Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Ý nghĩa hoa diên vỹ đẹp như thế nào

Thông tin mua bán
Mã tin
V288472
Giá
550 VNĐ
Ngày đăng
09/08/2019
Hết hạn
31/12/2019
Xem :
166
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Lê Văn Cường
Điện thoại
0938861319
Địa chỉ
100, Dịch Vụ
Nội dung chi tiết

Hoa diên vỹ là loài hoa đầy sức lôi quấn được nhiều người ưa thích, là biểu tượng của hoàng gia và sự giúp đỡ thần thánh hàng thế kỷ trên khắp thế giới.

Ý nghĩa hoa diên vỹ

Hoa Diên Vĩ được xem như sứ giả mang đến những niềm hy vọng và bình an. Ba cánh hoa Diên Vỹ đại diện cho sự Khôn Ngoan, lòng Trung Thành, lòng Dũng Cảm.

sg021

Dịch vụ điện hoa tươi quận 6

Mỗi sắc thái  của hoa diên vỹ lại có một nội tâm khác nhau. Hoa Diên Vĩ trắng hiện thị cho sự thanh khiết.

Hoa diên vỹ màu vàng là biểu tượng niềm đam mê  và sắp sáng ngọn lửa ước mơ.

Hoa diên vỹ màu xanh thể hiện cho niềm tin và lạc quan.

Hoa diên vỹ Màu tím tượng trưng cho trí tuệ và sự khen ngợi.

 

Các vị vua chúa nước Pháp đã dùng diên vỹ làm biểu tượng hoàng gia: các đồ vật trong hoàng cung, trang trí trên áo choàng, trên những bức tường biểu hiện sự kiệt tác đẹp đẽ.

Theo quan niệm ở Nhật, Iris tượng trưng cho dòng dõi quý tộc và dũng khí anh hùng. Vì vậy trong lễ hội mùa xuân quan trọng dành cho bé trai Hoa Diên Vỹ không thể thiếu.

Đặc điểm cây hoa diên vỹ

Cây diên vỹ thuộc loại cây thân thảo, chiều cao khoảng 30 – 70cm, sống lâu năm. Diên vĩ có tên khoa học là Iris có nguồn gốc từ nam Châu Âu và địa trung hải. Hoa Diên Vỹ đã từng được thấy ở sa mạc, đầm lầy hay cả miền Bắc cực Siberia lạnh giá, nhiều nhất vẫn là ở các vùng khí hậu ôn hòa. Thân cây thấp có lá vươn cao, Hình dáng diên vỹ hơi giống cây rẻ quạt ở nước ta. Lá cây diên vỹ hình lưỡi kiếm, xanh quanh năm. Hoa diên vỹ rất đẹp, thu hút và lôi cuốn, nhiều màu sắc với ba cánh và ba đài hoa cong cong hình chuông cách điệu. Hiện nay trên thế giới có hàng ngàn loài hoa Diên Vỹ xinh đẹp khác nhau với các màu xanh da trời nhạt, hồng, cam, tím, vàng, trắng, nâu, đỏ… hoặc phối hợp hài hòa đa dạng các màu sắc như màu sắc cầu vồng…Hiện nay diên vỹ càng phong phú và độc đáo lạ mắt hơn vì được đầu tư lai tạo.

Hoa diên vỹ đa phần nở vào mùa hè, thu, có loại thân thấp nở vào mùa xuân, nhiều loại nở nhiều lần quanh năm

Ứng dụng cây hoa diên vỹ

Với vẻ đẹp lộng lẫy của hoa, uổn yểu của thân lá và ý nghĩa nặng sâu, cây hoa diên vỹ rất được ưa chuộng trồng làm cảnh: Cây được trồng chậu để ban công, trước hiên nhà, sân vườn, biệt thự, công viên… Với khả năng thích ứng và bóng râm diên vỹ còn được trồng thủy sinh để bàn làm việc, phòng khách, cửa sổ, kệ ti vi…. rất sang trọng.

sg474

Lẵng hoa khai trương may mắn thành công

Nét đẹp tuyệt vời được tô lên của diên vỹ còn tái hiện trong những bức họa nổi tiếng của các danh họa Monet, Vincent van Gogh….

Rễ cây diên vỹ còn được dùng làm hương liệu từ thế kỷ 15: Người ta thu hoạch rễ cây tươi trồng được 2-3 năm, bỏ vỏ, băm nhuyễn sau đó phơi khô khoảng 2 năm trở lên để có hương thơm tối đa. Hương thơm của rễ diên vỹ ngọt ngào như của hoa Violet. Nhưng giá trị hiện thực ở đây là sự hài hòa tuyệt vời giữa các loài hoa, hoặc giữa tinh chất từ rễ ngấm vào cách thành phần hoa khô khác tạo nên hương thơm hòa quyện. Mùi hương của rễ diên vỹ có tác dụng xua đuổi rắn, ở Ấn Độ người ta còn nhai rễ iris để đảm bảo an toàn trong những vũ điệu múa rắn và cả khi cho những con rắn chuông vào trong miệng của mình!

Ngoài tác dụng làm cảnh cây diên vỹ còn được dùng trong y học để chế các loại thuốc hiệu quả. Rễ được chế thành thuốc xổ, thuốc tẩy mạnh. Rễ cây diên vỹ xanh được người dân da đỏ Bắc Mỹ sử dụng rộng rãi để đắp lên các vết thương hở như vết lở loét, vết bỏng và sưng tấy như một loại thuốc cao hữu hiệu.

Theo kinh nghiệm dân gian, người ta dùng rễ cây hoa Diên Vĩ uống với dấm mật ong, hay rượu vang để chữa khó tiêu, đau thần kinh tọa,ho, cảm lạnh.

==> Lẵng hoa chúc mừng khai trương dẹp với nhiều ưu đãi cực khủng

 

Tin đăng cùng chuyên mục