Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Trực tràng khác đại tràng như thế nào

Thông tin mua bán
Mã tin
V155018
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/05/2018
Hết hạn
03/05/2019
Xem :
181
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Pacific
Điện thoại
19006049
Địa chỉ
4-4b lê quý đôn, p.6, q.3, tp.HCM
Nội dung chi tiết
Có nhiều thắc mắc được đặt ra xoay quanh vấn đề "Trực tràng khác đại tràng như thế nào (https://sites.google.com/site/dakhoapacifichealthcare/home/truc-trang-khac-dai-trang-nhu-the-nao)". Vậy để tìm giải quyết vấn đề này hãy cùng Phòng Khám Đa Khoa Pacific tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
 
1.Trực tràng là gì?
 
Trực tràng chính là phần cuối của ruột già ( đại tràng) . Trong tiếng La tinh bộ phận này còn có tên gọi là rectum intestinum, có nghĩa là một đoạn ruột thẳng. Dù chỉ là một bộ phận nhỏ song trực tràng cũng giữ nhiều chức năng quan trọng đối với cơ thể.
 
 
2. Đại tràng là gì – Cấu tạo của đại tràng như thế nào?
 
Đại tràng hay còn gọi là ruột già, là phần cuối của hệ tiêu hóa. Ruột già có độ dài trung bình khoảng 1,5m. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ thể và giới tính mà ruột già có độ dài khác nhau, Một số trường hợp ruột già dài tới 1,9m. Theo cấu tạo thì ruột già ngắn hơn ruột non khoảng 4 lần nhưng chúng có diện tích lớn hơn so với ruột non rất nhiều. Đại tràng (Ruột già) được chia làm 3 phần chính đó là: Manh tràng, kết tràng và trực tràng.
 
– Manh Tràng: Manh tràng có hình dạng giống như một cái túi tròn và nằm ngay phía dưới khu vực hồi tràng đổ vào ruột già. Phía đầu bịt kín có một đoạn ngắn hình giun gọi là ruột thừa. Chúng có dạng như ngón tay với chiều dài khoảng 9cm rộng khoảng 0,5-1cm.
 
– Kết Tràng: Kết tràng là thành phần chính của ruột già, trong phần kết tràng lại được chia làm 4 phần đó là kết tràng lên, kết tràng ngang, kết tràng xuống, kết tràng xích ma.
 
– Trực Tràng: Trực tràng là phần ruột thẳng của đại tràng, tiếp theo đại tràng sigma nối với hậu môn. Chúng dài khoảng 15cm, kết thúc ở hậu môn mở ra ngoài cơ thể.
 
Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữ trực tràng và đại tràng rồi nhé! Nếu còn thắc mắc vấn đề gì khác hãy liên hệ ngay đến Phòng Khám Đa Khoa Pacific để được chuyên gia tư vấn và giải đáp.
Tin đăng cùng chuyên mục