Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Phải làm sao để tránh vi phạm luật trên sân golf mini

Thông tin mua bán
Mã tin
V312866
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/11/2019
Hết hạn
06/11/2020
Xem :
178
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Từ Liêm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn thị hường
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Khác với việc luyện tập tại nhà với khung lưới tập golf và bộ thảm golf trong nhà. Khi lên sân, người chơi golf thường bị phạt gậy bởi những lỗi vi phạm tưởng tầm như quá hẹp nhỏ. Đừng để mình bị phạt gậy oan ức khi không nắm rõ một số luật căn bản trong bài viết này. Để hạn chế vi phạm luật trên sân gôn mini thì đầu tiên bạn cùng gia đình phải nắm rõ một số điều luật cơ bản.

Làm sao để giảm thiểu vi phạm luật trên sân tập gôn

1 tình huống phạm luật gây chấn động cho cộng đồng người hâm mộ cũng như một vài cầu thủ Golf giỏi dạo này đòi hỏi gôn thủ cần phải xem lại luật gôn 1 cách cụ thể hơn.

Tại vòng sáu LPGA Q-Series, người chơi golf Kendall Dye đã có chỉ tay với 1 caddie của đội người chơi golf khác để trao đổi xem đối thủ của mình đã dùng gậy gì trong vòng đấu. Cụ thể là Dye chỉ dễ dàng đưa ba ngón tay về phía người caddie tên Schram của đối thủ và được sự xác nhận lại của caddie này.

 Kendall Dye bị phạt gậy vì đã có chỉ tay với 1 caddie khác

Kendall Dye bị phạt gậy vì đã có chỉ tay với một caddie khác

Sự việc trên được phát hiện và tố cáo bởi nữ golfer Christina Kim cũng thi đấu trong nhóm trên. Thêm vào đó sự việc này đã dẫn tới nhiều tranh cãi khi nữ golfer này chỉ thông báo sự việc này với trọng tài khi đã kết thúc vòng đấu mà không hề trao đổi gì với những bạn cùng chơi về vì phạm này.

thêm vào đó, trong bài viết này chúng ta sẽ không bàn cãi gì về hành động tố cáo của Kim mà sẽ tập trung phân tích sâu hơn vi phạm của Dye và caddie đối thủ. Theo điều luật 10.2a tiên tiến nhất năm 2019, cả 2 người đều đã phạm luật

gôn là môn thể thao đòi hỏi sự trung thực, công bằng, đòi hỏi người chơi luôn phải tuân thủ luật. Các cầu thủ Golf có thể trao đổi với nhau bất kỳ vấn đề gì trong đời sống, công việc... Nhưng xin lời khuyên hoặc hướng dẫn để chơi tại mỗi hố đều bị nghiêm cấm.

Caddie đi cùng là người duy nhất có thể cho bạn xin lời khuyên trong suốt vòng đấu

Caddie đi cùng là người duy nhất có thể cho bạn xin lời khuyên trong suốt vòng đấu

Cụ thể là bạn cùng người thân sẽ không được phép xin bất cứ lời khuyên của ai ngoài caddie của bạn. Không những thế caddie của bạn cùng gia đình cũng không được hỗ trợ và đưa ra lời khuyên cho bất kỳ người chơi golf nào trên sân khi đang thi đấu.

do đó, bạn cùng người thân chỉ có thể trao đổi chiến thuật, nghe trả lời từ caddie của mình mà thôi. Nếu như xin hoặc nghe lời khuyên của bất kỳ cá nhân nào trên sân dù chỉ là cử chỉ, hành động bạn cũng đều bị phạm luật. Thậm trí theo luật 10.3c thì bạn cùng người thân sẽ phải chịu phạt theo caddie của bạn cùng gia đình nếu như họ vi phạm luật trên.

Quay về trường hợp trên, Dye đã phải nhận 2 gậy phạt bởi cử chỉ trao đổi với caddie của người khác. Ngoài ra, Schram đã làm cho gôn thủ Weber nhận 2 gậy phạt oan ức bởi hành động xác nhận với cử chỉ của Dye. Nếu tình huống này diễn ra trong trận đấu theo thể thức Match Play thì gôn thủ Dye này sẽ bị sử thua hố

Bạn được phép nhìn nhưng không được phép chạm vào thiết bị golf của golfer khác

bạn được phép nhìn nhưng không được phép chạm vào thiết bị tập gôn của golfer khác

Vậy phải làm sao để biết được gậy mà người chơi khác đang áp dụng 1 cách hợp lệ? Dễ thực hiện thôi, hãy tự nhìn vào túi gậy của đối thủ. Không những vậy, hành động dùng mắt nhìn cũng bị giới hạn bởi theo điều 10.2a cũng nghiêm cấm việc chạm vào bất cứ thiet bi golf nào của người chơi golf khác để tìm hiểu thông tin có lợi cho mình. Đặc biệt, việc di chuyển khu vực túi gậy, gạt nhẹ tấm khăn chùi gậy của đối thủ ra khỏi chỗ Lúc đầu cũng có thể làm bạn bị phạt gậy. Bởi nếu bạn cùng người thân không giải thích được mục đích hành động của mình thì hành động đó được cho là tạo lợi thế cho góc nhìn tốt hơn.

những điều luật mới thay đổi năm 2019 không dễ để cho tất cả những gôn thủ nắm rõ điều luật. Mặt khác bạn cùng gia đình cần phải hiểu và nhớ một số hành động vừa nêu ở trên để không bị phạt gậy oan uống tại những giải đấu.

Tin đăng cùng chuyên mục