa, những bãi cát trắng xen lẫn những bãi đá có hình thù khác lạ. Đi thuyền trên vịnh Xuân Đài phóng tầm mắt về phía tây là những dãy núi cao trùng điệp, nhìn về hướng đông trên bán đảo Xuân Thịnh bên cạnh những ngọn đồi xanh là cồn cát Từ Nham như một đám mây trắng sà xuống đỉnh núi. Phong cảnh trời mây, non nước Xuân Đài cùng với những đặc sản nổi tiếng ở đây đã làm say lòng biết bao thi nhân lữ khách. Ngoài những món đặc sản biển như ốc nhảy, cà khía, cua, tôm, ghẹ, cá mú… Xuân Đài còn nổi tiếng với ốc vú nàng, ai từng một lần thưởng thức sẽ rất khó quên.
 
Thác Cây Đu
 
Thác Cây Đu là địa điểm dã ngoại được ưa thích ở Sông Cầu (Ảnh – lam.0607)
 
Thác Cây Đu ở thôn Bình Nông, xã Xuân Lâm, Thị xã Sông Cầu có vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ với những dòng nước trắng xóa chảy từ trên những tảng đá xù xì, nhấp nhô.
 
Bãi biển Từ Nham
 
Từ Nham có một con đường nhựa tuyệt đẹp chạy xe giữa biển và những hàng cây (Ảnh – cungphuot.info)
 
Từ Nham là một bãi biển nhỏ của Sông Cầu, bãi biển với bờ cát dài và nước biển xanh một cách ngỡ ngàng. Nơi đây hoàn toàn không có bóng dáng của các dịch vụ du lịch, chỉ có một làng chài nhỏ của người dân.
 
Khu du lịch Bãi Bàu
 
Bãi Bàu (Ảnh – Xuân Nam Nguyễn Trương)
 
Bãi Bàu thuộc Phú Yên nhưng lại nằm gần Quy Nhơn hơn (chỉ cách trung tâm Quy Nhơn khoảng 15km về phía Bắc). Đây là một bãi biển còn khá hoang sơ của thị xã Sông Cầu với biển xanh, cát trắng cùng cảnh quan tuyệt đẹp của những gành đá. Ở đây cũng có một khu du lịch sinh thái với đầy đủ các dịch vụ lưu trú, ăn uống để phục vụ du khách tới đây.
 
Khu du lịch Bãi Tràm
 
Bãi Tràm (Ảnh – archetype_group)
 
Nằm cách trung tâm Thị xã Sông Cầu khoảng 20km về phía bắc có một thắng cảnh thiên nhiên hoang sơ mà độc đáo. Đó là Bãi Tràm ở thôn Hòa Lợi, xã Xuân Cảnh. Đây là một thung lũng được dãy núi Hòa An bao bọc ba mặt bắc, tây, nam. Phía đông là bờ biển dài khoảng 1km trông tựa như một lưỡi liềm bạc với bờ cát phẳng mịn; nước biển luôn trong xanh, lặng sóng; 2 phía đầu bờ cát có những ghềnh đá như có bàn tay con người sắp đặt nên. Ở đây vẫn còn một ngôi nhà được xây bằng đá từ những năm 20 của thế kỷ trước, người dân địa phương vẫn thường gọi là nhà ông Mô-Rô.
 
Đèo Cù Mông
 
Đèo Cù Mông nối 2 tỉnh Phú Yên và Bình Định (Ảnh – thanhhoan77)
 
Trên những con đường xuyên Việt, với địa hình nhiều đồi núi, đất nước hình chữ S xinh đẹp tạo ra những con đèo, mà du khách mỗi lần đi qua không thể nào quên được. Đèo Cù Mông là một trong 5 con đèo được bình chọn là ngoạn mục nhất và cảnh quan đẹp, thu hút sự quan tâm, thích thú của du khách.
 
Đèo Cù Mông là một đèo ngắn nhưng hiểm trở nhất nhì Việt Nam. Đèo nằm trên quốc lộ 1, là ranh giới giữa hai tỉnh Phú Yên – Bình Định, dài 7km, đỉnh cao 245m, đường nhiều dốc, có nhiều khúc cua gấp, hai bên là núi cao. Huyền thoại về tên đèo Cù Mông còn được lưu giữ tới ngày nay là do thế núi nằm trải dài từ cao nguyên An Khê (Gia Lai) đổ ra biển, giống như con rồng nằm phủ phục mà đầu là xã Xuân Lộc (Thị xã Sông Cầu, Phú Yên) ra tới Gành Ráng (Tp Quy Nhơn, Bình Định), đuôi níu giữ dãy Ngọc Linh.
Tin đăng cùng chuyên mục