Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Những tác dụng bất ngờ từ hoa đậu biếc

Thông tin mua bán
Mã tin
V427032
Giá
15.000 VNĐ
Ngày đăng
25/09/2021
Hết hạn
23/09/2022
Xem :
173
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Vĩnh Phúc
Loại tin đăng
Họ tên
Chinh Garden
Điện thoại
0901246186
Địa chỉ
https://chinhgarden.com/hat-giong-hoa-dau-biec-canh-kep/
Nội dung chi tiết

Những tác dụng bất ngờ từ hoa đậu biếc

Thời gian gần đây, giới trẻ rất thích thú khi thưởng thức món thức uống lạ mang nhiều màu sắc: xanh biếc, tim tím, hồng hồng… ở các quán trà sữa.

Đó là trà làm từ hoa Đậu biếc, nó không chỉ đẹp mắt mà còn nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Trà hoa Đậu biếc có nguồn gốc từ Thái Lan, sau đó theo chân du khách lan sang Đài Loan, Hồng Kông, Việt Nam và một số nước vùng Đông Nam Á.

Đậu biếc còn được gọi là Đậu hoa tím, Bông biếc, là một loài cây leo, thân thảo, sống nhiều năm, thường được trồng làm hàng rào hoặc thành giàn hoa. Hoa có màu xanh tím, xanh lam đậm hoặc màu trắng, nhưng phổ biến nhất là màu xanh tím.

Trong những công trình nghiên cứu khoa học, người ta đã phân tích được từ hoa Đậu biếc nhiều hợp chất hóa học hữu cơ, đáng chú ý là 2 hoạt chất: anthocyanin (một loại flavonoid) tạo nên màu xanh rực rỡ của hoa và cliotide.

 

Hoa Đậu biếc nhiều lợi ích cho sức khỏe

Thực phẩm làm từ hoa Đậu biếc không những trông đẹp mắt mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Màu xanh biếc của hoa Đậu biếc lại dễ dàng tan trong nước với thời gian rất ngắn, chỉ khoảng vài phút.

Trà hoa Đậu biếc sẽ giúp cải thiện sức khỏe bằng cách ngăn chặn các tác động có hại của các gốc tự do gây ra.

 

 

Trồng dây leo đậu biếc Dây leo bằng hạt giống hoa đậu biếc phù hợp để trồng ở các khu vực cứng cây của USDA 10 và 11, nhưng bạn có thể trồng dây leo như hàng năm nếu bạn sống ở nơi có khí hậu mát mẻ hơn. Cây đậu biếc có cành rất dễ trồng từ hạt, bằng cách trồng trực tiếp trong vườn vào mùa xuân hoặc bằng cách bắt đầu trồng trong nhà khoảng 12 tuần trước thời hạn. Vò nhẹ hoặc cạo hạt, sau đó ngâm qua đêm trong nước ở nhiệt độ phòng trước khi trồng. Hạt giống thường nảy mầm trong 2-3 tuần. Hoa đậu biếc mọc ở hầu hết mọi loại đất, kể cả đất nghèo dinh dưỡng, nhưng đất cát, chua là thích hợp. Thoát nước tốt là rất quan trọng, vì cây đậu biếc không chịu được điều kiện phát triển sũng nước. Trồng hoa đậu biếc ở nơi dây leo có nhiều chỗ để vươn ra, hoặc để những thân cây mỏng manh leo qua giàn hoặc hàng rào. Đây là một loại cây tuyệt vời cho mọi điều kiện ánh sáng, bao gồm ánh sáng mặt trời đầy đủ, bóng râm hoặc bán bóng râm.

 

đậu biếc chăm sóc cây trồng Việc chăm sóc cây đậu biếc chắc chắn là không đơn giản và cây cần rất ít sự chú ý. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để đảm bảo cây nho đậu biếc của bạn phát triển và nở hoa như điên.

 

Việc chăm sóc cây đậu biếc chắc chắn là không đơn giản và cây cần rất ít sự chú ý. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để đảm bảo cây nho đậu biếc của bạn phát triển và nở hoa như điên.

 

Tưới nước thường xuyên cho cây trong mùa sinh trưởng đầu tiên, nhưng lưu ý tưới quá nhiều. Cây dây leo bằng hạt đậu biếc có khả năng chịu hạn và khi đã thành lập thì chỉ cần tưới bổ sung trong những thời điểm thời tiết khô nóng. Thường xuyên kẹp các khuyên mọc để khuyến khích sự phát triển của bụi rậm và ngăn ngừa sự thối rữa. Không cần bón phân.

Chi tiết tại: https://chinhgarden.com/

Blog: https://chinhgarden.blogspot.com/

Tin đăng cùng chuyên mục