Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Nội soi trực tràng được chỉ định khi nào

Thông tin mua bán
Mã tin
V153971
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/04/2018
Hết hạn
27/04/2019
Xem :
165
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
lê đức cường
Điện thoại
19006049
Địa chỉ
4-4b lê quý đôn, p.6, q.3, tp.HCM
Nội dung chi tiết
Nội soi đại trực tràng là một phương pháp hữu hiệu để tìm ra nguyên nhân của các triệu chứng bất thường ở đường tiêu hóa nhằm chuẩn đoán chính xác bệnh lý cho bệnh nhân. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng nhất thiết phải nội soi. Chính vì vậy vấn đề nội soi trực tràng được chỉ định khi nào (http://noisoitucung.blogspot.com/2018/03/noi-soi-truc-trang-uoc-chi-inh-khi-nao.html) được rất nhiều người quan tâm. 
 
Vậy khi nào cần nội soi đại trực tràng?
 
Nội soi đại tràng là một kỹ thuật chuẩn đoán bệnh tương đối an toàn nhằm giúp bác sĩ khảo sát được tình trạng thực tế bên trong lòng đại trực tràng thông qua một ống nội soi mềm có gắn camera. Thông qua nội soi bác sĩ có thể phát hiện được những bất thường ở lớp niêm mạc đại trực tràng . Từ đó chuẩn đoán và phát hiện ra các căn bệnh như viêm đại tràng, viêm trực tràng, ung thư đại trực tràng…Phương pháp chuẩn đoán bằng nội soi thường được chỉ định cho các trường hợp sau:
 
 
Bệnh nhân có các biểu hiện bất thường ở đường tiêu hóa: Như đau âm ỉ ở bụng ( nhất là vùng bụng dưới rốn), tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài, đại tiện lúc táo lúc lỏng , đi ngoài ra máu lẫn chất nhày.
 
Phát hiện ra những bất thường trong lòng đại trực tràng khi chụp X-quang. Lúc này bệnh nhân cũng cần được nội soi để tránh bỏ sót bất kì mối nguy tiềm ẩn nào về  sức khỏe.
 
Tầm soát ung thư: Những trường hợp có tiền sử mắc polyp hoặc ung thư đại trực tràng hoặc các cá nhân trong gia đình của những bệnh nhân này cũng được khuyên nội soi đại trực tràng định kì để tầm soát và sớm phát hiện ung thư nếu xảy ra.
 
Cũng theo bác sĩ phương pháp nội soi đại tràng chỉ được thực hiện khi có chỉ định của bác sĩ. Do vậy khi bệnh nhân có các biểu hiện bất thường ở đại trực tràng hoặc có nhu cầu tầm soát ung thư thì nên tới các bệnh viện có chuyên khoa tiêu hóa khám. Từ đó bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định nội soi nếu cần thiết.
 
Như vậy thông quan những chia sẻ trên bạn đã biết được khi nào cần nội soi đại trực tràng và xác định được hướng thăm khám ban đầu cho chính xác.
Tin đăng cùng chuyên mục