Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

THEO DẤU NHỮNG THÙNG BIỆT DƯỢC

Thông tin mua bán
Mã tin
V090242
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/01/2017
Hết hạn
03/01/2018
Xem :
272
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
mai
Điện thoại
0963890968
Địa chỉ
203 ông ích khiêm,quận hải châu thành phố đà nẵng
Nội dung chi tiết

THEO DẤU NHỮNG THÙNG BIỆT DƯỢC

Cơn lốc tăng giá thuốc đã khiến cho thị trường tân dược nhiều phen chao đảo. Nhiều người tận dụng cơ hội này giàu lên nhanh chóng, nhưng cũng có khá nhiều doanh nghiệp lao đao. Công ty X cũng nằm trong số như vậy. Họ đầu tư một số tiền rất lớn để nhập khẩu một số biệt dược quý hiếm, hy vọng sẽ độc quyền cung cấp loại thuốc này trên thị trường Hà Nội. Thuốc vừa nhập về chưa kịp bán thì thật bất ngờ, họ phát hiện ra trên thị trường có một số cửa hàng bán ra các loại biệt dược trên với giá còn thấp hơn giá họ nhập.

Doanh nghiệp bên bờ vực phá sản

Cuối tháng 8 năm 2005, Văn phòng Công ty thám tử tư VDT tiếp 2 khách hàng, giám đốc và phó giám đốc Công ty X chuyên kinh doanh tân dược, có trụ sở kiêm cửa hàng trên một con phố trung tâm ở Hà Nội. Trong tâm trạng rất bức xúc, anh M – giám đốc Công ty X đưa ra một số mẫu thuốc biệt dược thuộc loại thuốc viên và cho biết công ty của anh đã nhập từ Ấn Độ về với giá rất cao. Thế nhưng khi tìm địa chỉ để phân phối, công ty này phát hiện có một số cửa hàng đã bán các loại thuốc này với giá thấp hơn giá nhập về. Những cửa hàng này tập trung ở khu vực Quốc Tử Giám, Cát Linh, Giảng Võ… Anh M còn khẳng định, trước khi quyết định đầu tư số tiền rất lớn để nhập thuốc, Công ty X đã nghiên cứu rất kỹ thị trường và thấy các loại thuốc này trên thị trường khá hiếm, mặc dù nhu cầu cao. Trước tình hình này, nguy cơ Công ty X bị lỗ nặng là không tránh khỏi vì nếu không bán nhanh, thuốc có thể bị giảm hạn sử dụng, mà bán nhanh theo giá nhập thì không thể được vì không ai mua. Sau khi nghe rõ sự việc và nghiên cứu tài liệu, bên Công ty VDT tư vấn, chỉ cần tìm ra đầu mối cung cấp hàng cho các địa chỉ trên là có thể hiểu được 50% vấn đề, từ đó sẽ có phương án ứng phó kịp thời. Phía Công ty X đồng ý giải quyết theo hướng này và ngay lập tức hợp đồng cung cấp thông tin được ký kết. Tuy nhiên, khi đi sâu tìm hiểu thì nhận thấy đây là vấn đề nhạy cảm đang được dư luận hết sức quan tâm, bên phía Công ty VDT đã cẩn thận ghi rất rõ trong hợp đồng chỉ cung cấp những thông tin về việc luân chuyển hàng hóa mà khách yêu cầu, còn mọi yếu tố pháp lý liên quan đến việc kinh doanh và nhập khẩu của khách hàng cũng như đối tượng cần cung cấp thông tin, công ty hoàn toàn không tìm hiểu và không chịu trách nhiệm.tham-tu-tu-va-thuoc-gia

Ngay sau khi hợp đồng được ký kết, việc đầu tiên của các thám tử VDT là lao vào xác minh pháp nhân của Công ty X và thấy đúng là công ty này đang hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực dược. Ngay lập tức 5 cửa hàng trong diện nghi vấn đã được các thám tử tư lập “chốt” kiểm soát chặt chẽ và họ tìm đủ mọi cách tiếp cận nhân viên cửa hàng để tìm kiếm thông tin. Nhân viên của Công ty VDT luân phiên nhau bám ở các cửa hàng suốt từ lúc mở cửa đến lúc đóng cửa trong 3 ngày liền chỉ để biết một thông tin duy nhất là họ tự đi nhập thuốc hay có người mang thuốc tới. Tới ngày thứ 4, họ đã có trong tay lịch trình và quy luật nhập thuốc của 5 cửa hàng này. Tới đây, các nhóm thám tử được giao nhiệm vụ khó hơn là bắt đầu bám theo những người đi nhập thuốc.

