Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

TÁC DỤNG PHỤ CỦA THUỐC Corticoid CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Thông tin mua bán
Mã tin
V159882
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/05/2018
Hết hạn
15/05/2019
Xem :
202
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Thị Hoa
Điện thoại
01698698977
Địa chỉ
Ha Noi
Nội dung chi tiết

Corticoid là gì?

Corticoid hay còn gọi là Glucocorticoid là 1 trong các hormone được tổng hợp tại tuyến vỏ thượng thận, trong Đó quan trọng nhất Đó là cortisol. Corticoid được thượng thận tiết khoảng 15 – 30 mg mỗi ngày, đây là một hormone chuyển hóa chất đường. Trong chậm triển khai số lượng được tiết cao nhất khi 6-8 giờ sáng (khoảng 50%).
Corticoid sở hữu nhiều tên kỹ thuật như Hydrocortison, Prednison, Betamethason, Dexamethason, Prednisolon… cho thấy hàng ngũ thuốc này rất phổ thông, rộng rãi chủng chiếc và mỗi mẫu lại với hồ hết tên thương mại khác nhau.
Corticoid được vận dụng trong điều trị nhằm mục đích kháng viêm, chống dị ứng và ức chế miễn nhiễm, dựa trên tác dụng sinh học của những thành phần mà glucocorticoid tổng hợp.
 
 
Corticoid được tiêu dùng trong điều trị nhược cơ hài hòa mang Azathioprine. Thuốc sẽ ức chế kháng thể can thiệp vào chức năng của những khớp thần kinh – cơ và mang thể được sử dụng kết hợp mang kháng cholinesterase.
Corticoid cải thiện triệu chứng nhược cơ trong vòng một vài tuần và cải thiện ổn định. Thuốc được chỉ định trong trường hợp cơn nhược cơ của bạn tác dụng kém có thuốc kháng cholinergic và không đỡ sau lúc cắt bỏ tuyến ức.
Trong điều trị nhược cơ, Corticoid được chỉ định liều tiêu dùng từ phải chăng sau chậm triển khai thuốc được nâng cao liều dần đến liều tấn công. Điều này tránh nguy cơ nặng lên trợ thì ở thời kì đầu điều trị. Rồi dần dần giảm liều và duy trì ở liều tốt. Hiệu quả điều trị sẽ đạt được sau 2 – 4 tuần và hiệu quả tối ưu sau 6 tháng đến 1 năm.

Tác dụng phụ của corticoid

Thuốc corticoid có phổ quát ứng dụng trong điều trị bệnh nhưng song song đây cũng là dòng thuốc “lắm tài phổ thông tật”, 1 ví dụ điển hình về con dao 2 lưỡi. Corticoid ví như sử dụng đúng thì sẽ là 1 vũ khí khôn xiết hiệu quả trong điều trị đa dạng bệnh mạn tính nhưng giả dụ dùng corticoid thường xuyên hoặc sai bí quyết thì sẽ có nguy cơ gặp đa dạng tác dụng phụ hiểm nguy. Dưới đây là những tác dụng phụ của corticoid:
  • Thuốc khiến cho thân thể giữ nước và muối gây phù vật nài, nâng cao áp huyết, nhất là huyết áp tâm thu.
  • Loãng xương nhất là những xương cột sống, dẫn đến người bệnh nhược cơ rất dễ bị gãy xương, nhún mình gạnh cột sống.
tác dụng phụ của corticoid 2
  • Bệnh nhân nhược cơ cũng dễ bị nhiễm khuẩn do thuốc corticoid ức chế hệ miễn dịch của thân thể.
  • Thuốc còn gây rối loàn dung nạp glucose hoặc đái tháo dỡ tuyến phố.

>>> XEM THÊM: THUỐC CORTICOID LÀ GÌ VÀ CÓ TÁC DỤNG NHƯ THẾ NÀO ?

Viêm loét dạ dày, một số trường hợp bị chảy máu dạ dày cũng là những biến chứng mà người bệnh nhược cơ dễ mắc phải lúc điều trị bằng corticoid.

  • Suy thượng thận: lúc bệnh nhân nhược cơ được chỉ định điều trị corticoid liều cao và kéo dài (trên hai tuần) sẽ gây ức chế sự cung ứng ACTH của tuyến yên theo cơ chế feedback ngược. Hậu quả là tuyến thượng thận sẽ ngừng hoạt động, thậm chí bị teo và bệnh nhân nhược cơ sẽ bị rơi vào hiện trạng suy thượng thận. Suy thượng thận là một trong những tác dụng phụ của corticoid mà thường gặp nhất nhưng các triệu chứng ko đặc hiệu và diễn biến lặng thầm nên hay bị bỏ qua.
  • Thuốc còn làm da mỏng, dẫn tới dễ bị xuất huyết dưới da lúc tiêm truyền hoặc va đập.
  • các vết loét, vết mổ khó liền do corticoid ức chế thời kỳ liền vết mổ.
  • Trẻ nhược cơ tiêu dùng corticoid dài ngày dễ bị lùn do corticoid ức chế tiết GH, khiến giảm sự tăng trưởng chiều cao.
  • những tác dụng phụ khác với thể gặp là mất ngủ, rối loàn thần kinh, đục thuỷ tinh thể…
Tin đăng cùng chuyên mục