Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Tới thành phố Quy Nhơn trải nghiệm rượu Bàu Đá nổi tiếng

Thông tin mua bán
Mã tin
V113012
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/09/2017
Hết hạn
20/09/2018
Xem :
295
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyen Thu Thuy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Mảnh đất miền Trung chắc hẳn thường được biết đến là một điểm thu hút khách du lịch top đầu tại nước ta. Mặc dù thời tiết ở đây còn có hơi khó chịu thế nhưng nó cũng ko làm tác động tới sức hút bởi những cảnh quan tự nhiên. Và thành phố Quy Nhơn cũng không ở ngoài những điểm đến ấy, đến với thành phố Quy Nhơn, mọi người sẽ phải ngạc nhiên trước những ko gian hoang sơ nơi xứ Nẫu mộc mạc này. Không chỉ vậy, đến đây mọi người cũng có cơ hội khám phá những món ăn, mang cả lòng riêng của cư dân địa phương. Để hiểu hơn về mua đặc sản quy nhơn, cùng đọc 1 chút chia sẻ sau đây và tìm hiểu về một kiểu đặc sản món ngon trứ danh hàng đầu ở Quy Nhơn Bình Định nhe!

Thực ra Bàu Đá đúng ra là tên của một nguồn nước tại nơi này. Người dân trong vùng lúc sử dụng nước ấy để nấu rượu thì lại nấu thành các hũ rượu với mùi vị hấp dẫn ko ngờ. Không những thế, cư dân tại đây còn cho biết rằng nếu một ngày nhâm nhi một ly rượu nhỏ thì nhận được cảm giác sảng khoái, khiến tiêu hóa hoạt động tốt hơn, trị nhức mỏi. Nhờ vị ngon đặc biệt và những tác dụng đó, rượu Bàu Đá đã trở thành một thứ đặc sản quý hiếm thuộc về Quy Nhơn từ xưa và là 1 món quà để dâng lên vua chúa.

Cho đến hiện nay, nguồn nước ngày xưa không còn nhưng cư dân tại đây vẫn duy trì được dư vị thuộc về món đặc sản đó chính nhờ những bí quyết lưu truyền về cách làm rượu.

Không đơn thuần chỉ nhất là với nguyên liệu chính là nước chế biến rượu, mà quá trình chế biến thành 1 mẻ rượu Bàu Đá đúng vị cũng vô cùng cẩn thận. Với công đoạn trước nhất là lựa chọn gạo cũng như nếp cũng cần phải chính xác để có được thứ rượu thơm, đậm vị. Cơm và men ủ kĩđược ủ trong 3 ngày bắt đầu mang mùi thơm ở rượu. Rồi sau đó mới thêm nước sạch vào và lại tiếp tục ủ hai hôm nữa. Sau khoảng thời gian này, đã còn có thể ngửi thấy mùi hương say nồng riêng có của rượu, ngửi lâu còn có thể say say. Phần cơm ấy được đun tiếp khoảng 5 giờ rồi chưng cất mới cũng có thể hoàn thành được mẻ rượu hoàn chỉnh. Toàn bộ đều được cư dân làm thủ công và canh chừng chu đáo

Như thế, với quy trình công phu ấy, thật không uổng danh rượu Bàu Đá là 1 món đặc sản mà ai đến đây cũng mong muốn được trải nghiệm.

Không đơn thuần chỉ còn có các thứ rượu thu hút, Quy Nhơn Bình Định còn ẩn chứa vô số các khung cảnh thiên nhiên cực kỳ. Hãy cùng tìm hiểu về khám phá eo gió quy nhơn ở đâu để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Quy Nhơn của mình nha!

Tin đăng cùng chuyên mục