Một vụ việc không bình thường

Sau hơn 10 ngày ròng rã bám theo các đối tượng, các nhóm thám tử phát hiện hầu hết các cửa hàng đều đến lấy thuốc tại 2 địa điểm, nhiều nhất là tại phố Phương Mai. Tất cả các xe đến lấy thuốc đều đi vào một ngõ nhỏ sâu hun hút. Đó là một căn hộ trên tầng 3 của một chung cư cao tầng, cửa đóng then cài suốt ngày. Chủ nhà và cả những người ra vào căn hộ này có vẻ mờ ám vì họ rất cảnh giác với những người xung quanh. Một nhóm 4 thám tử thạo đi xe máy ngay lập tức được bố trí xung quanh địa điểm này. 2 người gia nhập nhóm xe ôm ngay dưới tầng một của chung cư. Họ nhập cuộc khéo tới mức được những người lái xe ôm thực thụ ở đây xếp vào diện chiến hữu và được xếp “mối” chở khách hoặc hàng hóa. Suốt ngày đứng một chỗ đã đành, nhiều khi họ phải từ chối khách với lý do đang đợi khách quen hoặc hét giá thật cao để khách tự bỏ đi. 2 người khác túc trực vòng ngoài để tiếp tục công việc của 2 người vòng trong nhằm tránh những nghi ngờ của mọi người.

Theo dõi những người chở hàng ra khỏi căn nhà nói trên, các thám tử đều thấy họ chở một thùng giấy bìa cứng nhỏ gọn. Có khi chủ nhà mang cái hộp này xuống gửi xe ôm quen. Những lần như vậy, trinh sát – xe ôm cố gắng tạo ấn tượng để bà chủ để ý. Và kết quả là một thám tử đã được bà chủ nhờ chở đi công việc tới 3 lần, thế là thành quen! Hôm ấy bà chủ gọi đúng xe của một thám tử vào giao việc chở giúp một hộp giấy đến một cửa hàng trên đường Giảng Võ sau khi bắt anh này phải… đặt lại đăng ký xe. Vội vàng chở tới nơi, mượn cớ ngồi nghỉ xin cốc nước uống, khi chủ nhà mở hộp giấy kiểm tra, thám tử – xe ôm mừng rỡ nhận thấy hộp giấy mình chở đúng là toàn loại thuốc mà khách hàng yêu cầu tìm thông tin.

Trong thời gian cắm chốt cũng như trinh sát ngoại tuyến trên đường, mọi thông tin thu thập nhanh chóng được các thám tử chuyển tới khách hàng. Sau khi xác định đúng điểm cung cấp thuốc mà khách hàng yêu cầu, ông giám đốc Công ty X được mời tới để trao đổi. Nhận định rất có thể địa điểm cung cấp thuốc này cũng chính là địa điểm mà công an đang quan tâm, phía Công ty thám tử tư VDT đã trình bày cặn kẽ mọi thông tin liên quan cũng như kết luận cuối cùng về căn hộ ở phố… Bên Công ty X rất hài lòng với những thông tin mà Công ty thám tử tư VDT cung cấp, đồng thời đề nghị kết thúc hợp đồng vì họ đã biết được thông tin quan trọng nhất. Theo ông M, Công ty X sẽ tiếp xúc với những người liên quan để có cách giải quyết ổn thỏa và tốt nhất.

http://thamtudanang.vn/tham-tu-tu-da-nang-kham-pha-vu-an-…/…

 

Tin đăng cùng chuyên mục